Chuyên gia bật mí một việc không thể bỏ qua khi chăm sóc da mặt vào ban đêm

Làm đẹp 11/04/2024 05:00

Chăm sóc da mặt vào ban đêm là một công việc rất cần thiết để đảm bảo độ ổn định của chúng và có một việc mà các chuyên gia khuyên nên làm trước khi đi ngủ.

Cơ thể bạn phải làm rất nhiều việc để thiết lập lại và sảng khoái trong khi ngủ, và làn da của bạn cũng không ngoại lệ.

Bác sĩ da liễu Helen M. Torok cho biết : “Giống như toàn bộ cơ thể chúng ta, làn da có nhịp sinh học Nó sửa chữa vào ban đêm và bảo vệ vào ban ngày. Da làm việc chăm chỉ để tự làm mới sau những tổn thương xảy ra trong suốt cả ngày. Các tế bào da của bạn sẽ tái tạo vào ban đêm, phục hồi sau khi nồng độ cortisol cao, loại hormone gây căng thẳng, có thể tàn phá cơ thể bạn vào ban ngày”.

Vì vậy, điều quan trọng là phải tận dụng tối đa số tiền bạn chi cho việc chăm sóc da vào ban đêm, khi nó có thể phát huy tác dụng kỳ diệu của nó một cách hiệu quả nhất.

Về cơ bản, đây là cơ hội để bạn hoàn tác mọi thứ bạn đã làm với làn da của mình trong ngày hôm trước.

Tiến sĩ da liễu Sonia Badreshia cho biết : “Việc sửa chữa các tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím, ô nhiễm và các tác nhân gây stress từ môi trường khác xảy ra vào ban đêm, khi lưu lượng máu trên da tăng lên. Đây cũng là lúc quá trình sản xuất collagen được tăng cường và các gốc tự do có hại được vô hiệu hóa.”

Tiến sĩ Blair Murphy-Rose nói thêm: “Người ta tin rằng tốc độ tái tạo da tăng gấp đôi vào ban đêm”.

Chuyên gia bật mí một việc không thể bỏ qua khi chăm sóc da mặt vào ban đêm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Da hấp thụ sản phẩm tốt hơn khi ngủ

Da vẫn hoạt động hiệu quả vào ban đêm, bạn thậm chí có thể làm cho nó hiệu quả hơn nữa bằng cách sử dụng các sản phẩm mà nó thực sự có thể hấp thụ và sử dụng.

Badreshia nói: “Nếu bạn không thực hiện chăm sóc da ban đêm có mục tiêu, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội hỗ trợ các cơ chế phục hồi tự nhiên của da”.

Murphy-Rose cho biết: “Thói quen chăm sóc da ban đêm của bạn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc sửa chữa và tái tạo da”.

Wolinsky cho biết: “Sản phẩm chăm sóc da ban đêm mà bạn thoa có thể tăng cường độ ẩm cho da qua đêm hoặc thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào khi bạn nghỉ ngơi”.

Có một điều PHẢI làm vào buổi tối

Mỗi chuyên gia đều tiết lộ những gì họ tin là điều không thể thương lượng lớn nhất đối với việc chăm sóc da ban đêm.

Chuyên gia bật mí một việc không thể bỏ qua khi chăm sóc da mặt vào ban đêm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Murphy-Rose nhất quyết sử dụng kem dưỡng mắt. Murphy-Rose cho biết: “Da của chúng ta bị mất nước đáng kể qua da vào ban đêm nếu chúng ta không thực hiện các biện pháp ngăn chặn điều đó. Mặc dù một số người sẽ nói với bạn rằng kem dưỡng mắt là không cần thiết, nhưng sự thật là kem trị thâm quầng mắt, thường giàu dưỡng chất hơn kem dưỡng ẩm cho da mặt, có thể giúp ngăn ngừa mất nước qua làn da rất mỏng này khi ngủ. Đôi mắt mất nước khiến đôi mắt trông mệt mỏi hơn, vì vậy tôi khuyên bạn nên thoa kem trị thâm quầng mắt trước khi đi ngủ.”

Bỏ qua quy trình 12 bước

Wolinsky gợi ý bạn nên sử dụng những sản phẩm có tác dụng mạnh nhất vào ban đêm. Wolinsky cho biết: “Ban đêm là thời điểm thích hợp để sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có thể có mùi nhẹ như benzoyl peroxide, hoặc có thể bị vô hiệu hóa bởi tia UV ban ngày, như tretinoin và một số retinoid khác”.

Retinol nhận được một phiếu bầu khác: “Ý kiến ​​​​của tôi là ngoại trừ những người mắc bệnh rosacea hoặc da quá nhạy cảm, mọi người đều nên sử dụng retinol và chúng rất lý tưởng để sử dụng vào ban đêm”, bác sĩ da liễu Corey L. Hartman cho biết .

“Những lợi ích rất nhiều và vô song và được cho là bước quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện để có được sức khỏe làn da tổng thể và chống lão hóa sau yếu tố chống nắng. Retinols điều chỉnh quá trình luân chuyển tế bào, thúc đẩy quá trình tẩy da chết hiệu quả, ngăn ngừa mụn trứng cá, thậm chí làm đổi màu, kiểm soát dầu, làm mờ nếp nhăn, làm thông thoáng lỗ chân lông và hơn thế nữa.”

Chuyên gia bật mí một việc không thể bỏ qua khi chăm sóc da mặt vào ban đêm - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Và nếu bạn thậm chí không thể có ý tưởng bôi thứ gì đó lên, thì ít nhất hãy rửa sạch bụi bẩn, các chuyên gia cho biết.

Hartman nói: “Sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải là không rửa mặt. Điều duy nhất bạn phải làm là rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn muốn loại bỏ lớp trang điểm, dầu và các tạp chất khác bám trên mặt suốt cả ngày. Nếu bạn đi ngủ mà không rửa mặt thì bạn đang tạo ra làn da nổi mụn hoặc nhờn”.

Nếu ý nghĩ chăm sóc làn da của bạn là điều cuối cùng bạn muốn làm trong hầu hết các đêm, hãy biết rằng những bác sĩ da liễu này hiểu rằng cuộc đấu tranh là có thật.

Một cách để đảm bảo rằng bạn sẽ làm được là đơn giản hóa phần này trong cuộc sống của bạn. Torok nói: “Phần lớn bệnh nhân nói với tôi rằng họ kiên định hơn với thói quen buổi sáng so với thói quen ban đêm, do họ mệt mỏi cả ngày và chỉ muốn bò lên giường vì kiệt sức. Những người khác thấy thói quen ban đêm của họ quá sức và không tự tin về cách thực hiện các bước chăm sóc da ban đêm của mình”.

“Bệnh nhân có xu hướng chăm sóc da quá mức và thêm các bước không cần thiết,” Wolinsky nói. “Khuyến nghị của tôi là làm sạch da bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, sau đó dùng một lượng nhỏ retinoid nếu dung nạp được và một loại kem dưỡng ẩm dày hơn. Nếu bỏ qua retinoid vào tối hôm đó thì chỉ cần dưỡng ẩm thôi”.

“Tính nhất quán là chìa khóa. Lợi ích của việc chăm sóc da ban đêm tích lũy theo thời gian và cách tiếp cận nhất quán, có mục tiêu có thể dẫn đến những cải thiện đáng kể về sức khỏe và vẻ ngoài của làn da. Lắng nghe làn da của bạn và điều chỉnh thói quen của bạn khi cần thiết cũng có thể giúp giải quyết các vấn đề mới nổi trước khi chúng trở thành mối lo ngại lớn hơn”, Badreshia nói.

Lược nhựa hay lược gỗ: Loại nào lý tưởng cho tóc của bạn?

Mỗi loại tóc sẽ có một loại lược phù hợp và để biết được chúng ta cần hiểu rõ về tóc và lược mà bạn mua.

TIN MỚI NHẤT