Chị em hãy ăn ngay 10 món này vào ban đêm sau khi đọc bài này

Hãy ăn 10 món này vào ban đêm, vì chúng vừa giúp bạn khỏe mạnh vừa có thể giúp bạn giảm cân nữa đấy.

Bạn đang tìm cách giảm cân và điều đầu tiên bạn làm là nhịn ăn, nhất là bữa tối? Đó có phải là cách thích hợp để giảm cân không? Hoàn toàn không.

Bữa tối cũng là một trong những bữa quan trọng nhất trong ngày. Nếu bỏ bữa tối thì sẽ có 1 khoảng cách lớn giữa các bữa ăn, từ bữa trưa đến bữa sáng là 1 thời gian dài. Thay vì giúp bạn giảm cân, nó sẽ dẫn đến vài vấn đề sức khỏe như trào axit, nôn ói, mệt mỏi và khó ngủ, vv.

Thực phẩm giảm cân cho ban đêm - Ảnh minh họa: Internet

Vậy đâu là chọn lựa tốt nhất cho những ai muốn giảm cân? Thay vì nhịn ăn tối, hãy ăn nhẹ vào bữa tối. Điều này không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn giúp thanh lọc ruột và ngủ ngon.

Tuy nhiên, điều cần nhớ là hãy chọn những món ăn lành mạnh cho bữa tối và tránh xa những món ăn vặt giàu calorie. Sau đây là 10 thực phẩm bạn nên ăn vào bữa tối để duy trì sức khỏe và giảm cân nhanh nhé:

Ngũ cốc giàu chất xơ và sữa

Một bát ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn yến mạch trộn với sữa ít béo sẽ cho bạn cảm giác no, đồng thời giúp đốt calorie và mỡ.

Bơ là một trong những trái cây ăn đêm tốt nhất, giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Việc ăn bơ điều độ giúp điều chỉnh huyết áp, tăng cholesterol tốt và giúp ngủ ngon.

Chuối

Chuối là một trong những món ăn vặt tốt nhất vào ban đêm, giàu chất xơ, kali, magie, chất điện phân và vitamin. Nó giúp phòng ngừa chứng chuột rút và giúp ngủ ngon.

Quả hạch

Ăn quả hạch, nhất là quả hạnh và quả óc chó, cho bạn cảm giác no và là món ăn vặt rất tốt ban đêm. Giàu protein và vài dưỡng chất khác, các loại quả hạch giúp bạn thỏa mãn cơn đói.

Bánh mì nguyên hạt

Ăn 1 hoặc 2 lát bánh mì nguyên hạt là một trong những chọn lựa tốt nhất cho bạn ban đêm. Nó giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, nhưng lại ít calorie.

Sữa chua

Sữa chua, nhất là sữa chua ít béo, kèm với một vài thìa hạt lanh, là một trong những món ăn vặt lành mạnh nhất ban đêm. Bộ đôi hoàn hảo này chứa protein, carbohydrate và chất béo có lợi giúp duy trì mức huyết áp ổn định.

Sữa ấm và mật ong

1 ly sữa ấm với 1 thìa mật ong là một trong những thực phẩm ăn đêm tốt nhất. Nó giúp bạn giải phóng melatonin, giúp cơ thể xây dựng mô cơ trong khi nghỉ ngơi, đồng thời giúp ổn định huyết áp.

Táo với bơ lạc

Không chỉ ngon, táo và bơ lạc còn giàu vitamin và canxi. Nó là một trong những món ăn đêm tốt nhất có lợi cho mọi độ tuổi.

Cà rốt

Uống nước ép cà rốt hoặc ăn sống cực tốt cho bạn vào ban đêm. Cà rốt giàu carotene, kali và vitamin, chúng giúp bạn ngủ ngon và khỏe mạnh.

Rau rậm lá

Những loại rau rậm lá như rau bina và cải xoăn là những thực phẩm ăn đêm tốt nhất. Giàu folate, chúng giúp bạn chống lại sự mệt mỏi và giúp bạn ngủ ngon.

 
Mỹ Hoàng
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm