Cách giản đơn để ngăn chặn các cơn đau lưng

06/05/2016 06:17

Bằng các cách giản đơn dưới đây, bạn sẽ tránh được các cơn đau lưng.

1. Chỗ ngồi thoải mái

Bạn không cần đến một chiếc ghế văn phòng được nghiên cứu thiết kế sao cho thật thoải mái khi ngồi, mà chỉ cần một chiếc ghế giúp cho lưng bạn được cong theo hình chữ S thay vì là chữ C.

Cứ nửa tiếng lại đứng dậy và đi lại xung quanh một lúc để giảm căng thẳng cho lưng.

2. Đứng thẳng

Theo suckhoegiadinh.vn, hãy tưởng tượng một đường đi xuống thông qua cơ thể của bạn từ trần nhà.

Tai, vai, hông, và đầu gối tất cả được chồng lên cùng đường thẳng đó đó, đầu của bạn xếp chồng lên trực tiếp trên cổ của bạn, không nhô về phía trước.

Cách giản đơn để ngăn chặn các cơn đau lưng ảnh 1
Tìm cho mình một đôi giày được đệm đế hay những miếng đệm lót bên trong giày. Khi bạn ở nhà hãy, hãy để chân được thoải mái bằng cách đi chân trần, bạn sẽ đỡ đau lưng.

3. Đi giày đế mềm

“Nếu giày của bạn không có đệ, lúc bàn chân của bạn tiếp xúc với nền đất cứng, nó sẽ làm cho lưng dưới của bạn bị chấn động.” (Điều này cũng đúng với những đôi giầy đế bằng cũng như giày cao gót) - Raj Rao, MD, phó trưởng khoa phẫu thuật chỉnh hình tại Đại học Y dược Wisconsin, Mỹ cho biết.

Do vậy, hãy tìm cho mình một đôi giày được đệm đế hay những miếng đệm lót bên trong giày. Khi bạn ở nhà hãy, hãy để chân được thoải mái bằng cách đi chân trần.

4. Không hút thuốc

“Một báo cáo năm 2010 với 40 nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc bị đau lưng dưới hơn những người không hút thuốc, bởi thuốc lá làm giảm lưu lượng máu đến cột sống.” - Bác sĩ Rao cho biết.

5. Học cách nâng đồ

Bạn cần biết rằng, để nâng một vật nặng, ta sử dụng chân chứ không phải lưng. Nhưng nâng một vật rất nhẹ thì sao?

Câu trả lời: Gập người xuống, hơi trùng gối một chân, mở rộng chân kia về phía sau. Bạn cũng có thể bám vào bàn hoặc ghế để hỗ trợ thêm.

6. Không gối quá cao

“Ngủ với 2-3 chiếc gối dưới cổ có thể là nguyên nhân gây ra sự căng cơ.” Jessica Shellock, MD, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình cột sống tại Viện Texas nói. Đây cũng chính là lý do tại sao những người gối cao thường bị đau lưng. Do vậy, hãy chỉ sử dụng gối mỏng, thậm chí bạn có thể hãy ngừng sử dụng gối khi ngủ.

Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, chị em không nên rửa những thực phẩm này trước khi chế biến
Hầu hết các chị em nội trợ có thói quen rửa tất cả các loại thực phẩm trước khi chế biến. Tuy nhiên, với một...
XEM TIẾP
Từ vụ nữ công nhân suýt chết vì ngộ độc cá ngừ: Những lưu ý và cách xử lý cần ghi nhớ tránh gây hại sức khỏe
Cá ngừ là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không ít trường hợp bị ngộ độc, do...
XEM TIẾP
5 bệnh thường gặp ở cổ tử cung mà con gái không nên chủ quan bỏ qua
Nếu không chú ý bảo vệ cổ tử cung, bạn rất có thể sẽ gặp phải những căn bệnh nguy hiểm sau.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 27/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo (kg)  8.000 TP.HCM
 Xà lách búp (kg)  6.000 TP.HCM
 Cải bắp tròn (kg)  5.000 TP.HCM
 Cải ngọt (kg)  11.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 17.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 5.500TP.HCM
Rau muống hạt (kg) 7.500TP.HCM
Cải thìa (kg) 14.000TP.HCM
Rau quế (kg) 12.000TP.HCM
Bầu (kg) 6.000TP.HCM
Su su (kg) 6.500TP.HCM
Khoai lang (kg) bí 6.000TP.HCM
Cà chua (kg) 20.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 15.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 15.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 5.000TP.HCM
Su hào (kg) 5.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 55.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 11.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg)11.000TP.HCM
 Bí đỏ (kg)  5.500 TP.HCM