Cảnh sát 113 Hưng Yên tắc trách trước cuộc gọi cứu nạn trong đêm của hai nhà báo

Xã hội 17/03/2018 12:21

Bị một nhóm đối tượng chừng 15 – 16 người chặn xe ôtô trong đêm vắng, xin đểu tiền, hai nhà báo Trần Quang Khởi (Báo ĐS&PL) và Lương Quốc Doanh (Báo PL&XH) đã nhiều lần gọi điện cho Cảnh sát 113 Hưng Yên nhưng không được ứng cứu.

Cảnh sát 113 Hưng Yên tắc trách trước cuộc gọi cứu nạn trong đêm của hai nhà báo - Ảnh 1

 Anh Trần Quang Khởi cho biết, tối 14.3.2018, anh và anh Lương Quốc Doanh đi ôtô trên tuyến đê sông Hồng theo hướng từ TP Hưng Yên về Hà Nội. Khoảng 20h, anh Doanh phát hiện 2 chiếc xe ôtô bám sát.

Đến địa phận xã Bình Minh, huyện Khoái Châu, chiếc KIA morning BKS 89A – 095.68 lách lên từ bên trái, đánh võng ép xe anh Doanh và anh Khởi dừng lại. Sau khi chắn đầu xe, một đối tượng mở tung cánh cửa ghế phụ làm vật cản, liền sau đó chiếc ôtô Huyndai i10 89A – 125.27 ép sát phía sau, chặn hướng lùi. 

Ngoài các đối tượng đi trên 2 xe ôtô, còn có thêm vài đối tượng khác đi xe máy tới, tổng số 15-16 đối tượng mặt mày bặm trợn, đầu trọc, xăm trổ với thái độ hùng hổ và rất manh động. Một đối tượng cởi trần, tóc cua, cao gầy còn trang bị cả dao nhọn bên cạp quần bên phải. 

Anh Trần Quang Khởi kể: “Nhóm đối tượng này giật cửa xe ôtô, đập tay vào kính và thân xe, gây sức ép buộc chúng tôi phải ra ngoài nói chuyện. Trên đê vắng, trời tối, nếu ra khỏi xe sẽ vô cùng nguy hiểm, hai chúng tôi quyết tâm cố thủ trên xe. Bên ngoài, các đối tượng đập vào cửa kính và thân xe ầm ầm”.

Trong lúc nguy cấp, anh Lương Quốc Doanh gọi điện cầu cứu lực lượng 113 tỉnh Hưng Yên. Hai lần 113 đều cho số điện thoại bàn của trực ban CA huyện Khoái Châu nhưng đều không thể liên lạc. Anh Khởi cho biết: “Tôi tiếp tục gọi 113 xin số lãnh đạo CA huyện để gọi vì tình huống nguy cấp đến tính mạng. 113 Hưng Yên từ chối và lại cho số trực ban huyện Khoái Châu, chúng tôi vẫn không thể liên lạc”.

Anh Lương Quốc Doanh bức xúc: “Không còn cách nào khác, tôi phải dùng quan hệ cá nhân, liên hệ trực tiếp số điện thoại của Giám đốc CA tỉnh Hưng Yên để cầu cứu”.

“Trong khi chờ đợi lực lượng chức năng ứng cứu, chúng tôi vẫn cố thủ trên xe. Lúc này đối tượng lái chiếc xe BKS 89A – 095.68 nhận là lái xe taxi và yêu cầu chúng tôi đưa cho gã một số tiền”, anh Khởi cho biết.

Đến khoảng 20h35’, có hai cán bộ công an xã Bình Minh đến hiện trường nhưng chỉ khi lực lượng CA huyện Khoái Châu xuất hiện, hai nhà báo mới dám xuống xe. Lúc này, một số đối tượng trong nhóm đã lẩn mất.

Ngay sau vụ việc, anh Trần Quang Khởi đã có đơn tố cáo hành vi chặn xe trấn lột tài sản của nhóm đối tượng trên ra Cơ quan CSĐT CA huyện Khoái Châu. Hiện Giám đốc CA tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và CA huyện Khoái Châu điều tra làm rõ động cơ, mục đích của nhóm đối tượng trên.

Cảnh sát giúp bé trai đi lạc hơn 300 km

Bé trai 11 tuổi ở Hà Nội lạc đường vào tới Nghệ An thì được cảnh sát phát hiện, bàn giao cho người thân.

TIN MỚI NHẤT