90% mọi người không biết cho 2 nguyên liệu này vào sẽ giúp món thịt bò xào mềm như đậu phụ, mịn ngon vô cùng!

Chọn thực phẩm 16/04/2024 05:56

Thường cũng có nhiều người xào thịt bò giống như xào thịt lợn, họ cho một ít tinh bột và rượu nấu ăn vào ướp một lúc rồi cho trực tiếp vào nồi xào. Nếu bạn cũng đang áp dụng cách này để xào thịt bò thì sẽ không ngon lắm.

Thịt bò là loại thịt rất bổ dưỡng vì có chứa 18 loại axit amin, bổ sung thịt bò vào chế độ ăn uống một cách thường xuyên và điều độ có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch, tăng cường cơ bắp, xương chắc khỏe và giúp cơ thể dẻo dai, tình trạng thể chất ngày càng tốt hơn. Có rất nhiều cách chế biến thịt bò nhưng dường như xào là phương pháp nấu ăn mà mọi người thường xuyên áp dụng. Xào thịt bò cũng là cách giữ được giá trị dinh dưỡng tốt. Tuy xào là một phương pháp đơn giản thế nhưng có rất nhiều người sau khi xào thịt bò lại không cảm thấy ngon như ngoài hàng hoặc cảm giác có mùi nồng, vừa khô lại dai. Thực tế, cũng như bất kỳ loại thực phẩm khác nếu xào đúng phương pháp thì thịt bò có thể mềm như đậu phụ.

Nguyên nhân lớn khiến thịt bò của mọi người vừa xào xong có mùi hôi nồng, dai và khô là do chưa nắm vững phương pháp ướp thịt bò. Thường cũng có nhiều người xào thịt bò giống như xào thịt lợn, họ cho một ít tinh bột và rượu nấu ăn vào ướp một lúc rồi cho trực tiếp vào nồi xào. Nếu bạn cũng đang áp dụng cách này để xào thịt bò thì sẽ không ngon lắm. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ướp thịt bò đúng cách để khi xào thịt không bị khô, dai nhé!

Bước 1: Chọn thịt bò

Muốn xào thịt bò mềm thì trước tiên bạn phải mua loại thịt phù hợp. Và lựa chọn tốt nhất cho món xào đó chính là phần thịt thăn - chúng ta thường gọi là thăn bò. Thăn bò là một dải thịt nằm ở vị trị giữa bụng đến gần phần mông của con bò. Thịt ở phần này không có màng và đặc biệt mềm, chỉ cần xử lý đúng cách thì phần này khi ăn sẽ siêu mềm. Tiếp theo là bạn có thể dùng thịt mông hoặc thịt phi lê cho món xào. Những phần thịt bò này không phải vận động nhiều, khi xào qua thịt mềm và không bị dai, có vị ngọt rất dễ ăn. 

90% mọi người không biết cho 2 nguyên liệu này vào sẽ giúp món thịt bò xào mềm như đậu phụ, mịn ngon vô cùng! - Ảnh 1

Bước 2: Thái thịt bò

Vì mô xơ và mô liên kết của thịt bò tương đối dày đặc nên khi cắt thịt bò bạn phải cắt mỏng và ngang thớ thịt. Điều này sẽ giúp thịt bò dễ thấm gia vị, khi xào sẽ mềm và thơm hơn. Nếu bạn thái dọc theo thớ thịt và thái dày thì khi xào thịt bò sẽ tương đối xỉn màu, không mềm ngon. Nếu miếng thịt của bạn to thì hãy xẻ dọc thành các miếng nhỏ trước sau đó mới thái mỏng ngang thớ thịt. Để miếng thịt bò thái mỏng được như ý muốn, khi cắt bạn dùng một tay giữ chặt một đầu miếng thịt, đầu còn lại sẽ đặt dao. Sau đó bạn cắt sao cho lưỡi dao nghiêng ra hướng ngoài, nếu cắt vào hướng trong sẽ làm lát thịt cắt bị dày lên.

90% mọi người không biết cho 2 nguyên liệu này vào sẽ giúp món thịt bò xào mềm như đậu phụ, mịn ngon vô cùng! - Ảnh 2

Bước 3: Ướp thịt bò

Sau khi thái thịt bò xong, bạn nhớ cho thêm một ít baking soda (2g baking soda cho khoảng 400-500g thịt bò) và một ít lòng trắng trứng (1 lòng trắng trứng cho 400-500g thịt bò). Bởi vì baking soda là một loại gia vị có tính kiềm, có thể làm mềm sợi thịt và tăng khả năng hút nước của thịt bò, giúp thịt bò mềm và đàn hồi hơn. Lòng trắng trứng tương đối mịn, mướt, mỗi miếng thịt bò khi được phủ một ít lòng trắng trứng sẽ giúp thịt bò mịn mềm hơn. Do đó nếu muốn món thịt bò xào ngon hơn bạn hãy cho thêm một ít lòng trắng trứng và baking soda khi ướp. 

90% mọi người không biết cho 2 nguyên liệu này vào sẽ giúp món thịt bò xào mềm như đậu phụ, mịn ngon vô cùng! - Ảnh 3

Gợi ý món thịt bò xào ngon

Món đầu tiên: Thị bò xào hẹ

Nguyên liệu để làm món bò xào hẹ

250g thịt bò, 100g hành lá, 7g tinh bột bắp, 1 gam baking soda, nửa lòng trắng trứng gà, 1 thìa canh nước tương, chút xíu, 1 củ gừng nhỏ, lượng dầu ăn thích hợp.

Cách làm món thịt bò xào hành

1. Thịt bò mua về dùng baking soda xoa đều lên các mặt thịt sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 10-15 phút, lấy ra rửa sạch, thấm khô nước. Sau đó thái thịt bò thành từng lát mỏng. Tiếp theo cho tinh bột bắp, lòng trắng trứng, muối, vào trộn đều, sau đó cho một thìa dầu ăn vào thịt bò và trộn đều lần nữa. Thêm dầu vào để khóa nước, giữ được độ ẩm trong thịt bò, khiến thịt bò siêu mềm.

2. Loại bỏ lá già và bẹ úa của hành lá, rửa sạch. Sau đó cắt hành thành từng đoạn 4-5 cm rồi để riêng, nếu thích ăn hành lá bạn cũng có thể dùng ngồng tỏi thay cho hành lá. Ngồng tỏi bạn cắt khúc vừa phải.

3. Cho một lượng dầu thích hợp vào nồi, đợi đến khi nhiệt độ dầu đạt 50% thì cho thịt bò đã ướp vào, lúc này không nên đảo vội thịt bò mà để khoảng 20 giây rồi xào từ từ. Xào cho đến khi bề mặt thịt bò săn lại, chín tái. Lúc này cho gừng thái lát mỏng và hành vào nồi, rồi nêm thêm một chút muối và nước tương, đảo đều khoảng 1 phút là có thể cho ra đĩa dùng. 

90% mọi người không biết cho 2 nguyên liệu này vào sẽ giúp món thịt bò xào mềm như đậu phụ, mịn ngon vô cùng! - Ảnh 4

Chúc các bạn thành công với bí quyết giúp món thịt bò xào mềm ngon này nhé!

Muốn ăn chanh dây nhưng sợ chua? Hãy thử cách này để ăn không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng hơn

Chanh dây là loại quả bổ dưỡng, không chỉ cung cấp vitamin C dồi dào mà còn giúp da dẻ của chị em thêm căng mịn, trẻ trung.

TIN MỚI NHẤT