Uống nhầm hóa chất đóng tàu, cậu học sinh lớp 10 hỏng dạ dày hoàn toàn

Xã hội 25/03/2018 06:39

Tưởng chai hóa chất là nước, cậu bé mở nắp uống khiến dạ dày hỏng hoàn toàn. Nếu không được điều trị, bệnh nhân phải ăn qua đường ống suốt đời.

Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết, nơi đây đang tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân nguy kịch vì uống nhầm hóa chất .

6 tháng trước trong lúc khát nước, một một nam sinh lớp 10 (quê Bạc Liêu) thấy một chai nước trong nhà liền mở nắp ra uống mà không biết bên trong chứa hóa chất dùng để đóng tàu. Hậu quả là khi vừa uống xong toàn thân nạn nhân nóng bừng, bắt đầu nôn ói.

Bệnh nhân được người nhà đưa đến một BV tại Cà Mau súc ruột, sau đó cho về nhưng vẫn không ăn uống được. Liên tục đi điều trị tại hàng loạt BV ở TP.HCM sau đó nhưng vẫn không hết bệnh, dần dần người nạn nhân rút lại chỉ còn 28kg.

Uống nhầm hóa chất đóng tàu, cậu học sinh lớp 10 hỏng dạ dày hoàn toàn - Ảnh 1

Bé trai sau khi được phẫu thuật tại BV Nhi đồng 1.

 Khi được người nhà đưa đến BV Nhi Đồng 1, bệnh nhân chỉ còn da bọc xương, suy kiệt hoàn toàn. Tiến hành nội soi, các bác sĩ phát hiện nam thiếu niên bị teo nhỏ thực quản, dạ dày hỏng hoàn toàn, lớn bằng chiếc ống hút nên không thể ăn uống được. Nếu không điều trị, bệnh nhân sẽ phải ăn qua đường ống suốt đời.

Thạc sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc BV Nhi đồng 1 cho biết, trước tình trạng trên của bệnh nhân, ekip điều trị đã quyết định phẫu thuật tái mở rộng dạ dày bằng ruột non của chính người bệnh. Sau ca mổ, dạ dày của chàng thiếu niên đã phần nào được cơi nới để có thể ăn uống bằng đường miệng. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân dần hồi phục, có thể ăn cháo và uống sữa.

Uống nhầm hóa chất đóng tàu, cậu học sinh lớp 10 hỏng dạ dày hoàn toàn - Ảnh 2

Bác sĩ Đào Trung Hiếu cảnh báo các bậc phụ huynh phải để hóa chất độc hại xa tầm tay trẻ em.

 Các bác sĩ chia sẻ, đây là lần đầu BV tiếp nhận ca hỏng dạ dày do ngộ độc hóa chất dùng trong sản xuất tàu. Loại hóa chất này gây ô xy hóa cao có thể phá hủy cơ nặng nề. Do đó, phụ huynh cần hết sức chú ý để bảo đảm an toàn cho trẻ.

 

4 người chết, 1 người nguy kịch nghi do ngộ độc rượu

Sau cuộc nhâu, 4 người ở huyện miền núi tỉnh Quảng Nam tử vong, 1 nguy kịch nghi do ngộ độc rượu.

TIN MỚI NHẤT