3 cách giúp vượt qua khủng hoảng hậu ly hôn

Phụ nữ yêu 01/04/2024 14:45

Người ta nói ly hôn chưa hẳn đã là giải thoát, mà còn có một hành trình dài mang tên hậu ly hôn.

Sau khi ly hôn nhiều người chịu đựng rất nhiều những nỗi đau, áp lực, sự bế tắc, chia ly... Nó không phân biệt người chịu đựng là nam hay nữ, bởi ai cũng có những niềm riêng.

Sau khi ly hôn có rất nhiều vấn đề mà các thành viên trong gia đình ấy sẽ phải đối diện và gặp phải: cha, mẹ, con cái.

Vậy làm thế nào để ta có thể đi qua được "vùng tối" ấy một cách bình tĩnh và kiên cường?

3 cách giúp vượt qua khủng hoảng hậu ly hôn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hãy chấp nhận việc mình đã chia tay người ấy bằng một cuộc ly hôn

Khi mới bước vào hôn nhân, chúng ta từng mặc định rằng, người bạn đời này sẽ cùng ta đi suốt cuộc đời. Và ta không bao giờ nghĩ rằng có một ngày ta sẽ chia tay người ấy. Mỗi cuộc hôn nhân thường bắt đầu bằng những ước mơ, hoài bão xa hơn. Nhưng không phải ước mơ nào cũng thành hiện thực. Và ta vỡ mộng. Và ta thất vọng. Nhiều khi ta khó mà vượt lên được những trở ngại. Có hàng ngàn lý do để người ta đến với nhau thì cũng có cả ngàn lý do khác để ta chia tay nhau. Kết hôn và ly hôn đều nằm trong ranh giới đó. Nếu như bạn ly hôn rồi, nghĩa là không thể tiếp tục trở lại. Từ nay đường ai nấy đi, vậy thì hãy học cách chấp nhận nó để không cảm thấy khổ đau.

3 cách giúp vượt qua khủng hoảng hậu ly hôn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hãy biết yêu thương bản thân

Có nhiều phụ nữ toàn tâm toàn ý dành thời gian cho chồng con, tới mức nhiều khi họ không còn thời gian để mà yêu thương chính mình, chăm chút cho hình dáng và sức khỏe của mình nữa. Thời gian cứ trôi, tới một độ tuổi nhất định, sự tươi trẻ thời xuân sắc sẽ vì vậy mà không còn nữa.

Và thật tiếc nhiều người lại ly hôn đúng vào thời điểm này, đôi khi nhìn lại, thấy mình đã già đi nhiều. Đây cũng là thời khắc thử thách bạn sẽ buông bỏ bản thân mình hay sẽ nâng đỡ mình lên, tự mình chăm sóc lại mình.

Yêu thương bản thân giai đoạn hậu ly hôn sẽ khiến bạn mở ra cho mình nhiều cánh cửa khác, nhất là khi cánh cửa cũ vừa khép lại.

3 cách giúp vượt qua khủng hoảng hậu ly hôn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Suy nghĩ tích cực

Nên nhớ ngoài người chồng đã chia tay kia thì bạn còn công việc, cha mẹ, anh chị em, con cái của mình cũng như những cơ hội niềm vui đang chờ phía trước. Đừng để cuộc sống của mình trở nên u ám vì việc một người đã vắng mặt trong cuộc sống thường nhật. Người nên đi thì cũng đã đi rồi, người ở lại vẫn cần gieo hạt cho đời mình phía trước thêm xanh tươi, nảy lộc. Mọi sự vấp ngã hay biến cố chỉ là để bạn trở nên hoàn thiện hơn mà thôi.

 

 

4 vùng cấm của đàn ông, đàn bà đụng vào, giết chết hôn nhân

Cho dù đàn ông có yêu thương và che chở bạn tới đâu thì cũng đừng được đằng chân nâng đằng đầu, họ đều có những vùng cấm, gọi là giới hạn không nên đi quá, mà phụ nữ nên giữ để hạnh phúc không bị ảnh hưởng.

TIN MỚI NHẤT