Hôm nay, xét xử cựu nhà báo Lê Duy Phong

Xã hội 20/04/2018 06:54

Tòa án nhân dân TP Yên Bái hôm nay đưa bị cáo Lê Duy Phong ra xét xử tội cưỡng đoạt tài sản.

Tham gia bào chữa cho bị cáo Lê Duy Phong là các luật sư Nguyễn Văn Kiệm, Chu Mạnh Cường và Nguyễn Sơn Hải, đều thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội.

Lê Duy Phong, nguyên Trưởng Ban bạn đọc báo điện tử Giáo dục Việt Nam, bị cơ quan điều tra và Viện kiểm sát cáo buộc cưỡng đoạt của Giám đốc Sở KH-ĐT Yên Bái Vũ Xuân Sáng 200 triệu đồng và của một cá nhân khác 50 triệu đồng.

Theo cáo trạng, ngày 22/6/2017, trong khi đang xác minh đơn tố giác của ông Sáng, Công an TP Yên Bái đã phát hiện và bắt quả tang nhà báo Duy Phong đang có hành vi cưỡng đoạt 50 triệu của ông Hoàng Trung Thực, người có góp vốn kinh doanh một công ty hoạt động về vận tải.

Hôm nay, xét xử cựu nhà báo Lê Duy Phong - Ảnh 1

Cựu nhà báo Lê Duy Phong bị bắt quả tang nhận tiền của DN

 Vào tháng 6/2017, ông Lê Duy Phong chỉ đạo phóng viên lên Yên Bái để xác minh nguồn gốc và tài sản trên đất của gia đình ông Sáng. Ông Phong đã nhắn tin vào số máy ông Sáng đề nghị gặp để xác minh một số vấn đề liên quan đến "dinh thự" của gia đình ông.

 Tại cuộc gặp, ông Phong gợi ý ông Sáng đưa cho mình 200 triệu đồng thì sẽ "giải quyết ổn thỏa và không viết bài về nhà ông Sáng nữa". Ông Sáng đồng ý và đưa trước cho Phong 100 triệu đồng tại phòng làm việc. Chiều 16/6/2017, ông Sáng đưa tiếp cho Phong 100 triệu đồng nữa. Cùng ngày 16/6, ông Phong chỉ đạo phóng viên dừng tìm hiểu việc liên quan đến "dinh thự" của ông Sáng.

Cơ quan điều tra cũng cho rằng sau khi đưa tiền cho ông Phong, ông Sáng "bình tĩnh trở lại" nhận thức với cương vị là ủy viên Ủy ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Yên Bái nên "không thể im lặng".

Ông Sáng đã báo cáo với Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Yên Bái và đến Công an TP Yên Bái tố giác việc bị nhà báo Duy Phong cưỡng đoạt 200 triệu đồng.

Ông Nguyễn Tiến Bình, Tổng biên tập báo Giáo dục Việt Nam, cho biết, TAND TP Yên Bái không mời hay triệu tập ai phía báo Giáo dục Việt Nam, tuy nhiên, báo cử Phó tổng Biên tập Đào Ngọc Tước lên tham dự phiên tòa. 

Cảnh sát 113 Hưng Yên tắc trách trước cuộc gọi cứu nạn trong đêm của hai nhà báo

Bị một nhóm đối tượng chừng 15 – 16 người chặn xe ôtô trong đêm vắng, xin đểu tiền, hai nhà báo Trần Quang Khởi (Báo ĐS&PL) và Lương Quốc Doanh (Báo PL&XH) đã nhiều lần gọi điện cho Cảnh sát 113 Hưng Yên nhưng không được ứng cứu.

TIN MỚI NHẤT