Ăn cơm nấu với dầu dừa, bạn sẽ không còn phải lo cân nặng tăng vù vù nữa

23/03/2017 13:45

Sudhair James – sinh viên Đại học Khoa học Hóa học Sri Lanka và người thầy của mình gần đây đã đưa ra một cách nấu cơm hoàn toàn mới có thể cắt giảm gần 50% lượng calo và giảm cân hiệu quả.

Sudhair James và Tiến sĩ Pushparajah Thavarajah đã thực hiện nghiên cứu trên 38 giống lúa. Họ phát hiện ra rằng thêm bất kỳ chất béo như dầu dừa vào thực phẩm khi nấu chín có thể làm giảm lượng calo có trong thức ăn.

Sudhair James cho biết: “Những gì chúng tôi làm là nấu cơm như bạn thường làm, nhưng khi nước sôi, chúng tôi cho thêm dầu dừa, khoảng 3% lượng gạo cho vào. Sau khi cơm nấu chín để vào tủ lạnh trong khoảng 12 giờ. Cách làm này thay đổi thành phần hóa học trọng gạo và giảm 10-12% lượng calo có trong cơm”. Theo đó, các giống gạo ngon khi được nấu theo cách này sẽ giảm 50-60% lượng calo.

Ăn cơm nấu với dầu dừa, bạn sẽ không còn phải lo cân nặng tăng vù vù nữa ảnh 1
Ảnh: Internet

Nấu cơm theo cách này bạn không phải lo cân nặng tăng vù vù nữa

Theo các chuyên gia, trong quá trình nấu, dầu dừa sẽ thâm nhập vào gạo và làm tăng khả năng kháng tinh bột (RS), kích thích một loại men phân giải tinh bột. Do đó, lượng calo cuối cùng hấp thụ vào cơ thể cũng ít đi.

Với phương pháp này, chúng ta có thể thay đổi các loại tinh bột có trong thực phẩm bằng cách thay đổi cách thức chúng được tạo nên sau khi chế biến. Tiến sĩ Pushparajah Thavarajah khẳng định: “Nếu bạn có thể làm giảm tinh bột dễ tiêu hóa trong thực phẩm như cơm trắng, bạn có thể giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể”.

Sudhair James cho hay nhóm muốn tìm giải pháp làm giảm lượng chất béo, tinh bột có trong thực phẩm ở các nước đang phát triển, nơi mà gạo là thực phẩm chủ yếu. Dự kiến họ sẽ thử nghiệm với các loại dầu khác như dầu hướng dương, dầu ô liu và tìm ra giống lúa thích hợp nhất cho quá trình giảm cân.

Nghiên cứu này được trình bày tại Hội nghị quốc gia 249 và Triển lãm của Hiệp hội Hóa học Mỹ (ACS). 

Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp các cách khác nhau để ngăn ngừa béo phì như không bỏ ăn sáng, kiểm soát khẩu phần ăn, bổ sung rau xanh, thực phẩm nhiều chất xơ, các loại hạt vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Đi biển mùa hè, phái đẹp nên mang theo những gì?
Khi đi chơi biển cùng bạn bè và gia đình, dù đã kỹ tính nhưng vẫn có lúc bạn quên vài thứ quan trọng. Dưới...
XEM TIẾP
Những việc làm đơn giản tạo thói quen khiến bạn giảm cân bất ngờ
Chỉ vài thay đổi nhỏ trong việc ăn uống, bạn đã có thể giảm nhân một cách vô hình.
XEM TIẾP
Trẻ lại như gái 18, tưởng khó mà dễ chỉ từ những bước thay đổi đơn giản
Bạn muốn có một cuộc “cách tân” nhan sắc? Bạn muốn thay đổi diện mạo của mình trẻ trung và tươi mới hơn? Chẳng cần...
XEM TIẾP
Ngày: 26/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Hành lá nguyên cây (kg)  24,000 TP.HCM
 Hành Paro (kg)  15,000 TP.HCM
 Hành tây (kg)  13,000 TP.HCM
 Lá hẹ (kg)  17,000 TP.HCM
 Húng cây (kg)  19,000 TP.HCM
Húng lũi (kg) 17,000 TP.HCM
Húng quế (kg) 18,000TP.HCM
Khế (kg) 32,000TP.HCM
Khổ qua (kg) 16,000TP.HCM
Khoai lang (kg) 22,000TP.HCM
Khoai môn (kg) 34,000TP.HCM
Khoai môn gọt vỏ (nguyên củ) (kg)43,000TP.HCM
Khoai tây (kg) 13,500TP.HCM
Khoai tây đà lạt (kg) 13,500TP.HCM
Lá dứa (kg) 10,000TP.HCM
Lá giang (kg) 35,000TP.HCM
Me chua (kg) 28,000TP.HCM
Mồng tơi (kg) 12,000TP.HCM
Mướp hương  (kg) 13,000TP.HCM