Chỉ ra loại quả ngậm nhiều hóa chất nhất gây ung thư kinh hoàng

Chọn thực phẩm 18/11/2017 04:12

Chỉ ra loại quả ngậm nhiều hóa chất nhất gây ung thư kinh hoàng nhưng quá nhiều người thích ăn.

Quả cam

Ở Việt Nam, cam Trung Quốc được chia làm 2 loại là cam vàng và cam xanh. Bề ngoài, cam Trung Quốc có vỏ láng mịn, không tỳ vết, màu sắc tươi lâu và loại nào cũng không có hạt. Cam vàng của Trung Quốc có màu vàng chanh hoặc cam rất đặc trưng. Còn loại cam xanh cũng có màu xanh như cam miền Tây nhưng màu nhạt hơn, rất bóng và vỏ dày.

Chỉ ra loại quả ngậm nhiều hóa chất nhất gây ung thư kinh hoàng - Ảnh 1

Bên cạnh đó, khi được bày bán, cam Trung Quốc cũng có phần cuống nhưng màu hơi thâm và rất dễ rụng, cuống không chắc chắn như cam miền Tây. Do có thể ngâm thuốc bảo quản và thuốc phát triển nhanh nên lá cam Trung Quốc thường rất non, màu nhạt. Khi bổ cam, phần cùi có màu hơi nhạt và không có mùi thơm. Đặc biệt, các giống có xuất xứ từ Trung Quốc đều không có hạt, vị ngọt đậm và múi có vị hơi úng.

Quả ổi

Loại ổi này vốn là ổi thường loại to, được cạo vỏ rồi ngâm một loạt dung dịch hóa chất tổng hợp gồm thuốc màu, thuốc tạo hương vị… để tạo ra một màu sắc mới với tên gọi “ổi đào tiên” hoặc “ổi lê”.

Thời gian ngâm ổi vào khoảng 2 giờ đồng hồ. Sau khi được “biến hình”, ổi sẽ được bán với giá gấp đôi hoặc gấp 3 giá ổi thường.

Lúc mới mua loại ổi này có màu xanh “lạ mắt” và có mùi vị ngọt khá đặc biệt. Bổ ra, bên trong quả giống ối thường, chỉ có lớp vỏ bên ngoài khác biệt về màu sắc và mùi vị. Chỉ cần xoa nhẹ là lớp vỏ bị trớt ra và có mùi lạ.

Sau một ngày, những quả ổi nhanh chóng rỉ nước và bốc mùi hóa chất, gây buồn nôn. Nếu ngâm ổi vào nước một thời gian, nước chuyển sang màu xanh nhạt và có mùi khó chịu. Lúc này, chỉ cần chạm nhẹ vào quả là lớp vỏ hóa chất bở và toét ra đồng thời bốc mùi khó chịu.

Chỉ ra loại quả ngậm nhiều hóa chất nhất gây ung thư kinh hoàng - Ảnh 2
Xoài

Nhiều người thường sử dụng vôi để đắp lên quả xoài còn xanh, khiến cho vỏ xoài căng mịn, màu vàng bắt mắt nhưng ăn không thấy vị xoài. Xoài cũng là loại trái cây thường xuyên bị sử dụng chất bảo quản, khi ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị mắc một số bệnh như ngộ độc, trụy tim mạch, suy hô hấp…

 
Bạn không nên chọn những quả xoài có màu vàng nhưng lại lấm tấm đen ở cuống. Những quả xoài có vỏ màu xanh nhưng bên trong lại chín vàng, vị nhạt nhẽo thì đó thường là xoài tẩm nhiều hóa chất độc hại.

Biết rõ loại rau quả nào thường nhiều tồn dư thuốc trừ sâu

Một số nông sản, ví dụ như dâu tây, ớt, đào, chery, táo và quả còn xanh, thường có nguy cơ chứa tồn dư thuốc trừ sâu cao.

Bơ, chuối, ngô, dưa hấu, súp lơ, bông cải xanh là một số thực phẩm có ít tồn dư thuốc trừ sâu.
Rửa kỹ rau quả trước khi ăn

Đổ nước ấm vào chậu và rửa rau quả thật sạch như khi rửa tay của bạn. Bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ dung dịch nước rửa bát để rửa các sản phẩm này. Nhớ là phải rửa lại bằng nước thật sạch sau đó.

Ngâm nước hòa giấm

Một cách hữu hiệu khác là dùng hỗn hợp gồm 10% giấm trắng với 90% nước để ngâm rau quả. Khoắng, rũ và tráng lại thật kỹ. Cần cẩn thận trong khi rửa các loại quả như dâu hay trái cây có vỏ mỏng vì cách này có thể phá hủy lớp vỏ dễ thấm của chúng.

Sử dụng dụng cụ ngâm rửa và làm sạch rau quả

Các dụng cụ này hiệu quả và an toàn để loại bỏ tồn dư thuốc sâu từ rau và quả. Bạn có thể mua chúng từ siêu thị hay cơ quan an toàn vệ sinh thực phẩm tại địa phương.

Chần rau quả

Chần là một phương pháp làm sạch thực phẩm. Rau quả được nhúng vào nước đang sôi và vớt ra ngay rồi ngâm vào nước đá hay để dưới vòi nước mát để ngăn quá trình làm chín.

Mẹo rửa rau, củ, qủa loại bỏ hết hóa chất, thuốc trừ sâu, ký sinh trùng

Chỉ với các mẹo đơn giản bằng giấm, muối, chanh,... chị em có thể loại bỏ lượng thuốc trừ sâu, thuốc hóa học hay vi khuẩn thường trú trên bề mặt rau, củ quả...

TIN MỚI NHẤT