Bé trai chào đời nặng với cân nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc

Xã hội 14/10/2017 17:47

Sản phụ vào viện có những cơn co bình thường và các bác sĩ tiến hành mổ đẻ một bé trai chào đời với cân nặng kỷ lục 7,1kg.

Chiều 14/10, trao đổi với chúng tôi, anh Quân (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), bố của bé trai nặng 7,1kg cho biết, sáng nay khi vợ anh đau bụng chuyển dạ, gia đình đã đưa vợ anh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để sinh con.

Tại đây, vợ anh đã được các bác sĩ thăm khám và tiến hành mổ lấy thai. “Sau khi vợ tôi sinh con trai, bác sĩ đã chụp ảnh cháu và đăng lên mạng xã hội. Hiện tại, hai mẹ con vẫn đang trong phòng cách ly, chúng tôi cũng chưa được vào gặp hai mẹ con. Gia đình chỉ được bác sĩ thông báo, con tôi nặng 7,1kg”, anh Quân cho hay.

Bé trai chào đời nặng với cân nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc - Ảnh 1

Bé trai có cân nặng 7,1kg.

Bé trai chào đời nặng với cân nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc - Ảnh 2

Đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết thêm, bé trai sơ sinh đã chào đời với cân nặng tới 7,1kg, tương đương với cân nặng của trẻ 4 tháng.

Sau khi mổ đẻ sức khỏe cháu bé và mẹ tính đến thời điểm này vẫn đều ổn định, không phát hiện những bệnh lý bẩm sinh.

Lãnh đạo BV Đa khoa huyện Vĩnh Tường chia sẻ thêm, từ trước đến nay bệnh viện đã từng đỡ đẻ nhiều ca thai to, nhưng cháu bé nặng 7,1kg thì là lần đầu tiên.

Nghẹn ngào nước mắt trước hoàn cảnh của gia đình Đinh Hữu Dư - phóng viên tử nạn khi tác nghiệp trong trận lũ quét

Chứng kiến tận mắt căn phòng lụp xụp, mọc đầy rêu, nơi phóng viên Hữu Dư đã ở suốt từ bé cho đến hết năm cấp 3, ai cũng xót xa. Căn nhà nghi ngút hương khói, nước mắt không ngừng rơi của cha mẹ, họ hàng và bà con anh Dư khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

TIN MỚI NHẤT