5 cách đuổi muỗi cút xéo khỏi nhà ngày mưa ẩm

Mẹo vặt trong bếp 13/03/2018 04:02

Thời tiết nồm ẩm rất thuận lợi cho đám muỗi phát triển. Để đuổi hết muỗi ra khỏi nhà, các bà nội trợ hãy áp dụng ngay các mẹo dưới đây nhé!

Mẹo đuổi muỗi đơn giản nhất
Muỗi là loài côn trùng "đáng ghét" nhất bởi rất nhiều tác hại mà chúng gây ra cho con người. Các bệnh do muỗi truyền có khả năng gây tử vong cao gồm sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da… Đặc biệt là ở thời điểm hiện tại, thời tiết mưa ẩm kéo dài, dịch sốt xuất huyết có nguy cơ tăng mạnh, thì việc phòng chống muỗi cắn là điều cấp thiết hơn bao giờ hết.

Nhà đẹp xin chia sẻ những cách đuổi muỗi tự nhiên hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng ngay, vừa không lo hóa chất độc hại, vừa đuổi được cả đàn muỗi trong nhà.

5 cách đuổi muỗi cút xéo khỏi nhà ngày mưa ẩm - Ảnh 1
Cách đuổi muỗi bằng tỏi

Giã nát tỏi cho vào một cái dĩa nhỏ sau đó đặt tỏi tại những nơi muỗi thường đến như nhà tắm, gầm giường, gầm tủ....

Đuổi muỗi bằng cách sử dụng tinh dầu bưởi, tỏi, sả, bạc hà và dung dịch xà phòng, nước rửa chén

Việc xịt một ít tinh dầu bưởi, sả, bạc hà hoặc khuynh diệp quanh các bức tường vừa có tác dụng khử mùi trong nhà, vừa đuổi được muỗi.

Đuổi muỗi "sạch bách" chỉ với một cây nến

- Bạn chuẩn bị: Một cây nến (chọn nến ly hoặc có khuôn sẵn), tinh dầu sả

- Cách làm rất đơn giản: Bạn đun chảy cây nến ra rồi hòa tan vào dung dịch nến đang lỏng một chút tinh dầu sả, đổ vào khuôn hoặc ly nến, sau đó cắm sợi bấc (sợi dây để đốt nến) vào và chờ cho nến đông đặc lại. Khi nến sả đã hoàn thành, bạn chỉ cần đốt cây nến này lên, đảm bảo muỗi sẽ "cao chạy xa bay" ngay lập tức.

 
Sở dĩ muỗi không ưa tinh dầu sả là vì trong sả có thành phần Citral và Geraniol (nguyên liệu để sản xuất thuốc trừ muỗi) khiến muỗi rất sợ, hai hợp chất này có chức năng khử mùi, kháng khuẩn và xua đuổi côn trùng vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào nước lau sàn nhà sẽ giúp mùi hương của sả đuổi muỗi hiệu quả. Ngoài ra, còn có thể trực tiếp thoa một chút tinh dầu sả lên quần áo, chăn màn để mùi hương của chúng lan tỏa khiến loài muỗi không đến gần.

"Tống cổ" hết muỗi với vài giọt dầu gió

Dầu gió là một sản phẩm khá thông dụng với thành phần chính là tinh dầu bạc hà. Các nhà khoa học cho biết, tinh dầu bạc hà có chứa chất ngăn chặn muỗi hiệu quả gấp 10 lần Deet - thành phần được tìm thấy trong các loại hóa chất đuổi côn trùng. Hơn nữa, trong cây bạc hà còn có chứa chất nepetalactone, một loại tinh dầu mà muỗi không thể chịu nổi.

Bạn có thể làm theo những mẹo đuổi muỗi với dầu gió rất hay dưới đây:

- Nhỏ dầu gió lên nhang muỗi: Trước khi đốt nhang muỗi, bạn nên nhỏ 2 - 3 giọt dầu gió lên vòng nhang. Cách này không chỉ giúp phòng ngủ không bị nồng nặc mùi nhang mà còn rất hiệu quả trong việc đuổi muỗi tránh xa.

- Đặt lọ dầu gió mở nắp ở góc phòng, góc nhà: Bạn có thể đặt 1-2 lọ dầu gió mở nắp ở góc phòng, góc nhà, những nơi tối tăm mà muỗi hay "tụ tập", hương dầu gió tỏa ra sẽ làm cho bọn muỗi sợ và không dám "bén mảng" đến những chỗ đó nữa.

Đuổi muỗi bằng cách đốt vỏ quýt

Bạn có thể đem những vỏ quýt phơi khô, sau đó mang chúng vào góc phòng, nơi có nhiều ruồi muỗi và đốt. Những mùi khói do vỏ quýt vừa đốt sẽ có tác dụng giúp bạn diệt trừ ruồi muỗi trong phòng rất hiệu quả. Đồng thời nó còn làm mất đi những mùi hôi, mùi ẩm ướt khó chịu ở trong phòng.

Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Kiến, muỗi, gián tấn công - Đừng sợ! Sử dụng ngay 3 "chiêu" cực hiệu quả này nhé

Chỉ cần áp dụng những chiêu đuổi kiến, muối, gián với những nguyên liệu vô cùng đơn giản này bạn có thể xua đuổi chúng ra khỏi nhà của mình đấy.

TIN MỚI NHẤT