Lấy vàng của mẹ ruột đem bán rồi báo bị cướp tài sản

Xã hội 25/03/2018 06:28

Lo sợ bị gia đình phát hiện sau khi lấy trộm vàng đem bán, T. dựng lên câu chuyện bị cướp tài sản giữa đường nhưng liền bị Công an thị xã Hương Thủy điều tra làm rõ.

Chiều 24-3, Đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ một vụ báo cướp tài sản không đúng sự thật.

Trước đó, ngày 22-3, chị Nguyễn Thị T. (35 tuổi, trú tại huyện Phú Vang) đến Công an thị xã Hương Thuỷ trình báo sự việc: Trong lúc đi đường đến thôn Xuân Hoà (xã Thuỷ Vân, thị xã Hương Thủy), chị T. bị hai nam thanh niên đi xe máy, mặt bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm áp sát rồi dùng chân đạp ngã chị T. để cướp đi túi xách bên trong có một số tài sản cùng 3 chỉ vàng.

Lấy vàng của mẹ ruột đem bán rồi báo bị cướp tài sản - Ảnh 1

Công an thị xã Hương Thủy làm rõ hành vi báo cướp giả của chị T..

 Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Hương Thủy đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra làm rõ. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định không có vụ cướp nào xảy ra như lời chị T. trình báo và những thông tin mà T. trình báo là không đúng sự thật.

Lấy vàng của mẹ ruột đem bán rồi báo bị cướp tài sản - Ảnh 2

Sau khi lấy vàng thật của gia đình đem bán, T. mua vàng giả về thay thế rồi dựng lên chuyện bị cướp tài sản.

 Qua điều tra, Công an thị xã Hương Thủy làm rõ, do nhiều lần trộm lấy vàng của gia đình đem bán lấy tiền tiêu xài nên T. đã mua nhiều vàng giả bỏ vào vị trí cũ. Ngày 21-3, T. được mẹ ruột đưa cho 3 chỉ vàng để bán lấy tiền giải quyết công việc nhưng biết đây là vàng giả nên T. không mang bán mà nghĩ ra cách dựng lên một vụ cướp để báo bị chiếm đoạt hết tài sản.

Hiện Công an thị xã Hương Thuỷ đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi báo giả vụ cướp tài sản của T. theo quy định của pháp luật.

Giả vờ hẹn vợ cũ ra quán cà phê để lẻn vào nhà trộm vàng rồi bỏ trốn biệt tích

Đến nhà người vợ cũ chơi, Lớp phát hiện có nhiều vàng nên đã vờ hẹn vợ ra quán cà phê rồi về nhà trộm vàng và biến mất không dấu vết.

TIN MỚI NHẤT