Cách bố trí nhà bếp sạch đẹp và an toàn khi nấu ăn

Mẹo vặt trong bếp 26/02/2016 17:31

Nhà bếp luôn sạch đẹp và gọn gàng sẽ tạo cảm giác an toàn, thoải mái và thích thú cho các bà nội trợ mỗi khi “trổ tài nghệ sĩ”.

Cách bố trí nhà bếp sạch đẹp và an toàn khi nấu ăn - Ảnh 1
Ảnh: internet

Vài bí quyết bổ ích sau đây sẽ giúp cho “nàng lọ lem” trong nhà bạn luôn gọn gàng và tươi mới.

Dán nhãn các lọ gia vị và hộp đựng thực phẩm

Cách làm này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu cần thiết mà không phải mở từng lọ để kiểm tra.

Nếu nhà bạn có khách đến chơi và muốn giúp bạn nấu nướng thì việc làm này giúp bạn tiết kiệm thời gian để trả lời các câu hỏi liên quan về vị trí của từng món đồ.

Không nên nhét tất cả các dụng cụ bếp vào cùng một ống đựng mà hãy phân loại chúng theo kích cỡ và công dụng.

Bạn có thể dành các ngăn kéo riêng để đựng muỗng, đũa, thìa, dao, kéo, chén, đĩa…Việc bố trí các dụng cụ bếp ở vị trí hợp lý và khoa học vừa giúp công việc nấu nướng của bạn dễ dàng hơn mà còn giữ cho nhà bếp luôn gọn gàng nữa.

Đối với các loại nồi, niêu, xoong và chảo, bạn có thể tận dụng các khoảng không gian trống để lưu trữ chúng bằng cách dùng kệ đa năng hoặc treo trên móc chữ “S”

Cách làm này sẽ giúp nhà bếp của bạn trông gọn gàng và “chuyên nghiệp” hơn đấy.

Tủ lạnh cũng chính là chiếc kho thực phẩm quan trọng nên việc giữ cho “bác bảo vệ” này gọn gàng và sạch sẽ là điều cần thiết

Khi sắp xếp thực phẩm vào trong tủ lạnh, bạn nên phân loại thực phẩm sống chín, gói ghém cẩn thận và sắp xếp chúng gọn gàng vào túi ni lông, hộp đựng thực phẩm để tránh bị nhiễm khuẩn chéo.

Ánh sáng có khả năng tác động rất lớn đến tâm trạng của người nội trợ nên chẳng ai có thể vui vẻ khi nấu một bữa ăn ngon trong phòng bếp tối tăm cả.

Bạn nên chú ý bố trí đèn điện cho phòng bếp sao cho đủ sáng, nếu có thể hãy mở rộng cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên, làm cho không gian nhà bếp thêm thông thoáng và mát mẻ hơn.

Cũng như các gian phòng khác trong nhà, nhà bếp cũng rất cần được “tân trang” cho đẹp mắt.

Chỉ cần thêm thắt một số chi tiết nhỏ như thay khăn trải bàn, trang trí hoa cỏ hay treo tranh vẽ… cũng làm cho “cô bé lọ lem” của bạn trở nên “tỏa sáng”.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn cũng phải thường xuyên vệ sinh dao thớt trước và sau khi chế biến món ăn.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp chanh và muối để làm sạch dao thớt vì nó có khả năng diệt khuẩn rất tốt mà lại an toàn cho sức khỏe nữa.

Điều cuối cùng và không kém phần quan trọng là bạn phải luôn trang bị bình chữa cháy trong bếp để yên tâm nấu nướng.

Có thể bạn ít quan tâm đến vấn đề này nhưng thực tế phòng bếp là khu vực dùng lửa mỗi ngày, không ai biết trước có thể xảy ra việc không may gì có thể xảy ra. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT