Tăng cơ, giảm 7cm vòng bụng chỉ trong 4 tháng: Ăn uống là yếu tố quyết định 80% thành công của cô gái này

Luyện tập 18/01/2018 05:00

Thảo hướng tới việc tập luyện trong câu lạc bộ và chú trọng 80% vào ăn uống mới là điều quan trọng nhất dù bạn muốn tăng cân hay giảm cân để tăng cơ, giữ dáng, cải thiện sức khỏe.

Ngô Thanh Thảo (25 tuổi, làm kinh doanh và mở những câu lạc bộ hướng dẫn tập và ăn uống đúng cách) chia sẻ, việc đam mê với công việc hiện tại bắt nguồn từ kết quả thay đổi sức khỏe của cá nhân. Thanh Thảo nhớ lại, trước đây, cô có lối sống rất tệ, luôn thức khuya, dậy muộn và chẳng để ý xem hàng ngày cần vận động và ăn uống điều độ ra sao. Bữa sáng của cô là bữa trưa, còn bữa tối thì thường ăn sau 9h.

Tăng cơ, giảm 7cm vòng bụng chỉ trong 4 tháng: Ăn uống là yếu tố quyết định 80% thành công của cô gái này - Ảnh 1

Thanh Thảo nhớ lại, trước đây, cô có lối sống rất tệ, luôn thức khuya, dậy muộn và chẳng để ý xem hàng ngày cần vận động và ăn uống điều độ ra sao.

Chính vì vậy, ngày ấy trông Thảo khá gầy, trong khi bụng thì to, nhiều mỡ thừa và làn da cực xấu, toàn mụn và xỉn màu, thể lực yếu ớt dù không bệnh tật gì. Đó chính là lý do cô cũng rất sợ những môn thể dục khi còn đi học, nhất là những môn chạy bền và nhảy xà, phải nhờ sự can thiệp của phụ huynh để qua môn.

Cách đây 4 năm, Thảo bắt đầu nghĩ đến chuyện phải thay đổi bản thân vì muốn có lối sống tích cực hơn, trông mình khỏe đẹp hơn. Điều đầu tiên cô muốn tìm hiểu về lĩnh vực mà chính mình hiện nay đang làm chính là thay đổi tình trạng sức khỏe. Thảo bắt đầu tập luyện hàng ngày, duy trì thói quen sinh hoạt đúng giờ, có nhận thức tốt hơn về ăn uống…

Tăng cơ, giảm 7cm vòng bụng chỉ trong 4 tháng: Ăn uống là yếu tố quyết định 80% thành công của cô gái này - Ảnh 2

Thanh Thảo khá hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình sau khi giảm 7cm vòng bụng. 

Kết quả là sau 4 tháng, cô tăng 3,5kg – tăng cơ chứ không phải tăng mỡ và giảm 7cm vòng eo, người săn chắc và thể lực tốt hơn, luyện tập không còn là nỗi sợ hãi như trước mà trở thành niềm đam mê với Thảo. Không phải là dân gymer, Thảo tìm đến những cách vận động đơn giản và mang tính tập thể như chạy bộ, tập theo câu lạc bộ, nhảy, bơi… Cùng khám phá bí quyết giữ dáng bằng cách tăng cơ, giảm mỡ chủ yếu nhờ ăn uống của cô nàng 9x năng động này nhé!

Tìm cho mình động lực đủ lớn để thay đổi sức khỏe, vóc dáng

Đối với riêng Thảo, cô tìm động lực cho bản thân mình từ mong muốn có cơ thể khỏe mạnh hơn, vòng eo thon gọn hơn và nước da trở nên láng mịn hơn. "Nếu thực sự bạn muốn thay đổi vóc dáng, cải thiện sức khỏe, hãy thử nghĩ đến một mục tiêu để thay đổi bản thân như giảm cân để một năm nữa lấy chồng hay béo quá phải giảm cân không thì chồng chê…", Thảo cười nói. Khi bạn có lý do đủ lớn, bạn sẽ thực hiện giảm cân khoa học một cách nghiêm túc.

Tăng cơ, giảm 7cm vòng bụng chỉ trong 4 tháng: Ăn uống là yếu tố quyết định 80% thành công của cô gái này - Ảnh 3

Đối với riêng Thảo, cô tìm động lực cho bản thân mình từ mong muốn có cơ thể khỏe mạnh hơn, vòng eo thon gọn hơn và nước da trở nên láng mịn hơn.

"Dù bạn muốn tăng cân hay giảm cân hãy nhớ nguyên tắc chung là phải tăng cơ, giảm mỡ, tăng chuyển hóa. Cấu trúc cơ thể quan trọng hơn cân nặng của chúng ta. Nếu giảm cân bằng phương pháp không khoa học như uống thuốc giảm cân, tập luyện mà không chú trọng chế độ ăn thì bạn sẽ giảm mỡ đồng thời giảm cơ, không thật sự khỏe mạnh. Còn đối với trường hợp tăng cân, chỉ tăng calo đầu vào bằng thực phẩm không tốt, bạn sẽ tăng mỡ", Thanh Thảo cho biết thêm.

Tăng cơ, giảm 7cm vòng bụng chỉ trong 4 tháng: Ăn uống là yếu tố quyết định 80% thành công của cô gái này - Ảnh 4
Dù bạn muốn tăng cân hay giảm cân hãy nhớ nguyên tắc chung là phải tăng cơ, giảm mỡ, tăng chuyển hóa.

Vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày

Sau khi xác định mục tiêu, Thanh Thảo tập trung vào việc vận động 30 phút mỗi ngày. "Đừng đổ lỗi cho việc không có thời gian tập luyện. Bạn hoàn toàn có thể tập luyện ngay tại nhà thông qua các video tập luyện đơn giản mà hiệu quả trên Youtube, vận động mọi lúc mọi nơi, đi bộ, đạp xe thay vì chỉ xe máy, ô tô, hay thang máy… thậm chí mình thường xuyên vừa nấu cơm vừa squat", Thảo cho biết.

Thông thường, mỗi sáng Thảo tập 30-40 phút những bài đa dạng như cardio, tập từng nhóm cơ, zumba hay aerobic – nói chung là bài tập có nhạc thật thoải mái, vui nhộn. Âm nhạc rất quan trọng trong tập luyện, giúp Thảo tràn đầy hứng khởi và việc tập luyện diễn ra dễ dàng hơn. Cô hăng say tập luyện hơn, do đó cảm giác về thời gian tập cũng trôi đi nhanh hơn.

"Tuy nhiên, hãy nhớ vận động chỉ chiếm 20% sức khỏe, 80% còn lại là do chế độ dinh dưỡng để tạo nên vóc dáng, thể trạng sức khỏe của bạn", Thảo nói. Do đó, chế độ ăn đóng vai trò cực quan trọng trong việc giảm cân, tăng cơ, thu gọn vòng eo của cô nàng 9x này.

Tăng cơ, giảm 7cm vòng bụng chỉ trong 4 tháng: Ăn uống là yếu tố quyết định 80% thành công của cô gái này - Ảnh 5

Thông thường, mỗi sáng Thảo tập 30-40 phút những bài đa dạng như cardio, tập từng nhóm cơ, zumba hay aerobic... cùng các học viên trong câu lạc bộ. 

Chỉ ăn những đồ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe

Sau khi tập luyện 40 phút, Thảo sẽ bắt đầu bữa sáng của mình với hoa quả, yến mạch, ngũ cốc, sữa chua hoặc sữa tươi… Ngoài ra, cô còn dùng thêm bữa ăn lành mạnh, là thực phẩm bổ sung của Mỹ, nhưng có thể thay thế hoàn toàn những hôm bận bịu thì không cần ăn gì thêm. Trưa và tối, Thảo vẫn ăn cùng gia đình hoặc đi ăn với bạn bè nhưng lựa chọn đồ ăn lành mạnh và luôn ăn nhiều loại thức ăn, cực ít tinh bột.

Ngoài ra, để cơ thể luôn sảng khoái, ngăn chặn thèm ăn, Thảo thường mang theo một chai nước lọc bên mình. "Đi đâu mình cũng mang theo chai nước để khỏi quên uống và tính cho đủ lượng nước cần uống trong ngày", Thảo nói.

Tăng cơ, giảm 7cm vòng bụng chỉ trong 4 tháng: Ăn uống là yếu tố quyết định 80% thành công của cô gái này - Ảnh 6

Để cơ thể luôn sảng khoái, ngăn chặn thèm ăn, Thảo thường mang theo một chai nước lọc bên mình.

Với những mẹo đơn giản ấy, Thanh Thảo đã giảm 7cm vòng bụng, cơ thể săn chắc và làn da trở nên bóng mượt, không còn mụn trứng cá. Thảo cho rằng, tính toán calo hay dinh dưỡng chỉ là tương đối. "Nếu bạn nào đi tập gym, ăn theo được cách PT dạy là bao nhiêu lạng ức gà, khoai lang… thì quả thật tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn duy trì thói quen đấy bao lâu mới là quan trọng. Vậy nên đừng quá phức tạp hóa, chỉ cần hiểu ăn gì nhiều, ăn gì hạn chế, và đặc biệt là duy trì thói quen tốt hàng ngày chứ không phải đi tập mới ăn uống lành mạnh, nghỉ tập là đâu vào đấy", Thanh Thảo cho biết.

Tăng cơ, giảm 7cm vòng bụng chỉ trong 4 tháng: Ăn uống là yếu tố quyết định 80% thành công của cô gái này - Ảnh 7
Thanh Thảo đã giảm 7cm vòng bụng, cơ thể săn chắc và làn da trở nên bóng mượt, không còn mụn trứng cá.

Với riêng Thảo, cô vẫn hướng tới việc tập luyện trong câu lạc bộ và chú trọng 80% vào ăn uống mới là điều quan trọng nhất dù bạn muốn tăng cân hay giảm cân. Trong tương lai, cô vẫn tiếp tục duy trì những bí quyết siêu đơn giản này để tăng cơ, giảm mỡ, làn da bóng mịn và hi vọng có thể truyền cảm hứng cho mọi người theo những cách dễ dàng này.

Tăng cơ, giảm 7cm vòng bụng chỉ trong 4 tháng: Ăn uống là yếu tố quyết định 80% thành công của cô gái này - Ảnh 8

Cô gái Hàn Quốc này đã giảm tới 20kg và lấy lại đôi chân thon thả nhờ những phương pháp vô cùng đơn giản

Chỉ trong vòng 3 tháng, bằng cách duy trì nhiều phương pháp lành mạnh mà hiệu quả, Coomon đã lột xác và sở hữu thân hình trong mơ của nhiều cô gái.

TIN MỚI NHẤT