Hội giảm cân muốn chặn đứng những cơn thèm ăn "vô tội vạ" thì hãy ghi nhớ các món sau

Sống khỏe 11/03/2018 05:10

Lựa chọn những đồ ăn nhẹ phù hợp không chỉ giúp bạn ngăn chặn các cơn thèm ăn "vô tội vạ" vẫn xảy đến suốt cả ngày mà còn giúp bạn tạo ra một lối sống lành mạnh hơn.

Nếu bạn bắt đầu thực hiện các chế độ ăn kiêng để giảm cân, bạn sẽ cảm thấy thật khó để chống lại những cơn thèm ăn. Những cơn đói ập đến làm chúng ta không thể chống lại được sự cám dỗ của các loại đồ ăn vặt và kết quả là công cuộc giảm cân thất bại ngay từ bước đầu tiên.

Năng lượng chỉ là những con số, chúng không thể cho ta biết bất kì điều gì về giá trị dinh dưỡng của những thức ăn mà chúng ta ăn. Bạn có thể nhận được 500 calo từ một bịch khoai tây chiên hoặc 500 calo từ những quả táo, nhưng kết quả của mỗi lựa chọn là khác nhau. Nếu bạn chọn khoai tây chiên, cơ thể bạn sẽ chịu nhiều tác động xấu và bạn sẽ nhanh cảm thấy đói và thèm ăn hơn khi bạn chọn táo.

Lựa chọn những đồ ăn nhẹ phù hợp không chỉ giúp bạn ngăn chặn các cơn thèm ăn "vô tội vạ" vẫn xảy đến suốt cả ngày mà còn giúp bạn tạo ra một lối sống lành mạnh hơn.

Bỏng ngô không đường

Không phải tất cả các loại bắp rang đều được tạo ra như nhau và mang lại kết quả giống nhau. Nếu bạn đến rạp chiếu phim và gọi một phần bỏng phô mai lớn, bạn sẽ không nhận được bất kì lợi ích sức khỏe nào. Nhưng loại bắp rang tự làm ở nhà kết hợp với các loại thảo mộc và men dinh dưỡng thì lại khác, chúng có thể giúp bạn thỏa mãn cơn đói với thật ít calo.

Hội giảm cân muốn chặn đứng những cơn thèm ăn 'vô tội vạ' thì hãy ghi nhớ các món sau - Ảnh 1

Hàm lượng chất xơ cao của bỏng ngô giúp nó trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo thay thế cho những món ăn vặt kém lành mạnh hơn như khoai tây chiên.

Socola đen

Đây quả là tin vui cho những tín đồ chính hiệu của socola. Chắc hẳn không có gì tuyệt vời hơn khi nhận ra rằng, bạn có thể ăn socola mà không lo bị tăng cân hay ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Hội giảm cân muốn chặn đứng những cơn thèm ăn 'vô tội vạ' thì hãy ghi nhớ các món sau - Ảnh 2

Tất cả những gì bạn cần làm là tìm kiếm một loại socola thật chất lượng. Nếu như những loại socola nhân tạo với đầy đường và bơ là kẻ thù của việc giảm cân thì loại socola đen với hàm lượng cacao cao lại khác. Tuy có vị đắng hơn socola sữa, nhưng chính vị đắng này sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn và làm hạn chế việc sản xuất hormone kích thích cơn đói.

Sữa chua Hy Lạp

Tương tự như bỏng ngô và socola, không phải loại sữa chua nào cũng đáng để được ưu tiên. So với một số loại sữa chua chứa đầy đường thì sữa chua Hy Lạp với lượng đường chỉ bằng một nửa và lượng protein gấp đôi sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Ngoài việc khiến bạn cảm thấy no mà không cần ăn quá nhiều thì loại sữa chua này cũng là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời.

Hội giảm cân muốn chặn đứng những cơn thèm ăn 'vô tội vạ' thì hãy ghi nhớ các món sau - Ảnh 3

Hạnh nhân

Lượng chất đạm, chất xơ cao cùng kết cấu tuyệt vời giúp hạnh nhân trở thành món ăn nhẹ hữu ích cho một ngày bận rộn. Hãy lựa chọn thật sáng suốt bởi việc chọn ra một loại thực phẩm duy nhất cho các bữa ăn nhẹ giúp cơ thể bạn thu được nhiều lợi ích nhất.

Hội giảm cân muốn chặn đứng những cơn thèm ăn 'vô tội vạ' thì hãy ghi nhớ các món sau - Ảnh 4

Trái cây

Những loại trái cây chứa nhiều nước như dưa chuột, dưa hấu hay các chất béo tốt như bơ có thể đáp ứng nhu cầu của bạn cho một bữa ăn nhẹ khi không chỉ giúp bạn no bụng mà còn cung cấp nước làm cho cơ thể bạn căng tràn sức sống. Lượng chất xơ dồi dào có trong trái cây khiến quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn và giúp lượng đường trong máu của bạn ở mức ổn định khiến bạn no lâu hơn.

Hội giảm cân muốn chặn đứng những cơn thèm ăn 'vô tội vạ' thì hãy ghi nhớ các món sau - Ảnh 5

Các loại đậu

Đậu là những anh hùng vô danh của thế giới thực phẩm. Chúng vừa có giá rẻ, dễ tìm, lại có nhiều lựa chọn đáp ứng những sở thích của bạn. Hơn nữa, chúng cũng là những nhà máy năng lượng với chất xơ và lượng protein dồi dào. Hãy thêm đậu vào thực đơn giảm cân của bạn để đạt được những kết quả tốt nhất.

Hội giảm cân muốn chặn đứng những cơn thèm ăn 'vô tội vạ' thì hãy ghi nhớ các món sau - Ảnh 6

Trứng

Trứng có chứa nhiều protein khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng, những người ăn hai quả trứng vào bữa sáng sẽ ăn ít hơn vào bữa trưa so với những người ăn một bát ngũ cốc với cùng lượng calo.

Hội giảm cân muốn chặn đứng những cơn thèm ăn 'vô tội vạ' thì hãy ghi nhớ các món sau - Ảnh 7

Nước

Cơ thể bạn sẽ linh hoạt hơn khi có đủ nước. Uống một cốc nước mỗi khi cảm thấy đói sẽ là một lựa chọn khôn ngoan cho những ai đang trong quá trình ăn kiêng.

Nghiên cứu mới: Muốn giảm cân mà chỉ ăn ít đi là sai lầm, đây mới là cách giảm cân đúng

Bất cứ ai đã từng ăn kiêng đều biết rằng cách tiêu chuẩn nhất để giảm cân là giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT