Mẹo hay giúp giảm buồn nôn do ốm nghén cho mẹ bầu đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Sức khỏe mẹ bầu 17/10/2017 06:10

Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản ngay trong bếp, bạn có thể giảm cảm giác buồn nôn do ốm nghén ngay lập tức.

Mẹo hay giúp giảm buồn nôn do ốm nghén cho mẹ bầu đơn giản mà hiệu quả không ngờ - Ảnh 1

Những nguyên nhân khiến bạn mẹ bầu dễ bị ốm nghén

Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên ốm nghén ở phụ nữ mang thai:

Nồng độ hCG tăng nhanh

Khi bạn mang thai, bác sĩ có thể theo dõi mức độ hCG, đó là một hormone tăng rất nhanh trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Nồng độ hCG có liên quan đến tình trạng ốm nghén. Khi mang song thai trở lên, nồng độ hCG sẽ cao hơn và ốm nghén càng phổ biến.

Mẹo hay giúp giảm buồn nôn do ốm nghén cho mẹ bầu đơn giản mà hiệu quả không ngờ - Ảnh 2

Tăng cảm giác về mùi

Khi mang thai, mũi bạn thính hơn. Điều này không phải lúc nào cũng tốt. Những mùi hương không làm bạn khó chịu trước đó nay lại làm phiền và khiến bạn ốm và mệt mỏi.

Dạ dày nhạy cảm

Điều này có thể không diễn ra với mọi phụ nữ, nhưng thường thì mang thai làm cho hệ tiêu hóa trở nên nhạy cảm. Theo trang BabyCenter, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự hiện diện của Helicobacter pylori, một loại vi khuẩn dạ dày trong thai kỳ, có thể làm tăng khả năng xảy ra ốm nghén.

Cách chữa ốm nghén đơn giản mà hiệu quả cho mẹ bầu

Sử dụng chanh tươi

Nhấm nháp một cốc nước lọc trong đó có vài lát chanh tươi cũng là một cách chống buồn nôn hiệu quả. Thậm chí, khi bạn buồn nôn, hãy ngửi chanh tươi. Các lát chanh tươi cũng sẽ làm bạn dễ chịu trong giai đoạn nghén ngẩm.

Hoặc các mẹ có thể áp dụng bài thuốc trị ốm nghén bằng chanh dưới đây:

Lấy 500g quả chanh tươi, gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng, trộn đều với đường hoặc mật ong, ướp trong khoảng một ngày, sau đó đun nhỏ lửa cho tới khi cạn nước, để nguội, cho thêm chút đường trắng vào. Đổ tất cả vào lọ thuỷ tinh để dùng dần. Khi có cảm giác buồn nôn thì xúc 1- 2 thìa canh để ăn rất có tác dụng.

Mẹo hay giúp giảm buồn nôn do ốm nghén cho mẹ bầu đơn giản mà hiệu quả không ngờ - Ảnh 3

Dùng gừng

Gừng đã được chứng minh có khả năng chống buồn nôn. Một nghiên cứu năm 2010 ở Sydney còn khẳng định, ngoài tác dụng giảm cảm giác buồn nôn, gừng cũng hạn chế mức độ nghiêm trọng và giúp bạn nôn ít hơn nếu có. Bạn có thể ăn kẹo gừng, uống trà gừng hoặc nhâm nhi một ít rượu gừng.

Ăn chuối

Thử ăn chuối vào bữa sáng vì chuối rất giàu kali và được biết đến là một trong những vi chất có khả năng “đè bẹp” cảm giác buồn nôn.

Dùng quả me

Mẹo hay giúp giảm buồn nôn do ốm nghén cho mẹ bầu đơn giản mà hiệu quả không ngờ - Ảnh 4

Không chỉ giúp chế biến các món ăn mát bổ trong mùa hè, quả me còn là vị thuốc chữa nôn nghén, chán ăn hiệu nghiệm cho thai phụ. Để cải thiện cảm giác khó chịu trong thời gian đầu mang thai, các bà bầu có thể làm theo cách sau:

Quả me 30 g, đường trắng 10 g. Me cạo vỏ cho vào nồi nấu với 300 ml nước, đun sôi kỹ còn 200 ml, chắt nước bỏ bã. Cho đường quấy đều, chia 3 lần uống trong ngày. Uống trong vài ba ngày liên tiếp.

Tóm lại, trên đây là tổng hợp các mẹo hay giúp giảm buồn nôn do ốm nghén cho mẹ bầu. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích tới quý bạn đọc nhé!

Chuyên gia chia sẻ 6 lời khuyên giúp tăng cơ hội mang thai

Mang thai có thể dễ dàng nếu bạn tuân thủ một số thói quen sinh hoạt trước khi thụ thai.

TIN MỚI NHẤT