Đâu chỉ đẹp, xỏ khuyên còn giúp bạn sống khỏe thế này cơ mà!

Sống khỏe 10/12/2017 05:20

Xỏ khuyên tai và mũi từ lâu đã được biết đến là một hình thức làm đẹp cho cơ thể mà cả nam và nữ có thể áp dụng. Ngoài ra, theo các nghiên cứu xỏ khuyên còn mang đến những lợi ích về sức khỏe nữa đấy.

Theo giới khoa học, xỏ khuyên tai và mũi được phân loại như loại thuốc thay thế. Cụ thể, xỏ khuyên được xem là có liên quan mật thiết với châm cứu, quá trình điều trị bệnh lý về thể chất, tinh thần và cảm xúc. Sau đây là một số lợi ích sức khỏe của xỏ lỗ tai và mũi:

Tăng cường khả năng sinh sản ở phụ nữ

Theo y học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda, phía bên trái của mũi có liên quan đến cơ quan sinh sản nữ. Xỏ lỗ mũi và đeo khuyên ở phía bên trái được cho là để thúc đẩy sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Sinh con không đau

Đâu chỉ đẹp, xỏ khuyên còn giúp bạn sống khỏe thế này cơ mà! - Ảnh 1

Một niềm tin phổ biến ở vùng nông thôn Ấn Độ là vòng mũi làm cho quá trình sinh con trở nên dễ dàng hơn. Người ta còn tin rằng đeo vòng mũi bên trái làm giảm đau trong việc mang thai.

Giảm đau trong kỳ kinh

Qua nghiên cứu, người ta cho rằng mang một chiếc vòng mũi ở phía bên trái giúp làm giảm cơn đau khi hành kinh ở phụ nữ. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của xỏ lỗ mũi.

Tăng sức mạnh tinh thần

Đâu chỉ đẹp, xỏ khuyên còn giúp bạn sống khỏe thế này cơ mà! - Ảnh 2

Nhiều quan niệm đông y cho rằng xỏ lỗ tai sẽ giúp tuần hoàn máu hợp lý từ đó giúp cho tinh thần luôn thoải mái, đồng thời giúp tăng cường trí nhớ.

Mắt

Theo thuật châm cứu, trung tâm của tai được gắn trực tiếp với thị lực của mắt. Xỏ tai ở giữa tai tạo áp lực cho vùng này và có lợi ích trực tiếp cho mắt. Đây là một trong những ưu điểm hàng đầu của xỏ lỗ tai.

Giúp tai khoẻ mạnh

Đâu chỉ đẹp, xỏ khuyên còn giúp bạn sống khỏe thế này cơ mà! - Ảnh 3

Điểm xỏ ở lỗ tai được gọi là cảm biến chủ và não chủ. Điểm này được biết là giúp tăng khả năng nghe.

Giờ thì bạn đã có lí do để làm 1 lỗ khuyên tai xinh xắn rồi nè. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên lạm dụng xỏ khuyên quá nhiều và nên đến bệnh viện, các cơ sở y tế uy tín để làm cho an toàn nhé!

Không phải ăn nhiều chất béo mà đây mới là chế độ ăn thực sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Những người ăn nhiều carbs (hơn 70% calo) chết sớm hơn so với những người có mức tiêu thụ carbs thấp.

TIN MỚI NHẤT