Muốn con thông minh, bố mẹ hãy "né" xa những thực phẩm này

Bất cứ bậc phụ huynh nào cũng mong cho con mình phát triển tốt về thể chất lẫn trí nào. Thế nhưng, vô tình cha mẹ lại làm hại đến trí não của con mình thông qua những loại thực phẩm hàng ngày.

Nếu muốn bảo vệ con yêu một cách khoa học nhất, hãy đọc bài viết này và tránh 4 loại thực phẩm sau đây:

1. Đường cát trắng

Khi đường vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành axit và làm quá trình lão hóa trở nên nhanh hơn và giết chết các tế bào nhanh chóng hơn. Nhất là đối với các tế bào não ở trẻ em, đường sẽ "vô hiệu hóa" các tế bào này, do đó ảnh hưởng trến trí lực của trẻ.

Khi đường vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành axit và làm quá trình lão hóa trở nên nhanh hơn.

Tốt nhất hạn chế cho bé ăn bánh kẹo hay các loại nước uống, thực phẩm chứa nhiều đường. Vì chúng sẽ làm giảm chức năng gan, gây sâu răng và nhiều bệnh khác.

2. Hạn chế chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa gây hại cho sức khỏe của cả trẻ em lẫn người lớn, bởi nó là nguyên nhân gây nên cholesterol xấu. Từ đó dẫn đến sức khỏe về tim mạch, nguy cơ đột quỵ và bệnh về huyết áp.

Chất béo chuyển hóa gây hại cho sức khỏe của cả trẻ em lẫn người lớn.

Đối với trẻ em, việc cung cấp chất béo chuyển hóa vào cơ thể sẽ khiến não bị thoái hóa, tăng nguy cơ béo phì, chậm phát triễn trí nào và mắc bệnh về xương khớp.

Một số loại thức ăn điển hình chứa nhiều chất béo chuyển hóa như: gà rán, vịt quay, khoai tây chiên...

3. Thức ăn chứa nhiều muối

Thói quen ăn mặn gây ra nhiều bệnh ở cả người lớn và trẻ em, đơn cử như xơ vữa động mạch, huyết áp và gây ùn tắc mạch máu dẫn đến tình trạng thiếu máu não. Nếu tình trạng đó kéo dài sẽ gây nên bệnh giảm trí nhớ và cơ chế phản xạ của cơ thể cũng chậm dần đi.

Trong các loại thức ăn cho trẻ, cần hạn chế muối tối đa. 

Đối với người lớn, mức muối sử dụng hàng ngày là dưới 7g, trẻ em chỉ ở mức 4g muối/ ngày. Trong các loại thức ăn cho trẻ, cần hạn chế muối tối đa. 

4. Thực phẩm chứa chì

Chì là một trong những "đối thủ" khó lường của não bộ vì nó có khả năng thay thế các vị trí trong hệ thần kinh của các dưỡng chất khác như sắt, kẽm, canxi. Một số loại thực phẩm chứa chì điển hình như: bỏng ngô, trứng muối, bánh quẩy....

Tổ chức Y tế Thế giới đã khuyến cáo, mỗi ngày cơ thể người trưởng thành chỉ nên hấp thu chừng dưới 60mg chỉ để đảm bảo sức khỏe tốt.

Vì thế, sau bài viết này, các bậc phụ huynh nên chú ý tới khẩu phần ăn để đảm bảo sự phát triển trí não của bé nhé!

Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm