Ưng Đại Vệ: ‘Minh Béo làm nghề gì để hoàn lương cũng được, trừ nghề giáo'

Giải trí 23/03/2017 16:47

Nam ca sĩ Ưng Đại Vệ bức xúc trước thông tin tuyển sinh của Minh Béo, cũng như tội ấu dâm gây phẫn nộ trong dư luận thời gian qua.

Trước liên tiếp những vụ xâm hại tình dục trẻ em, đặc biệt là hành động "mặt dày", đăng tuyển diễn viên của Minh Béo - người từng đi tù ở Mỹ về tội ấu dâm, ca sĩ Ưng Đại Vệ - một ông bố đơn thân đã không giấu được nỗi bức xúc, chia sẻ cùng PV VTC News.

- Chào Ưng Đại Vệ, thời gian gần đây, dư luận lên án gay gắt tội ấu dâm. Là một người bố có con gái nhỏ, anh nhìn nhận về vấn đề này như thế nào?

Tôi cảm thấy thật sự kinh tởm và coi đây là một tội ác để lại hậu quả lâu dài, khó có thể tha thứ, cần được trừng trị thích đáng. Đối với tôi, ấu dâm không khác gì giết người cả.

Người chết rồi, nỗi buồn của người thân họ có thể vơi dần theo thời gian, nhưng nạn nhân của ấu dâm thì bị giết chết cả tâm lý, và có thể cả tương lai phía trước của họ. Nó còn độc ác và đáng sợ hơn rất nhiều.

Theo như tôi được biết, tội phạm ấu dâm trước giờ vẫn luôn tồn tại, chỉ là chúng ta biết quá ít cũng như không dám lên tiếng mạnh mẽ vì sợ bị mọi người chê cười, dè bỉu.

2

 "Đối với tôi, ấu dâm không khác gì tội giết người cả" - Ưng Đại Vệ

- Theo anh, tội ác ấu dâm sẽ làm ảnh hưởng đến trẻ em như thế nào?

Trẻ em sẽ bị ảnh hưởng không những về thể xác mà còn cả tinh thần. Các bé bị ám ảnh trong một thời gian rất dài hoặc có thể là suốt cuộc đời.

Những đứa trẻ có tâm lý không đủ vững vàng, không được sự quan tâm, động viên của người lớn có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng về tâm, sinh lý cho đến khi trưởng thành, tệ hơn là tìm đến cái chết.

- Anh sẽ bảo vệ con mình như thế nào?

Tôi luôn dành thời gian quan tâm, trò chuyện cùng con để hiểu rõ về con cũng như những người xung quanh bé.

Bên cạnh đó, tôi cũng luôn dạy bé hạn chế tiếp xúc cũng như không được nghe lời dụ dỗ đi chơi, đi mua đồ chơi từ người lạ, không được để người khác động chạm thái quá vào người, kể cả đó là bạn thân của tôi, trừ khi đó là bác sĩ, y tá.

Khi có bất cứ chuyện gì trong cuộc sống hàng ngày khiến cho bé buồn hay lo lắng, bé đều chủ động tâm sự với tôi. Tôi nghĩ trước khi là một người cha tốt, tôi phải là một người bạn thân của con gái.

- Đa phần các ông bố bà mẹ rất ngại nói về những vấn đề giới tính, tình dục với con để dạy con cách phòng ngừa. Vậy, ông bố đơn thân như anh thì sẽ như thế nào? Anh có gặp trở ngại gì khi trò chuyện, giải đáp thắc mắc của con gái đang ở tuổi hiếu kỳ hay không?

Chuyện hiếu kỳ, tò mò là điều hoàn toàn dễ hiểu ở trẻ em, nhưng những thắc mắc đó được giải đáp như thế nào để trẻ không tự tìm hiểu rồi vấp phải những hậu quả đáng tiếc là vấn đề người lớn nên lưu tâm.

Con gái của tôi vẫn còn quá nhỏ để tò mò hay hiểu được những vấn đề về giới tính, tình dục. Khi bé đến tuổi dậy thì, tôi sẽ nhờ vào các chuyên gia tâm lý, tìm hiểu cách tiếp cận để nói với con về giáo dục giới tính.

Trẻ con thì thường hay quên nên những bài học về việc bảo vệ bản thân như "quy tắc đồ lót" thường được tôi nhắc đi, nhắc lại mỗi khi trò chuyện cùng con. Dù bận rộn cách mấy tôi vẫn thường xuyên dành thời gian trò chuyện, dạy dỗ, lắng nghe những chia sẻ của con.

- Vì sao trong lúc nhiều người, nghệ sĩ lên tiếng bức xúc, còn anh thì không?

Tôi vẫn đọc những bài viết và chia sẻ của tất cả mọi người về chuyện này, bản thân tôi cũng cảm thấy rất khó chịu, nổi nóng với những chuyện đang xảy ra trong xã hội, không thể tin được có những kẻ lại làm những điều tệ hại như vậy với trẻ con.

Thế nhưng, thay vì lên mạng xã hội chia sẻ với hàng ngàn thông tin chưa biết đúng sai thực hư như thế nào, tôi nghĩ điều quan trọng nhất chính là dành nhiều thời gian hơn cho con gái của mình.

Tôi cũng không có thói quen chia sẻ quan điểm cá nhân, phát biểu trên mạng xã hội nếu như không có cơ quan báo chí nào đặt câu hỏi đến. Vì nếu cần phát ngôn và lên tiếng, thì nên thông qua những cách chính thống hơn là mang đến thêm nhiều thông tin gây hoang mang.

udv6 (1)

Ưng Đại Vệ và con gái

Khi những tội ác ấu dâm liên tục phơi bày, giống như một hồi chuông cảnh tỉnh cho những người làm cha làm mẹ như tôi, tôi chủ động bớt chút thời gian của công việc, show diễn hay những buổi tiệc tùng cùng bạn bè, dành nhiều thời gian hơn cho con gái.

Đưa con đi chơi, hiểu về con nhiều hơn để bảo vệ con, tôi không muốn lỡ mất một phút giây quý báu nào bên cạnh con mình, bé chưa đủ khả năng để tự bảo vệ mình, và cả đời tôi cũng chỉ có con gái để hết lòng chăm sóc, che chở.

- Chuyện ấu dâm, lạm dụng tình dục không chỉ xảy ra trong xã hội, mà còn có ở showbiz. Cụ thể như Minh Béo, không chỉ phạm tội ấu dâm, Minh Béo còn từng nhiều lần bị nghệ sĩ nam tố cáo lạm dụng, sàm sỡ, là một người trong giới, anh nghĩ gì về điều này?

Chuyện nghệ sĩ nam bị lạm dụng, sàm sỡ có lẽ không mới trong giới nghệ sĩ bởi bản thân tôi cũng từng bị sàm sỡ không ít lần khi còn trẻ, nhưng vì giữ sĩ diện cho người trong nghề, cũng như sợ đụng chạm gây mích lòng người này, người kia nên rồi lại thôi.

Chuyện Minh Béo phạm tội ấu dâm tôi có theo dõi và rất phẫn nộ khi thái độ của Minh Béo khá bình thản, không hề có chút ăn năn, hối lỗi nào.

Minh Béo làm nghề gì để hoàn lương cũng được, trừ nghề giáo - Ưng Đại Vệ

- Mới đây, Minh Béo lên tiếng tuyển sinh khá phô trương, anh có nghĩ nên cho một người như vậy cơ hội quay lại với sân khấu?

Tội phạm mang bất cứ tội danh nào đều có cơ hội làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, điều quan trọng là họ có bị trừng trị thích đáng, có thực sự ăn năn, hối lỗi với những gì mình làm hay chưa hay lại dùng sự thương hại của xã hội để rồi “ngựa quen đường cũ”?

Tôi cũng không khỏi thắc mắc khi tại sao những nghệ sĩ đạo nhạc, những người đẹp đi thi chui… bị xử lý rất thẳng tay nhưng nghệ sĩ lạm dụng tình dục và phạm tội ấu dâm như Minh Béo, các cơ quan quản lý lại có thể để im lặng cho qua chuyện như vậy.

Ở Minh Béo, tôi không thấy được sự ăn năn, hối lỗi, mà ngược lại còn hiên ngang tuyển sinh để đứng lớp làm nghề giáo – một nghề cần đặt đạo đức lên hàng đầu.

Liệu Minh Béo sẽ dạy được gì cho học trò của mình, khi bản thân anh còn là người không đảm bảo được về mặt đạo đức, và liệu anh có tiếp tục lạm dụng, sàm sỡ những học trò của mình hay không?

Đó là câu hỏi mà tôi cũng như nhiều người chưa thể khẳng định, kết luận nhưng không khỏi băn khoăn. Minh Béo có thể làm bất cứ nghề nào để hoàn lương nhưng xin đừng làm nghề giáo.

- Có phải vì dư luận thường dễ nổi nóng nhưng nhanh quên nên Minh Béo mới "dày mặt" đăng tuyển rầm rộ, trở lại như một ngôi sao và xem như không có gì?

Tôi nghĩ nhiều người cũng không dễ quên đâu, mà còn lên tiếng mạnh mẽ, nhưng tiếng nói của họ không được lắng nghe và chia sẻ từ dư luận.

Và cũng cần phải xem xét lại, rất nhiều trường hợp các bạn trẻ làm trò lố, gây tai tiếng để thu hút sự chú ý của dư luận sau đó lên tiếng xin lỗi, tỏ vẻ ăn năn rồi hiên ngang bước chân vào showbiz. Lòng tốt cũng cần phải đặt đúng chỗ mới phát huy được tác dụng của nó.

Cám ơn anh về những chia sẻ này!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT