Nghẹn ngào nước mắt trước hoàn cảnh của gia đình Đinh Hữu Dư - phóng viên tử nạn khi tác nghiệp trong trận lũ quét

Xã hội 14/10/2017 17:26

Chứng kiến tận mắt căn phòng lụp xụp, mọc đầy rêu, nơi phóng viên Hữu Dư đã ở suốt từ bé cho đến hết năm cấp 3, ai cũng xót xa. Căn nhà nghi ngút hương khói, nước mắt không ngừng rơi của cha mẹ, họ hàng và bà con anh Dư khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Những ngày vừa qua, toàn miền Bắc đang gồng mình chống chọi trước sự tàn phá kinh hoàng của trận lũ quét lịch sử. Cơn lũ đã gây ra thiệt hại về vật chất, tài sản và cướp đi sinh mạng của hàng trăm người dân. 

Hơn 12h ngày 11/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bãi, chiếc cầu Thia dài dần 200m bắc qua sông Thia, nối huyện Văn Chấn với thị xã Nghĩa Lộ bất ngờ bị sập. Lúc này trên cầu có 5 người đều bị rơi xuống dòng nước lũ. 

Nghẹn ngào nước mắt trước hoàn cảnh của gia đình Đinh Hữu Dư - phóng viên tử nạn khi tác nghiệp trong trận lũ quét - Ảnh 1
Phóng viên Đinh Hữu Dư.
Một trong số những người tử nạn có phóng viên Đinh Hữu Dư (quê Ninh Bình, phóng viên của Thông Tấn xã Việt Nam). Cây cầu Thia bất ngờ sập trong lúc anh Dư đang tác nghiệp trên cầu, anh cùng 3 người dân đã bị lũ cuốn trôi. Tai nạn này là một cú sốc lớn đối với gia đình, bạn bè và toàn thể đồng nghiệp của Hữu Dư. 


Nghe tin anh Dư gặp nạn, mọi người đều nuôi hi vọng rằng người phóng viên trẻ dũng cảm, xông pha vào những vùng mưa bão để tác nghiệp sẽ trở về bình an. Thế nhưng phép màu đã không đến. Thi thể anh Dư được tìm thấy tại khu vực cầu Văn Phú (thành phố Yên Bái), cách hiện trường nơi xảy ra tai nạn khoảng 100km sau hai ngày mất tích. 

Nghẹn ngào nước mắt trước hoàn cảnh của gia đình Đinh Hữu Dư - phóng viên tử nạn khi tác nghiệp trong trận lũ quét - Ảnh 2
Đây là căn phòng mà anh Dư ở từ bé đến khi học hết cấp 3 cùng bà nội tại quê nhà.
Nghẹn ngào nước mắt trước hoàn cảnh của gia đình Đinh Hữu Dư - phóng viên tử nạn khi tác nghiệp trong trận lũ quét - Ảnh 3
Từ khi anh lên Hà Nội học thì căn phòng bỏ đó, mọc đầy rêu.

Hôm nay (ngày 14/10), rất đông bạn bè, đồng nghiệp đã có mặt tại quê nhà Ninh Bình của phóng viên Hữu Dư để tiễn đưa, chia buồn cùng gia đình. Tận mắt chứng kiến căn nhà lụp xụp nghi ngút hương khói, nước mắt không ngừng rơi của cha mẹ, họ hàng và bà con anh Dư, nhiều người đã bật khóc vì xúc động. 

Phóng viên Đinh Hữu Dư sinh năm 1988. Do hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ anh đi khai hoang ở xã Phú Long, huyện Nho Quan cách nhà gần 50km và ít khi về nhà. Vì thế anh Dư sống với bà nội từ nhỏ, bà của anh không may đã mất hơn 1 năm nay. 

Nghẹn ngào nước mắt trước hoàn cảnh của gia đình Đinh Hữu Dư - phóng viên tử nạn khi tác nghiệp trong trận lũ quét - Ảnh 4
Bố anh Dư, ông Đinh Hữu Trọng lặng người vì mất đi người con trai duy nhất

Sinh ra và trưởng thành trong vất vả, thời học đại học, mọi chi phí đều tự anh Dư phải lo liệu. Cứ một buổi anh đi học, một buổi đi làm thuê để kiếm tiền. Thương bà, thương bố mẹ, em gái, việc gì anh cũng làm, từ bốc gạch thuê, nhổ lông gà, đơm cúc áo... miễn sao có tiền đóng học. 

Làm báo là ước mơ từ nhỏ của phóng viên Hữu Dư và anh đã thực hiện được mong muốn ấy của mình. Tiếc rằng tai nạn đến bất ngờ đã cướp đi sinh mạng của chàng trai trẻ tuổi khi biết bao hoài bão, ước mơ còn đang dang dở...

Nghẹn ngào nước mắt trước hoàn cảnh của gia đình Đinh Hữu Dư - phóng viên tử nạn khi tác nghiệp trong trận lũ quét - Ảnh 5
Gia đình, bạn bè, người thân và kể cả những người xa lạ đều về tiễn biệt anh lần cuối

Không chỉ được đánh giá là một phóng viên năng động, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà trong mắt mọi người, anh Dư còn là một người con hiếu thảo, chàng trai tốt bụng, chăm chỉ và hiền lành.

 
Từ hôm biết tin anh Dư mất tích, gia đình cùng hàng xóm của anh ai ai cũng buồn. "Tôi không thể chợp mắt được. Dư được mọi người quý lắm. Nó hiền và ngoan nữa, cớ sao lại xảy ra cơ sự này", anh Hoàng Xuân Lợi, hàng xóm của anh Dư chia sẻ trong nước mắt. 

Nghẹn ngào nước mắt trước hoàn cảnh của gia đình Đinh Hữu Dư - phóng viên tử nạn khi tác nghiệp trong trận lũ quét - Ảnh 6
Nước mắt của người nhà anh Dư khiến ai nấy đều đau lòng

Nhìn căn phòng nhỏ và chật hẹp, nơi phóng viên Dư ở từ bé đến hết năm cấp 3 không ai cầm được nước mắt. Từ khi anh lên đại học, căn phòng bị bỏ đó, rêu phủ đầy. Phía bên ngoài các đồng nghiệp, bà con lần lượt thắp nén nhang tiễn đưa anh. Nhìn mẹ anh Dư tiều tụy, khóc ngất vì thương con khiến mọi người vô cùng xót xa. 

Nghẹn ngào nước mắt trước hoàn cảnh của gia đình Đinh Hữu Dư - phóng viên tử nạn khi tác nghiệp trong trận lũ quét - Ảnh 7
Phóng viên Hữu Dư đã ra đi khi vừa tròn 29 tuổi...

Được biết, mẹ phóng viên Dư bị suy tim độ 3. Chiều ngày 11/10, khi bà nhận được tin dữ đã cùng họ hàng bắt xe lên Yên Bái. Người mẹ khắc khổ đi dọc sông gọi tên con vào lúc 3h sáng nhưng sự việc đau lòng đã xảy đến khiến bà vô cùng suy xụp. Hiện tại bố mẹ Dư ở một căn nhà trên đồi cùng với hai cháu (con của em gái anh Dư). 

Trước đó, sự cố đáng tiếc xảy ra vào trưa 11/10 khi anh Đinh Hữu Dư đang tác nghiệp tại cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái, cùng một đồng nghiệp. Khi anh Dư đang đứng quay phim trên cầu để phản ánh tình hình mưa lũ khiến nước sông dâng cao thì một nhịp cầu bất ngờ đổ sập xuống khiến anh Dư và 4 người dân địa phương bị nước lũ cuốn trôi. 


Thi thể anh được hỏa táng tại Phù Ninh, Phú Thọ vào đêm ngày 13/10 và được đưa về nhà vào 2h30 sáng ngày 14/10. Lễ truy điệu anh Đinh Hữu Dư diễn ra lúc 13h và lễ an táng diễn ra lúc 13h30 ngày 14/10 (tức 25-8 Âm lịch).

Phóng viên Đinh Hữu Dư là ai?

Phóng viên Đinh Hữu Dư sinh năm 1988 tại Ninh Bình, là phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Yên Bái. Anh đã mãi mãi rời xa cõi đời vì bị lũ cuốn trong khi tác nghiệp.

TIN MỚI NHẤT