Nam thanh niên đâm chết người đàn ông trước mặt cháu ngoại 2 tuổi ở Sài Gòn khai gì?

Xã hội 03/05/2018 13:44

Bực tức chuyện bạn mình mâu thuẫn với con gái nạn nhân, Thương dùng dao đâm qua khe song sắt khiến ông H. gục tại chỗ trước mặt người cháu ngoại 2 tuổi.

Liên quan đến vụ việc người đàn ông bị đâm gục tử vong trước mặt cháu ngoại ở TP.HCM, bước đầu tại cơ quan công an, hung thủ gây án là Lý Thương (thường gọi là "Phi Long", SN 1993, ngụ tỉnh Sóc Trăng, trú tỉnh Đồng Nai) đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

 Nạn nhân là ông Hồ Hữu H. (SN 1953, ngụ quận 9).

Theo đó, khoảng 16h30 ngày 29/4, nhóm của Thương gồm Của, Toàn… nhậu tại nhà của Toàn ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM. 

Khoảng 17h cùng ngày, Huệ (bạn của Thương) gặp chị Linh (con gái ông H.) tại 1 tiệm cắt tóc ở quận 9 thì xảy ra mâu thuẫn nên cự cãi. Lúc này, Hậu (bạn trai Linh) can ngăn thì Huệ điện thoại cho Thương. Đang nhậu nghe bạn điện, Thương cùng nhóm tới đánh Hậu nhưng được người dân can ngăn. 

Nam thanh niên đâm chết người đàn ông trước mặt cháu ngoại 2 tuổi ở Sài Gòn khai gì? - Ảnh 1

Thương tại cơ quan công an.

 Nhóm bỏ về tiệm game ở khu vực, Thương vẫn bực tức nên đưa 50.000 đồng cho Của ra mua 3 con dao Thái Lan. Sau đó, nhóm điều khiển 3 xe máy (2 xe hiệu Wave, 1 xe hiệu Exciter) tìm tới nhà của Linh ở tổ 7, khu phố 2, phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM. 

Khi vừa tới nhà Linh, do cửa bị khoá nên nhóm cầm gạch ném vào trong. Ông H. đang trong nhà nên vội đi ra cùng người cháu ngoại 2 tuổi đứng cạnh hàng rào nói chuyện. Thương dùng dao đâm qua khe song sắt khiến ông H. gục tại chỗ. Gây án xong nhóm tẩu thoát khỏi hiện trường. Trên đường tẩu thoát, nhóm vứt dao dọc đường. 

Biết tin ông H. tử vong và công an đang truy tìm nên nhóm tới công an đầu thú. Bước đầu, công an xác định Thương là người đâm chết ông H. nên đã tạm giữ để điều tra về hành vi "Giết người". 

 Còn Của không trực tiếp gây án nhưng Của mua dao và chở Thương đến đâm ông H. Công an xác định Của là đồng phạm của Thương với vai trò giúp sức nhưng chưa đủ 16 tuổi hành vi phạm vào tội đặc biệt nghiêm trọng nên Công an áp dụng biện pháp tạm giữ để điều tra. 

Trước đó, khoảng 18h ngày 29/4, bà Kim Liên (SN 1960, ngụ quận 9) với vẻ mặt thất thần chạy tới công an trình báo về việc, chồng bà là ông H. cùng đứa cháu ngoại (2 tuổi) đang ở nhà thì có 1 nhóm thanh niên (khoảng 5 người) điều khiển xe máy đi tới nói chuyện.

Do cửa ngôi nhà bị khoá nên nhóm thanh niên cầm gạch ném vào trong. Chưa hiểu chuyện gì, ông H. dắt người cháu ngoại ra hỏi chuyện thì một thanh niên nói lớn rằng "Tại sao con ông đánh bạn tôi? Ông H. đứng cạnh hàng rào sắt chưa kịp trả lời thì 1 đối tượng rút dao đâm ông gục rồi cả nhóm nổ máy rời khỏi hiện trường.

Lúc này, bà Liên mới nghe tiếng khóc của người cháu ngoại chạy ra thì phát hiện ông H. đang nằm thoi thóp với vết đâm trên người. Người vợ hô hoán và cùng người dân địa phương đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng ông H. đã không qua khỏi.

Nhận tin báo, Công an quận 9 cùng các đơn vị liên quan đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng. Trích xuất hình ảnh camera an ninh, Công an xác định nhóm thanh niên gây án gồm: Thương, Tâm và Toàn. Tìm tới nơi ở thì các đối tượng đã bỏ trốn, Công an đã tiến hành vận động gia đình các đối tượng đưa ra đầu thú.

Đến 9h ngày 1/5, Thương đến công an đầu thú khai báo hành vi phạm tội của mình. Chiều cùng ngày, Của cũng đến đầu thú tại công an. Đồng thời, các đối tượng còn lại cũng lần lượt tới công an đầu thú. Hiện Công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Bắt hung thủ dùng gạch giết người vô gia cư cướp 70.000 đồng

Sau khi lấy được 30.000 đồng của một người lang thang đang ngủ trong công viên tại thành phố Vinh (Nghệ An), nghi phạm đã dùng gạch đánh chết người này rồi lấy thêm 40.000 đồng trong túi nạn nhân.

TIN MỚI NHẤT