Bố mẹ bị gút đau đớn suốt 10 năm cũng khỏi hẳn sau 3 ngày nhờ bài thuốc mấy nghìn đồng này

Sống khỏe 31/12/2017 05:20

Nhờ 1 bài thuốc này dùng trong 3 ngày mà những người mắc bệnh gút đau đớn suốt 10 năm bỗng tiêu tan như một phép màu.

Bệnh Gút là một loại viêm khớp, thường gặp ở nữ giới sau tuổi mãn kinh, và ở nam giới có tiền sử uống nhiều bia rượu, ăn nhiều đồ giàu đạm. Người bị gút thường phải trải qua những cơn đau sưng tấy, đỏ khiến mọi sinh hoạt đều khó khăn, nếu không chữa trị, trong giai đoạn sau, các cơn đau khớp cấp sẽ gây tổn thương nhiều khớp, làm tổn thương khớp, mất vận động, đau mãn tính.

Bố mẹ bị gút đau đớn suốt 10 năm cũng khỏi hẳn sau 3 ngày nhờ bài thuốc mấy nghìn đồng này - Ảnh 1
Bệnh gút gây ra những cơn đau nhức cho người bệnh.

Tuy nhiên có một tin mừng cho những người mắc bệnh gút bởi 1 bài thuốc vô cùng đơn giản, thực hiện trong 3 ngày liên sẽ mang lại kết quả không ngờ. Nguyên liệu bài thuốc này vô cùng đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 1 quả dừa tươi, 1 nắm hạt đậu đen xanh lòng.

Sở dĩ đây được xem là ‘bài thuốc’ cho những người bệnh gút qua cơn đau nhờ những thành phần và công dụng của đậu đen.

Theo y học hiện đại: đậu đen có glucid 53%, protein 24%, lipid 1,7%, các vitamin A, B1, B2, PP, C; giàu acid amin: lysin, tryptophan, phenylalanin, threonin, valin, leucin, isoleusin, arginin, histidin; các nguyên tố vô cơ: Ca, P, Fe…

Theo y học cổ truyền, đậu đen là một loại dược liệu có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ can thận, bổ huyết, trừ phong, thanh thấp nhiệt, hạ khí, lợi tiểu, giải độc, tiêu khát. Đậu đen còn giàu chất chống oxy hóa, isoflavone giàu chất xơ, anthocyanidin (thậm chí cao gấp 10 lần so với trong nho, quả mâm xôi, dâu tây…) vì vậy giúp giảm những cơn đau nhức do bệnh gout, nhức mỏi khớp gây ra.

Bố mẹ bị gút đau đớn suốt 10 năm cũng khỏi hẳn sau 3 ngày nhờ bài thuốc mấy nghìn đồng này - Ảnh 2
Đậu đen lòng xanh và dừa là bài thuốc cực hữu hiệu cho người bệnh gút.

Đặc biệt, các thành phần dinh dưỡng trong nước hầm đậu làm giảm axit uric trong máu và chất lắng đọng của các tinh thể axit uric ở thận, khớp.

Còn trong quả dừa cũng có thành phần dinh dưỡng khủng như glucose, fructose, saccharose, chất béo, chất proteine, vitamine nhóm B, vitamine C, cùng các chất possium (K) magnesium (Mg)… Cụ thể cho thấy trong 1 lít nước dừa tươi có khoảng 4g proteine, 48g glucid, 20g acid hữu cơ và 4g chất khoáng. Người ta nhận thấy thành phần của nước dừa có những điểm tương đồng với nội dịch của tế bào cơ thể con người, bởi vậy uống nước dừa và ăn cùi ở quả dừa, giúp chống viêm, kháng khuẩn, làm bệnh thuyên giảm.

Cách thực hiện

Đầu tiên, cho đậu đen vào nước ngâm khoảng 1 tiếng cho đậu nhanh mềm. Tiếp theo, gọt vỏ dừa rồi dùng dao chặt miệng quả dừa nhưng nhớ giữ lại một phần sọ trên để làm nắp đậy. Sau đó, cho hạt đậu đen vào quả dừa, đổ nước dừa ngập đậu đen rồi đậy chặt lại. Cho quả dừa vào nồi hấp cách thủy khoảng 4 tiếng tới khi đậu trong quả dừa chín bở là xong.

Bố mẹ bị gút đau đớn suốt 10 năm cũng khỏi hẳn sau 3 ngày nhờ bài thuốc mấy nghìn đồng này - Ảnh 3
Cách làm vô cùng đơn giản.

Để chữa bệnh, bạn hãy ăn hết toàn bộ phần cùi dừa, đậu và nước dừa có trong quả. Đều đặn ăn trong 3 tuần sẽ có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Trị khỏi bệnh gút trong 7 ngày chỉ với 1 quả dừa xiêm làm theo cách này

Những bài thuốc dân gian giúp chữa bệnh gút đã được nhiều người áp dụng. Sử dụng nước dừa xiêm và lá trầu là một trong các phương pháp giúp trị bệnh gút nhanh và hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT