Dùng máy tính mỗi ngày nhất định cần nhớ các nguyên tắc này để da không bị mụn và xỉn màu

Sống khỏe 18/01/2018 05:15

Dùng máy tính thường xuyên có thể khiến da nhanh khô, xỉn màu và dễ bị mụn. Vì thế, hãy làm ngay những điều này để chăm sóc và bảo vệ làn da nhé!

Trong thời đại ngày nay, không chỉ khi làm việc mà cả trong học tập, rất nhiều người trong chúng ta phải sử dụng máy tính thường xuyên, liên tục mỗi ngày. Điều này có thể gây nên những ảnh hưởng không nhỏ tới làn da do những tác động của bức xạ nhiệt, các vi khuẩn trên bàn phím... Vì thế, những ai phải làm việc với máy tính thường xuyên thì hãy nhớ các nguyên tắc bảo vệ da khi sử dụng máy tính mỗi ngày nhé!

Thoa kem dưỡng da
Dùng máy tính mỗi ngày nhất định cần nhớ các nguyên tắc này để da không bị mụn và xỉn màu - Ảnh 1

Bức xạ nhiệt từ máy tính có những ảnh hưởng không nhỏ đến làn da. Nó có thể khiến cho da khô nhanh hơn, dễ bị xỉn màu, mọc mụn... Chưa kể tới việc ngồi liên tục bên cạnh chiếc máy tính toả nhiệt cũng khiến da dễ bị khô. Vì thế, các bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng da mỏng để tăng cường độ ẩm và giúp bảo vệ da tốt hơn.

Uống nhiều nước
Dùng máy tính mỗi ngày nhất định cần nhớ các nguyên tắc này để da không bị mụn và xỉn màu - Ảnh 2

Tuy chúng ta không để ý nhưng việc ngồi làm việc bên cạnh máy tính khiến da khô đi rất nhanh. Vì thế, bên cạnh việc thoa kem dưỡng da, các bạn nên tăng cường uống nước. Việc làm này giúp tăng cường độ ẩm cho da và ngăn ngừa quá trình lão hoá.

Rửa mặt sạch sẽ
Dùng máy tính mỗi ngày nhất định cần nhớ các nguyên tắc này để da không bị mụn và xỉn màu - Ảnh 3

Bàn phím máy tính có thể chứa các vi khuẩn gây hại da, chưa kể bức xạ nhiệt từ máy tính cũng làm da dễ khô, xỉn màu, mọc mụn… Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn luôn vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày. Sau một ngày làm việc, hãy rửa mặt thật sạch để loại bỏ các yếu tố gây hại trên da.

Chăm sóc da từ bên trong
Dùng máy tính mỗi ngày nhất định cần nhớ các nguyên tắc này để da không bị mụn và xỉn màu - Ảnh 4

Làn da khoẻ mạnh nhất là khi được chăm sóc một cách toàn diện. Không chỉ dừng ở việc bảo vệ da bên ngoài, chúng mình cũng cần chăm sóc từ bên trong bằng cách tăng cường rau củ, trái cây để bổ sung vitamin và hạn chế thực phẩm cay nóng... nữa nhé.

Trồng cây chống bức xạ
Dùng máy tính mỗi ngày nhất định cần nhớ các nguyên tắc này để da không bị mụn và xỉn màu - Ảnh 5

Trông một số loại cây như sen đá, xương rồng, lô hội... ngoài tác dụng trang trí thì còn giúp hạn chế phần nào tác hại tức bức xạ nhiệt. Hơn nữa, đặt cây trên bàn làm việc cũng giúp lọc không khí, tốt hơn cho làn da nói riêng và sức khoẻ nói chung. Vì thế, lời khuyên cho bạn là nên trồng một chậu cây nhỏ gần bàn làm việc nhé.

Thấy kinh nguyệt kéo dài sang ngày thứ 8 thì nên tìm hiểu xem nguyên nhân là do đâu

Kinh nguyệt kéo dài quá 7 ngày là một dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

TIN MỚI NHẤT