Tự làm tỏi đen bằng nồi cơm điện tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Mẹo vặt trong bếp 19/12/2017 04:32

Chỉ với vài bước đơn giản và sự kiên nhẫn, ngay tại nhà bạn cũng có thể làm được món tỏi đen có vị ngọt, dẻo, thơm ngon với rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

- 1 kg tỏi thường hoặc tỏi cô đơn ở Lý Sơn
- 1 lon bia
- Nồi cơm điện
- Giấy bạc

Tự làm tỏi đen bằng nồi cơm điện tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe - Ảnh 1

PHẦN 2: CÁCH LÀM TỎI ĐEN BẰNG NỒI CƠM ĐIỆN

Bước 1: Bạn cần chọn những củ tỏi đẹp, to đều nhau, không nên chọn tỏi Trung Quốc. Bóc bỏ 1 lớp vỏ mỏng nhất bên ngoài để loại bỏ bụi bẩn, cắt bỏ bớt phần cuống nếu có.

Bước 2: Cho tỏi vào âu to hoặc thau sạch, sau đó rưới bia lên trên tỏi để bia thấm đều vào tỏi. Ngâm khoảng 30 phút để tỏi ngấm men vi sinh của bia, cứ 5-10 phút bạn đảo đều 1 lần cho tỏi nhanh ngấm bia.Tự làm tỏi đen bằng nồi cơm điện tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe - Ảnh 2

Bước 3: Tỏi sau khi đã ngâm bia xong thì vớt ra, xếp vào 1 miếng giấy bạc to, bọc kín xung quanh tỏi rồi cho vào nồi cơm điện.

Đậy nắp lại và để chế độ giữ ấm trong suốt 15 ngày, bạn yên tâm là nồi cơm điện sẽ không bị hỏng hoặc tốn điện.

Bước 4: Sau 15 ngày vỏ tỏi đã chuyển sang màu nâu sậm, bóc vỏ tỏi ra chúng ta sẽ thấy tép tỏi chuyển màu đen là tỏi đã đạt.

Tự làm tỏi đen bằng nồi cơm điện tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe - Ảnh 3

Bước 5: Tỏi sau khi đã đạt thì lấy ra, xếp trên giá sắt hoặc rổ, hong cho tỏi khô ráo và nguội hoàn toàn thì đem cất trong hộp kín bảo quản nơi thoáng mát.

Lưu ý: Trong suốt quá trình ủ tỏi, hàng ngày bạn có thể mở nắp nồi kiểm tra tỏi, nhưng không nên mở nắp quá 5 phút sẽ khiến nhiệt trong nồi giảm nhiều, làm cho chất lượng tỏi đen bị giảm.

Tỏi đen sau khi đả ủ xong thì lấy ra để cho nguội rồi đem cất trong hộp kín bảo quản sử dụng dần.

Tỏi đen có vị ngọt, dẻo, ăn tỏi đen có rất nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe, tăng sức để kháng mạnh, giảm thiểu rủi ro về tim mạch, phòng ngừa ung thu, giảm mỡ máu, phòng ngừa tiểu đường, giảm xơ cứng động mạch, bảo vệ gan, xơ gan ung thư gan, làm đẹp da...

Cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện không khó chị em hãy thử nhé!

Tự làm tỏi đen bằng nồi cơm điện tại nhà vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe - Ảnh 4

Chúc các bạn thành công với cách làm tỏi đen bằng nồi cơm điện tại nhà nhé!

Tác dụng kỳ diệu tỏi đen với sức khỏe

Được phát triển từ những năm đầu thế kỉ 21 tại Hàn Quốc, sau đó là Nhật Bản, Trung Quốc, hiện nay, tỏi đen được sử dụng khá phổ biến và cần được công nhận về lợi ích dựa trên cơ sở là các công trình nghiên cứu khẳng định tính chất dinh dưỡng ấn tượng của nó.

TIN MỚI NHẤT