Ahmed Alkaf – ‘cầu thủ thứ 12 của U23 Việt Nam’ trong trận chung kết U23 châu Á

Xã hội 28/01/2018 08:24

Hậu chung kết U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan, một trong những cái tên được cổ động viên Việt Nam nhắc tới nhiều nhất chính là Ahmed Alkaf – trọng tài chính bắt trận chung kết U23 châu Á vừa qua.

Ngay từ nửa đầu hiệp 1 của trận chung kết đáng nhớ giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra tại sân vận động Thường Châu (Trung Quốc), người hâm mộ môn thể thao vua Việt Nam đã không thể không chú ý tới trọng tài bắt chính của trận đấu – ông Ahmed Alkaf. Lí do là vì ông điều khiển trận đấu quá công tâm.

Ahmed Alkaf – ‘cầu thủ thứ 12 của U23 Việt Nam’ trong trận chung kết U23 châu Á - Ảnh 1

Những chi tiết nhỏ như cách ông nhắc nhở cầu thủ Việt Nam buộc lại dây giày tuột, hành động yêu cầu trung vệ Tiến Dũng ra sân nhận sự chăm sóc từ đội ngũ y tế dù anh muốn cố gắng để tiếp tục chiến đấu,… tất cả đều khiến người hâm mộ Việt Nam ấm lòng. Khán giả Việt Nam gọi Ahmed Alkaf là ‘trọng tài đẹp trai nhất trận đấu', đùa vui nói ông là cầu thủ thứ 12 của U23 Việt Nam.

Trọng tài người Omani đã để ý từng chi tiết dù là nhỏ nhất của trận đấu và đưa ra những quyết định công bằng nhất cho cầu thủ của cả hai đội bóng. Cách mà trọng tài sinh năm 1983 này cứng rắn đối thoại với cầu thủ khoác áo số 7 Xamrobekov khi tỏ thái không hài lòng với việc nhận thẻ vàng ở hiệp 1, hay cách ông công minh bỏ qua những pha ngã tiểu xảo của đội bạn,… đều khiến khán giả gật gù vì đồng tình.

 Ahmed Alkaf – ‘cầu thủ thứ 12 của U23 Việt Nam’ trong trận chung kết U23 châu Á - Ảnh 2

Khoảnh khắc được cư dân mạng chế nhiều nhất sau trận đấu hôm nay
Ahmed tên đầy đủ là Ahmed Abu Bakar Said Al-Kaf, ông bắt đầu làm việc cho FIFA cách đây 8 năm. Ông từng là trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Syria.

Sau trận đấu chung kết U23 châu Á, tài khoản facebook cá nhân của Ahmed Alkaf nhanh chóng được người hâm mộ Việt Nam tìm ra, vì ông để tài khoản ở chế độ riêng tư, khán giả Việt Nam không thể để lại những bình luận cảm ơn sự công tâm của ông trong trận đấu lịch sử này. Thay vào đó, họ chia sẻ lại hình ảnh của ông và kèm theo những lời cảm ơn cùng khen ngợi.

AFC đổi trọng tài bắt chính trận chung kết Việt Nam - Uzbekistan

Trọng tài Oman, người điều khiển trận Việt Nam - Syria ở vòng bảng, sẽ cầm còi trận quan trọng nhất vòng chung kết U23 châu Á

TIN MỚI NHẤT