Bật mí 7 siêu thực phẩm có thể giúp bệnh nhân ổn định lượng đường trong máu

Dinh dưỡng 14/04/2024 05:00

Tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên nếu chúng ta biết kiểm soát chúng thì sức khỏe của bạn sẽ ổn định đặc biệt khi dùng 7 siêu thực phẩm này.

Duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh là rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể. Tất cả chúng ta đều biết một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên là điều cần thiết, nhưng sau một thời gian chúng có thể trở nên nhàm chán và để giải quyết cuộc chiến đó, chúng ta có những siêu thực phẩm.

Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu 7 siêu thực phẩm có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Quế

Bật mí 7 siêu thực phẩm có thể giúp bệnh nhân ổn định lượng đường trong máu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Siêu thực phẩm đầu tiên trong danh sách là quế, có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Quế có khả năng chống oxy hóa, có thể giúp giảm viêm liên quan đến các vấn đề về lượng đường trong máu.

Bạn có thể rắc quế lên bột yến mạch, sữa chua và trái cây hoặc thêm nó vào sinh tố, đồ uống ấm hoặc đồ nướng.

Đậu bắp

Tiếp theo trong danh sách là đậu bắp, có chứa hai loại chất xơ, một loại hòa tan và một loại không hòa tan.

Chất xơ hòa tan ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ đường từ ruột và chất xơ không hòa tan hỗ trợ tiêu hóa và điều hòa.

Cây họ đậu

Siêu thực phẩm thứ ba trong danh sách là các loại đậu như đậu lăng, đậu Hà Lan,… tất cả đều có chất xơ hòa tan và không hòa tan.

Các loại đậu cũng chứa nhiều protein và cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu. Các loại đậu có giá cả phải chăng và có thể thêm vào súp và salad hàng ngày.

Sữa chua

Tiếp theo trong danh sách là sữa chua và dựa trên một số nghiên cứu, việc đưa nó vào chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp cải thiện các dấu hiệu lượng đường trong máu như đường huyết lúc đói và Hba1c.

Seeds (hạt bí ngô, hạt vừng, hạt hướng dương, hạt chia,…)

Bật mí 7 siêu thực phẩm có thể giúp bệnh nhân ổn định lượng đường trong máu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thứ năm trong danh sách là các loại hạt giàu chất béo lành mạnh. Hạt lanh, hạt chia, hạt bí ngô và hoa hướng dương khiến chúng ta cảm thấy no và giúp tiêu hóa chậm, ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến. Chúng chứa nhiều protein, chất xơ và giàu magie.

Quả hạch

Ngoài việc cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu, những thứ này còn hữu ích trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch vì chúng có chất béo lành mạnh.

Chúng cũng thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng cách giảm cholesterol và huyết áp. Các loại hạt chứa nhiều calo, vì vậy hãy tiêu thụ chúng ở mức độ vừa phải. Bạn cũng có thể thêm các loại hạt vào sữa chua hoặc yến mạch.

Ngũ cốc nguyên hạt

Cuối cùng trong danh sách là thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate và thúc đẩy sự ổn định lượng đường trong máu.

Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm cholesterol và huyết áp.

Chuyên gia bật mí một loại thực phẩm phổ biến ở Việt Nam có tác dụng tốt hơn so với bất kỳ chất bổ sung nào

Chuyên gia này cho biết anh yêu thích các loại rau họ cải như bông cải xanh, loại rau mà các nhà khoa học nghi ngờ có đặc tính chống ung thư.

TIN MỚI NHẤT