Vụ mất trộm cây hồng cổ 30 triệu đồng: Công an ráo riết truy tìm thủ phạm

Xã hội 19/03/2018 22:38

Công an huyện Vân Hồ (Sơn La) đã tìm thấy được chủ nhân chiếc xe bán tải màu đỏ được cho là chở gốc hồng cổ đắt giá.

Vụ mất trộm cây hồng cổ 30 triệu đồng: Công an ráo riết truy tìm thủ phạm - Ảnh 1

Cây hồng cổ đắt giá bị bứng trộm 

 Liên quan đến vụ việc gia đình anh Hà Văn Lương (20 tuổi, dân tộc Thái, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) bị kẻ gian bứng mất gốc hồng cổ trị giá 30 triệu đồng, chiều 19/3, ông Phạm Văn Trực – Trưởng công an huyện Vân Hồ (Sơn La) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của gia đình.

Sau khi nhận được thông tin, công an huyện Vân Hồ đã cử nhiều cán bộ đi xác minh và trích xuất camera của nhiều gia đình ở ven đường để truy tìm thủ phạm.

“Hiện chúng tôi đang xác minh mọi nguồn thông tin và hình ảnh trích xuất từ các camera khác nhau của nhà dân nhưng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm”,ông Trực nói.

Vụ mất trộm cây hồng cổ 30 triệu đồng: Công an ráo riết truy tìm thủ phạm - Ảnh 2

Chiếc xe bán tải màu đỏ bị tình nghi chở cây hồng của gia đình anh Lương 

 Cùng với lực lượng công an, cộng đồng mạng cũng đang tích cực săn lùng thủ phạm trộm gốc hồng cổ. Trên nhiều diễn đàn chia sẻ thông tin, hình ảnh dù là nghi vấn để kẻ gian sớm lộ diện.

Đặc biệt, dân mạng đang lan truyền nhau bức ảnh ghi lại chiếc xe bán tải màu đỏ cam mang BKS 26C 07339 chở theo sau một gốc hồng. Nhiều người cho rằng, đây chính là thủ phạm đã bứng trộm gốc hồng của gia đình anh Lương.

Trưởng Công an huyện Vân Hồ xác nhận với PV: “Chúng tôi cũng đã nhận được thông tin chiếc xe đó và cho người đi kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế đã chứng minh đó không phải gốc hồng cổ mà chỉ là những gốc hoa hồng chở cho một trường học trên địa bàn”.

Vụ mất trộm cây hồng cổ 30 triệu đồng: Công an ráo riết truy tìm thủ phạm - Ảnh 3

Tuy nhiên, công an đã xác minh, cây hồng trên chiếc xe bán tải này không phải là gốc hồng của anh Lương 

 Liên quan đến vụ việc, trao đổi thêm với PV, anh Hà Văn Lương – chủ nhân gốc hồng cổ bị mất cho biết, hiện gia đình anh cũng chưa có manh mối gì về gốc hồng cổ.

“Gia đình tôi đã báo công an và cũng mong công an sớm tìm ra kẻ trộm gốc hồng nhà tôi. Cũng đã có nhiều người báo tin cho tôi là có bắt gặp chiếc xe nghi chở gốc hồng nhà tôi ở Thái Nguyên hay chiếc xe bán tải màu đỏ cam nhưng tôi nhìn kĩ đều không phải”, anh Lương chia sẻ.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một cây hồng cổ đắt giá bị người lạ đánh ô tô vào tận sân nhà bứng trộm. Chủ nhân của cây hồng đó là cậu bé dân tộc Thái tên Hà Văn Lương (SN 1998, trú tại xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La).

Vụ mất trộm cây hồng cổ 30 triệu đồng: Công an ráo riết truy tìm thủ phạm - Ảnh 4

Anh Lương vẫn hy vọng có thể tìm thấy cây hồng mình yêu quý 

 Được biết, cây hồng gần 20 tuổi này đã được cậu bé người Thái chăm sóc suốt 10 năm. Cây hồng được trồng trước cửa nhà sàn là tài sản tinh thần quý giá của gia đình Lương, từng được hỏi mua với giá 30 triệu đồng nhưng cậu bé không bán.

Trưa ngày 16/3, khi đi làm về, Lương phát hiện cây hồng đã bị bứng trộm. Hàng xóm cậu bé cho biết, họ nhìn thấy người lạ đánh ô tô bán tải vào tận sân để bứng hoa nhưng vì nghĩ gia đình bán nên không can thiệp.

Xuất hiện thông tin mới vụ "cây hoa hồng đắt giá bị người lạ đánh ô tô vào tận nhà cuỗm mất"

Ngày 18/03, chỉ sau 3 ngày đăng tải, một nhà dân ven đường quốc lộ 6 đã cung cấp đoạn clip và hình ảnh từ camera an ninh, ghi lại cảnh một chiếc xe bán tải màu đỏ chở theo một cây hoa hồng lớn đi từ khu vực nhà em Hà Văn Lương ra ngoài (chủ nhân cây hoa hồng - PV).

TIN MỚI NHẤT