Cách làm bánh mì sốt vang ngon cho cả gia đình vào bữa sáng

Nấu gì hôm nay 09/11/2017 08:54

Cùng vào bếp làm món bánh mì sốt vang ngon cho cả gia đình thưởng thức vào bữa sáng bạn nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

Cách làm bánh mì sốt vang ngon cho cả gia đình vào bữa sáng - Ảnh 1
Bánh mì sốt vang ăn sáng rất ngon và bổ dưỡng.

- 5 lạng thịt bò (có gân)

- 2 củ khoai tây

- 1 củ cà rốt

- 2 củ sả, 1 quả cà chua, vỏ quế, hoa hồi, gừng, tỏi, 2 thìa café rượu vang, vài nhánh rau mùi.

Thực hiện:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch thái miếng to (Muốn thịt bò không gây thì ngâm thịt trước 2 giờ vào nước nguội, trong khi ngâm bạn nên thay nước 2 lần). Đập dập củ sả thái khúc dài. Tỏi băm, gừng băm, bột nghệ, hoa hồi, vỏ quế, 2 thìa café bột canh, 1 muỗm dầu ăn, 2 thìa café rượu vang. Tất cả trộn đều để 10 phút cho ngấm.

Bước 2: Trong lúc chờ hỗn hợp thịt bò ngấm gia vị thì bạn gọt rửa khoai tây và cà rốt sau đó thì sắt miếng vừa ăn.

Bước 3: Cho hỗn hộp thịt bò vào nồi áp suất đảo cho săn lại rồi đổ nước ngập thịt bò đậy kín, vặn chặt đun sôi thì chỉnh lửa nhỏ lại.

Bước 4: Ninh 10 phút bằng nồi áp suất là thịt bò mềm rồi. Tiếp tục cho khoai tây, cà rốt vào & cà chua thái lát mỏng vào đun tiếp.

Bạn hãy nếm gia vị cho vừa ăn. Món này ăn với bánh mỳ thì cần đậm đà. Sôi khoảng 5 phút là khoai tây và cà rốt chín mềm.

Bước 5: Dùng khoảng 1 muỗng bột sắn dây khuấy tan bằng nước lạnh rồi vừa đổ vào nồi thịt bò vừa khuấy nhẹ tay để tạo nước sốt vang hơi sánh.

Vậy là xong món bò sốt vang rồi, bạn múc ra bát sau đó thì rắc hạt tiêu và rau mùi lên trên nha. Ăn kèm với bánh mỳ thôi!

Cách 2

Nguyên liệu:

Cách làm bánh mì sốt vang ngon cho cả gia đình vào bữa sáng - Ảnh 2
Cách làm món này không khó như bạn nghĩ.

200gr gân bò; 10 ml rượu vang đỏ; Nửa củ gừng tươi; 5 tép tỏi; 1 gr quế chi (nếu không có quế khô thì có thể dùng 0.5 gr. quế bột); Hành tím băm nhỏ; 2 quả cà chua; 2 thìa cà phê bột năng; Dầu ăn, tiêu, hạt nêm, gia vị.

Cách làm:

Đầu tiên chúng ta cần ướp thịt bò:

Thịt bò thái miếng vừa ăn. Ướp thịt cùng: gừng tươi, tỏi, hành tím băm nhỏ; quế bột; 2 thìa hạt nêm, 2 thìa bột canh; 100ml rượu vang.

Ướp hỗn hợp chừng 2-3 tiếng để cho thật thấm. Khi mở ra thấy thịt bò không còn màu đỏ tươi và rượu vang đã ngấm hết vào thịt là được.

Hầm sốt vang:

- Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, xắt nhỏ cho vào xào chín, bỏ vào ½ thìa bột canh cho cà chua được nhừ.

- Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, đun nóng già trên bếp từ, cho thịt vào, đảo nhanh tay. Khi thịt săn đổ tiếp cà chua vào xào, cho nước vào ngập thịt, đậy kín vung, đun nhỏ lửa, để sôi âm ỉ 2-3 giờ đồng hồ, khi thịt chín nhừ nêm lại vừa ăn. Cho 2 thìa bột năng vào nửa chén nhỏ hòa tan trong nước lã, rồi đổ vào nồi, đổ đến đâu quấy đều tới đó, cho đến khi nồi thịt sánh lại, tắt bếp rồi múc ra tô. Ăn đến đâu, múc đến đó.

Mách nhỏ:

Thịt bò sốt vang ăn cùng với cơm, bánh mỳ. Có thể ăn cùng phở – phở bò sốt vang nhưng bánh phở phải được trụng thật nóng. Nên ăn kèm cùng rau trộn chua cho đỡ ngán.

Lưu ý: Món bò sốt vang có màu từ hồng nâu qua hồng bầm một cách tự nhiên tùy vào loại rượu bạn dùng để nấu và trên mặt nước hầm luôn có một lớp váng dầu màu vàng đỏ rất nhẹ do dầu hoà với rượu.

Hy vọng với hướng dẫn cách làm món thịt bò sốt vang, các bạn có thể áp dụng thành công công thức, và có thể tự tay nấu món ăn ngon này để chiêu đãi cả gia đình.

Chúc các bạn thàng công!

Cách làm gỏi cuốn tôm thịt cực đơn giản, cực ngon

Gỏi cuốn tôm thịt là một món ăn vừa ngon, đẹp mắt lại rất dễ làm chị em cùng thử nhé!

TIN MỚI NHẤT