Chữa cao huyết áp trong vòng 15 ngày bằng những thực phẩm không ai ngờ tới

06/04/2017 17:11

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị cao huyết áp. Hãy tham khảo những thực phẩm sau để hạ huyết áp chỉ trong 15 ngày.

Bệnh cao huyết áp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng. Vì thế, để chống lại chứng bệnh này, bạn cần phải thay đổi thói quen hàng ngày, vận động nhiều hơn, giảm bớt căng thẳng, bỏ thuốc lá hoặc những món ăn gây hại. Đồng thời, nên hạn chế ăn muối, thường xuyên tập thể dục và tăng cường những thực phẩm sau đây để hạ huyết áp nhanh chóng trong 15 ngày.

1. Củ cải

Chữa cao huyết áp trong vòng 15 ngày bằng những thực phẩm không ai ngờ tới ảnh 1
Những thực phẩm chữa cao huyết áp. Ảnh: Internet.

Các chất nitrat và nitrit trong củ cải đường đều là những hợp chất thiết yếu cho quá trình trao đổi chất và đặc biệt là đối với việc cân bằng huyết áp. Nitric oxide cải thiện sự co giãn của động mạch. Do đó, những thực phẩm giàu chất nitrat có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch của bạn rất hiệu quả. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên cho củ cải vào salad hoặc nước trái cây như táo và nho để bổ sung nitrat.

2. Tỏi

Từ trước khi tỏi được sử dụng như một gia vị cơ bản, nó đã được dùng làm thuốc. Người Hy Lạp cổ đại đã sử dụng tỏi xay nhỏ để chữa lành vết thương và hạ huyết áp. Đồng thời, tỏi cũng làm giảm cholesterol và lipo protein mật độ thấp (LDL). Chính vì vậy, hãy bổ sung tỏi trong các món ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe.

3. Axit béo Omega 3

Dầu cá, bơ và dầu ôliu nguyên chất là những thực phẩm giàu axit béo omega 3. Đây là loại chất béo tốt cho tim mạch và sức khỏe. Nó giúp tăng sức đàn hồi và khỏe mạnh cho mạch máu, do đó cải thiện lưu thông máu để tránh tình trạng cao huyết áp. Một loại axit béo omega 3 đặc biệt gọi là axit docosahexaenoic là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn của bất cứ ai mắc bệnh cao huyết áp. Vì vậy, bạn nên bổ sung dầu olive hoặc các thực phẩm giàu omega 3 khác trong bữa ăn.

4. Cải xoăn

Chữa cao huyết áp trong vòng 15 ngày bằng những thực phẩm không ai ngờ tới ảnh 2
Những thực phẩm chữa cao huyết áp. Ảnh: Internet.

Cải xoăn có mùi vị hăng, khó nhai vì thế một số người không thích loại rau này. Tuy nhiên, bạn nên bổ sung loại ‘thần dược’ này ít nhất mỗi tuần một lần trong bữa ăn nếu có thể. Chúng có thể giúp bạn bổ sung rất nhiều vitamin, chất khoáng, và chất chống oxy hoá. Ngoài ra, lượng magiê, kali và vitamin C dồi dào trong cải xoăn chính là yếu tố chính giúp bạn kiểm soát huyết áp hiệu quả.

5. Yến mạch

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc rất giàu chất xơ, ít chất béo, và cũng rất ít natri (muối), một loại khoáng chất có xu hướng gây tăng huyết áp. Yến mạch, cũng như bột yến mạch, là thực phẩm tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng hàng ngày của bạn. Bạn có thể dùng ăn sáng hoặc sử dụng để làm bánh mì hoặc bánh quy. Khi ăn, có thể trộn yến mạch với mật ong và trái cây để có hiệu quả tốt hơn cho sức khỏe.

6. Chuối

Chuối có chứa một lượng kali khổng lồ đủ cho hoạt động trong cả ngày của bạn. Kali rất quan trọng cho thận, đồng thời kích thích lưu thông máu hiệu quả và có tác dụng lợi tiểu. Chính vì thế, đừng quên ăn chuối mỗi ngày để bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

7. Sữa chua Hy Lạp

Chữa cao huyết áp trong vòng 15 ngày bằng những thực phẩm không ai ngờ tới ảnh 3
Những thực phẩm chữa cao huyết áp. Ảnh: Internet.

Sữa chua có chứa hai dưỡng chất lý tưởng để điều trị cao huyết áp là canxi và probiotic. Thiếu canxi có thể làm tăng huyết áp tạm thời, do đó việc dùng sữa chua thường xuyên sẽ giúp bạn bổ sung lượng canxi và probiotic cần thiết. Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng giữ cho đường ruột khỏe mạnh cũng sẽ giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn và giữ cho máu không bị tắc nghẽn do độc tố, được lưu thông bình thường khắp cơ thể.

*Thông tin mang tính tham khảo

(Nguồn: Step to health)

Khoai lang chứa nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng cần tránh mắc phải 3 sai lầm này khi ăn
Ăn khoai lang rất nhiều nhưng bạn đã biết phải ăn như thế nào mới là đúng cách chưa?
XEM TIẾP
4 "phương pháp" ăn kiêng các nàng luôn áp dụng nhưng không bao giờ thành công, nên dừng ngay lập tức
Chế độ ăn uống lành mạnh không có nghĩa là chỉ có rau mà không có thịt hay ăn nhiều rồi sẽ tập bù. Liệu...
XEM TIẾP
Loại quả mùa hè được nhiều người yêu thích này có nhiều lợi ích mà chưa chắc bạn đã biết
Không chỉ rực rỡ và ngon miệng, mọi bộ phận của quả dưa hấu đều có thể mang lại những lợi ích sức khỏe đáng...
XEM TIẾP
Ngày: 21/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Cá thèn nhỏ (kg) 70,000TPHCM
Tôm thẻ (kg) 200,000 - 240,000TPHCM
Ốc móng tay (kg) 100,000TPHCM
Gan heo (kg)50,000TPHCM
Nạm bò (kg) 159,000TPHCM
Cá thát lát nạo (kg) 165,000TPHCM
Cánh gà (kg)76,900TPHCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg) 69,000TPHCM
 Khoai tây đà lạt (kg)  11,500  TPHCM
 Lá dứa(kg)     10,000 TPHCM
 Lá giang(kg)  35,000 TPHCM
 Me chua(kg)    28,000 TPHCM
 Mồng tơi(kg)  12,000 TPHCM
Mướp hương (kg) 13,000TPHCM
Nghệ củ(kg) 28,000TPHCM
Rau ôm(kg) 12,000TPHCM
Ngò rí ( rau mùi)(kg) 28,000TPHCM
Ớt chuông đỏ(kg) 24,000TPHCM
Ớt chuông xanh(kg)22,000TPHCM
Ớt đỏ VN ( Ớt sừng cay- ớt batri )(kg)  38,000TPHCM
Ớt kim cay (ớt hiểm)(kg)  30,000TPHCM
Ớt hiểm xanh tròn(kg)   70,000 TPHCM
Ớt sừng chín đỏ (không cay)(kg)  40,000TPHCM
Râu bắp(kg) 18,000TPHCM
Rau bó xôi ( rau chân vịt)(kg)22,000TPHCM
Rau đắng(kg)  9,000TPHCM
Rau má đồng lá nhỏ(kg)28,000TPHCM
Rau muống(kg) 13,000TPHCM
Rau muống bào sẵn tươi(kg)    26,000TPHCM