Những thời điểm nói lời chia tay hợp lý nhất

Phụ nữ yêu 16/05/2018 05:13

Không phải mối tình nào cũng trọn vẹn. Và đôi khi trong một cuộc tình, lời chia tay đúng lúc còn là sự giải thoát cho cả hai.

Sai lầm chính là cố gìn giữ các mối quan hệ không thể có tương lai chỉ vì bản thân cho rằng vẫn có thể thay đổi tình trạng tồi tệ. Sự thật hiển nhiên là mọi thứ cố gắng đều trở nên vô ích. Vì thế, bạn cần phải tỉnh táo để nhận ra những thời điểm nên dứt khoát chia tay để cứu vớt trái tim đáng thương của mình.

Không thích thú với khoảng không riêng tư

Với những cặp đôi yêu nhau thì khoảng không gian riêng tư là vô cùng quý giá. Vì họ có thể trao cho nhau những cái hôn, những cái nắm tay mà thậm chí là chỉ cần cùng nhau làm những điều ngớ ngẩn nhất cũng thấy rất thú vị và hạnh phúc.

Thế nhưng nếu một lúc nào đó bạn không còn cảm thấy thích thú với khoảng không gian riêng tư của hai đứa nữa, ngược lại chỉ thấy ngột ngạt, mệt mỏi thì có khi thời điểm nói lời chia tay đã đến gần rồi.

Đừng tự làm khổ mình trong một mối quan hệ mà cả hai đã không còn cùng quan điểm sống, cứ gặp nhau là cãi vã, tranh luận gay gắt. Nếu sợi dây liên kết của cả hai đang “mòn” dần thì vì sao vẫn cứ níu kéo và làm cả hai cùng đau khổ?

Những thời điểm nói lời chia tay hợp lý nhất - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đối phương không ủng hộ cho ước mơ, hoài bão của bạn

Bạn nên yêu một người đàn ông mà khi người ấy có thành ý muốn hỗ trợ bạn thực hiện ước mơ và hoài bão riêng của mình. Người ấy sẽ là người cùng bạn chinh phục những đỉnh cao và nắm tay bạn đi qua vấp ngã chứ không phải là người khiến bạn phải từ bỏ ước mơ của mình chỉ vì anh ta không ủng hộ điều đó.

Không tìm được cảm giác an toàn

Nếu ở bên anh ấy mà bạn không thể tìm thấy cảm giác an toàn, thay vào đó là sự bất an, cô đơn và choáng ngợp trong chính mối quan hệ của mình thì bạn nên nói lời chia tay. Vì xét đế tận cùng mong muốn của con người, ai cũng hy vọng mình tìm được chốn bình yên, thanh thản và được là chính mình.

Những thời điểm nói lời chia tay hợp lý nhất - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt là con gái vốn mỏng manh yếu đuối, những lúc yếu lòng họ cần lắm một người đàn ôngbên cạnh mang đến cho họ cảm giác an toàn và nâng niu. Đừng mãi cố ép mình chịu đựng một mối quan hệ không hòa hợp, nó sẽ khiến bạn trở nên tồi tệ hơn đấy.

Đối phương có ảnh hưởng xấu đến bạn

Bất cứ một mối quan hệ nào cũng có ảnh hưởng đến tinh thần của bạn. Đặc biệt các mối quan hệ xấu có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần và bạn sẽ biến thành những phiên bản tồi tệ mà bạn chẳng hề mong muốn.

Trong mối quan hệ đó, bạn cảm thấy bị choáng ngợp hoặc đơn giản bạn cảm thấy mình không được yêu thương, tôn trọng, được bảo vệ. Tất cả những cảm xúc tiêu cực đó dồn nén đến một thời điểm bạn sẽ nhận ra rằng đó là mối quan hệ lầm đường. Và việc bạn cần làm đó là kết thúc nó.

Bạn không thấy hạnh phúc

Bạn có hạnh phúc không? Nếu câu trả lời là bạn không hạnh phúc thì đâu đó trong mối quan hệ của bạn đã tồn tại những sai lầm. Tại sao chỉ vì để duy trì mối quan hệ này mà bạn phải gánh chịu những đau khổ? Nếu bạn thấy không hài lòng với những gì đang diễn ra thì hãy mạnh mẽ từ bỏ. Nhớ nhé, bạn có quyền lựa chọn hạnh phúc!

Những thời điểm nói lời chia tay hợp lý nhất - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Mọi thứ trở nên căng thẳng hơn

Nếu tình yêu của bạn không có chỗ cho sự ngọt ngào, bình yên nữa mà chỉ thấy căng thẳng thường trực, mọi thứ dường như đổ vỡ, ý nghĩ của bạn chỉ hướng đến việc “làm sao để thoát khỏi mọi chuyện”, thì tốt nhất nên kết thúc nó. Bởi 1 lần có thể cho qua, 2 lần có thể cho qua nhưng nhiều lần căng thẳng sẽ là hồi chuông cảnh báo bạn và người ấy nên “đường ai nấy đi” rồi đấy.

7 lý do không tưởng khiến đàn ông ngoại tình mê mệt chẳng muốn về với vợ con

Khi chồng ngoại tình, vợ dại nhất chính là nghĩ chồng phản bội chỉ vì háo sắc hay ham mê của lạ. Thật ra, đó chỉ là 1 trong những nguyên nhân khiến đàn ông lạc đường lạc lối. Sau một người đàn ông ngoại tình luôn có những sự thật phụ nữ không thể ngờ hết!

TIN MỚI NHẤT