Những lợi ích không ngờ từ việc cho trẻ vui chơi ngoài trời

Nuôi dạy con 10/04/2024 10:17

Trong thời đại kỹ thuật số phát triển nhanh chóng hiện nay, việc trẻ em dành nhiều thời gian ở trong nhà, dán mắt vào màn hình hơn là chơi bên ngoài ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù công nghệ có những ưu điểm nhưng vui chơi ngoài trời rất cần thiết cho sự phát triển về thể chất, tinh thần và cảm xúc của trẻ.

Trong những năm qua, thời gian vui chơi ngoài trời ở trẻ em đã giảm đi đáng kể. Có một số yếu tố góp phần vào sự thay đổi này, bao gồm sức hấp dẫn của trò chơi điện tử, mạng xã hội và sự tiện lợi của trò chơi giải trí trong nhà. Ngoài ra, nhiều bậc cha mẹ ngày nay lo ngại về sự an toàn khi cho con chơi bên ngoài và thường thích giữ con ở trong nhà để giảm thiểu những rủi ro tiềm ẩn.

Những lợi ích không ngờ từ việc cho trẻ vui chơi ngoài trời - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tác hại của việc không chơi ngoài trời​

Hậu quả của sự thay đổi hướng tới cuộc sống trong nhà này là rất đáng kể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiếu hoạt động vui chơi ngoài trời có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau, chẳng hạn như béo phì ở trẻ em, giảm thể lực và căng thẳng về cảm xúc. Hơn nữa, những đứa trẻ không được tiếp xúc đủ với môi trường ngoài trời có thể bỏ lỡ những trải nghiệm học tập thiết yếu mà chỉ thiên nhiên mới có thể mang lại. Hãy cùng khám phá tầm quan trọng của vui chơi ngoài trời và đưa ra những lời khuyên về cách cha mẹ có thể khuyến khích con dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời.

Lợi ích của việc vui chơi bên ngoài​

Những lợi ích không ngờ từ việc cho trẻ vui chơi ngoài trời - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sự phát triển của trẻ em phụ thuộc vào việc chúng tham gia hoạt động ngoài trời, điều này có một số lợi ích tuyệt vời như cải thiện sức khỏe thể chất, tăng cường sức khỏe cảm xúc đồng thời phát triển trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và khả năng xã hội. Vui chơi bên ngoài thúc đẩy việc chấp nhận rủi ro, giải quyết vấn đề và khám phá. Hơn nữa, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời còn thúc đẩy quá trình tổng hợp Vitamin D, giúp củng cố xương và hệ miễn dịch. Nhìn chung, việc vui chơi ngoài trời cần được khuyến khích thường xuyên vì rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Chế độ ăn uống lành mạnh cũng rất quan trọng​

Ở đây, một chế độ ăn uống cân bằng đóng một vai trò quan trọng ngoài việc vui chơi ngoài trời. Chế độ ăn uống lành manhj không chỉ góp phần nâng cao tầm vóc thể chất mà còn góp phần phát triển nhận thức và sức khỏe tinh thần. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, có mối tương quan trực tiếp giữa chế độ ăn uống của trẻ với chiều cao và khả năng nhận thức của trẻ. 

Những lợi ích không ngờ từ việc cho trẻ vui chơi ngoài trời - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Là cha mẹ, chúng ta có trách nhiệm mang đến cho con mình cơ hội kết nối với thế giới tự nhiên. Khuyến khích vui chơi ngoài trời không chỉ mang lại lợi ích cho trẻ mà còn góp phần mang lại một tương lai khỏe mạnh, hạnh phúc hơn cho chúng. Vì vậy, nếu con bạn không chơi ngoài trời hàng ngày, hãy cân nhắc thực hiện thay đổi ngay hôm nay.

Cha mẹ đừng "lười" hỏi con những câu hỏi này để biết "hôm nay con đi học thế nào"

Mọi bậc cha mẹ đều biết thế giới bí ẩn và khác biệt được gọi là "ngày đi học của con". Đó là một thế giới tràn ngập những cuộc học hỏi, vui chơi, khám phá với rất nhiều điều bất ngờ. Dưới đây là 5 câu hỏi đảm bảo con sẽ tiết lộ những bí mật trong ngày của con như thế nào. 

TIN MỚI NHẤT