Nhậu say, tạt xăng đốt vợ

Xã hội 22/03/2018 16:48

Ma men dẫn lối, nam thanh niên ở tỉnh Quảng Nam tạt xăng đốt vợ suýt chết, bị truy tố tội giết người.

Sáng 22-3, TAND tỉnh Quảng Nam đưa bị cáo Lưu Văn Tiên (SN 1990, ngụ thôn Thạch Kiều, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) ra xét xử sơ thẩm về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 3-8-2017, Tiên ở nhà thì anh ruột đến chơi nên Tiên rủ nhậu. Tiên lấy thịt trâu trong tủ lạnh làm mồi nhậu thì vợ là chị Tạ Thị T. (SN 1995) nói "thịt để nấu cháo cho con mà anh đem nấu nhậu hả?", Tiên liền chửi: "Chuyện đó để tao lo, mai tao mua cái khác!".

Nhậu say, tạt xăng đốt vợ - Ảnh 1

Bị cáo Lưu Văn Tiên

 Tiên tiếp tục nấu mồi rồi đem ra phòng khách nhậu cùng anh ruột và dượng của Tiên đến sau đó. Khoảng 20 giờ cùng ngày, chị T. và hai con đang xem tivi ở phòng khách thì Tiên tắt tivi, mở karaoke hát và bảo vợ bồng con vào buồng ngủ.

Đến khoảng 21 giờ, cuộc nhậu tàn, ba người uống gần hết 4 chai rượu gạo có dung tích 480 ml. Khi dọn dẹp chén đũa đem xuống nhà bếp, Tiên nhớ và bực tức về việc có người cho số đề mà Tiên chỉ đánh 2 đài nên chỉ trúng 1 triệu đồng. Cùng lúc đó, chị T. xuống bếp để dọn dẹp thì gặp Tiên, T. nói "bữa sau có hát karaoke thì mở nhỏ lại cho con ngủ".

Nghe vợ nói vậy, sẵn có men rượu trong người, Tiên bực tức và nảy sinh ý định đi lấy xăng đốt vợ nên Tiên nói "coi chừng tao đốt luôn chừ". Sau đó, Tiên lên phòng khách lấy chai nhựa loại 480 ml rồi lấy khoảng ¼ chai xăng ở xe máy mà Tiên hay sử dụng.

Bị cáo này sau đó tiến lại gần vợ, lấy chai xăng tạt hết vào người chị T. rồi bật lửa đốt. Bị lửa cháy, chị T. la lớn, chạy ra phía sau nhà lấy nước lạnh tự tạt vào người để dập lửa. Khi lửa tắt thì Tiên cũng chạy ra và lấy một gáo nước tạt nước vào người chị T.

Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu và điều trị nên giữ được tính mạng. Tỉ lệ thương tích theo giám định vào ngày 8-8-2017 là 60%.

Nhậu say, tạt xăng đốt vợ - Ảnh 2

Giờ nghị án, bị cáo Tiên ôm con gái vào lòng, khóc nức nở

 Tại tòa, Tiên tỏ ra ăn năn hối hận, cho rằng do say rượu và bị cáo này chỉ có ý định dọa vợ chứ không có ý định giết vợ. 

Trong khi đó, đại diện VKS cho rằng hành vi của Tiên đã xâm hại đến tính mạng của chính vợ mình một cách man rợ, thể hiện tính côn đồ trong hành vi phạm tội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội và thuần phong mỹ tục nên đã đề nghị HĐXX tuyên phạt Tiên 20 năm tù.

 Bào chữa cho bị cáo, luật sư chỉ định đề nghị tòa xem xét lại tội danh của Tiên vì bị cáo này khai chỉ cố ý gây thương tích để đe dọa vợ chứ không có ý định giết vợ. Ngoài ra, luật sư cho rằng vào ngày 8-8-2017, cơ quan pháp y tiến hành giám định thương tích của chị T. nhưng vì nạn nhân bị băng bó nên một số chỗ trên người chưa thể kiểm tra. 

Cơ quan pháp y yêu cầu chị T. phải giám định bổ sung sau khi xuất viện nhưng khi chị T. có đơn xin không giám định bổ sung thì cơ quan chức năng không thực hiện việc giám định bắt buộc như luật định mà chấp nhận đơn của chị T. Luật sư cho rằng kết quả giám định ngày 8-8-2017 không phản ánh đầy đủ thương tích chị T., có thể ảnh hưởng đến mức hình phạt của bị cáo. 

Xét những lời bào chữa của luật sư là có cơ sở, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu thực hiện giám định bổ sung thương tích của nạn nhân.

 

Cha tẩm xăng tự thiêu cùng con trai vào mùng 5 Tết: Tiết lộ nguyên nhân vụ việc

Liên quan đến vụ việc cha tẩm xăng tự thiêu cùng con trai vào ngày mùng 5 Tết, hôm nay (21/2) Công an tỉnh Gia Lai đã công bố nguyên nhân dẫn đến vụ việc thương tâm.

TIN MỚI NHẤT