Chuyên gia chia sẻ 6 lời khuyên giúp tăng cơ hội mang thai

Sức khỏe mẹ bầu 14/07/2023 13:30

Mang thai có thể dễ dàng nếu bạn tuân thủ một số thói quen sinh hoạt trước khi thụ thai.

Mặc dù trở thành cha mẹ là một trong những điều đẹp đẽ nhất, nhưng đó không hẳn là một điều dễ dàng cho mọi cặp đôi! Đó là một công việc lớn đòi hỏi bạn phải chịu trách nhiệm cho những gì sắp tới. Vì lợi ích sức khỏe của bạn và con bạn, điều quan trọng là phải chăm sóc bản thân và sức khỏe của bạn, đồng thời lên kế hoạch hợp lý. Nhưng bạn cần làm gì để tăng cơ hội mang thai? Từ thay đổi lối sống đến đề phòng bệnh tật, có rất nhiều điều cần cân nhắc khi cố gắng thụ thai. Cụ thể thế nào, hãy cùng Phụ nữ và Gia đình khám phá về 6 lời khuyên giúp tăng cơ hội mang thai từ các bác sĩ chuyên gia ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Mang thai một em bé khỏe mạnh với sự tăng trưởng và phát triển đúng cách là ước mơ của mọi người mẹ. Để theo đuổi mục tiêu này, phụ nữ bắt buộc phải chăm sóc bản thân tối đa để cơ thể sẵn sàng cho việc mang thai. 

Làm thế nào để tăng cơ hội mang thai?

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Chuyên gia chia sẻ 6 lời khuyên giúp tăng cơ hội mang thai - Ảnh 2

Cơ hội thụ thai và sinh con khỏe mạnh sẽ tăng lên khi bạn duy trì cân nặng hợp lý. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Nghiên cứu Nhi khoa cho thấy béo phì ở phụ nữ mang thai có thể dẫn đến các biến chứng. Nếu bạn thừa cân, hãy cố gắng cắt giảm số cân thừa đó và giữ gìn sức khỏe. Có một thực tế là tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và khả năng sinh sản. Các chuyên gia khuyên bạn nên dành 30 phút đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội, đạp xe hoặc chạy mỗi ngày để nhận thấy sự khác biệt.

Ăn uống lành mạnh

Chuyên gia chia sẻ 6 lời khuyên giúp tăng cơ hội mang thai - Ảnh 3

Bất kể bạn đã nghe điều này bao nhiêu lần, thì điều quan trọng là phải có một chế độ ăn uống lành mạnh để cải thiện sức khỏe sinh sản của bạn. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm trái cây tươi, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và đậu lăng để đảm bảo một thai kỳ suôn sẻ. Bạn phải tránh ăn đồ ăn vặt, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn cũng như các loại thuốc bất hợp pháp có thể dẫn đến các vấn đề về khả năng sinh sản. Bạn cũng nên cắt giảm lượng caffeine, bởi nó cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của trứng và sức khỏe của em bé trong tương lai của bạn.

Nhận biết thời điểm thích hợp để mang thai

Chuyên gia chia sẻ 6 lời khuyên giúp tăng cơ hội mang thai - Ảnh 4

Bạn có thể thắc mắc liệu có thời điểm nào đó trong chu kỳ kinh nguyệt có thể giúp bạn mang thai hay không. Vâng, có! Chất nhầy âm đạo của bạn trở nên trong, bóng và trơn ngay trước quá trình rụng trứng. Nó cho phép tinh trùng bơi lên dễ dàng để gặp trứng khi rụng trứng. Chuyên gia cho biết thêm, đây là thời điểm quan hệ tình dục tốt nhất để mang thai. Vì vậy, hãy theo dõi chu kỳ rụng trứng hoặc lịch kinh nguyệt để quan hệ tình dục có kết quả.

Tránh xa các sản phẩm chứa nhiều hóa chất

Chuyên gia chia sẻ 6 lời khuyên giúp tăng cơ hội mang thai - Ảnh 5

Khi bạn đang cố gắng mang thai, điều quan trọng là phải tránh xa những hóa chất không cần thiết có thể cản trở cơ hội mang thai của bạn. Theo các chuyên gia, một số hóa chất trong một số sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ và làm giảm cơ hội mang thai. Tốt nhất là tránh sử dụng bất kỳ sản phẩm nào chứa nhiều hóa chất.

Giữ gìn vệ sinh răng miệng

Chuyên gia chia sẻ 6 lời khuyên giúp tăng cơ hội mang thai - Ảnh 6

Dù bạn có tin hay không, vi khuẩn trong miệng có thể làm tăng nguy cơ vô sinh ở phụ nữ, theo một số nghiên cứu. Và các chuyên gia cũng đồng ý, họ cho rằng phụ nữ cũng cần chăm sóc vệ sinh răng miệng trước khi mang thai. Bởi các bệnh về nướu có thể làm tăng nguy cơ phát triển các vấn đề khi mang thai. Vì vậy, hãy cẩn thận và đến nha sĩ thường xuyên.

Kiểm tra tình trạng bệnh lý

Chuyên gia chia sẻ 6 lời khuyên giúp tăng cơ hội mang thai - Ảnh 7

Nếu bạn mắc bệnh nền, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn, bao gồm hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), lạc nội mạc tử cung, tiểu đường và nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs) như chlamydia. Hãy chắc chắn rằng bạn khỏe mạnh và sẵn sàng cho việc mang thai. Đồng thời, chỉ dùng chất bổ sung sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Tóm lại, mang thai đòi hỏi nỗ lực và tất cả các yếu tố được đề cập ở đây đều góp phần tạo nên một thai kỳ khỏe mạnh. Hy vọng những thông tin mới được Phụ nữ và Gia đình chia sẻ trên đây, sẽ hữu ích cho các chị em đang có ý định có thêm thành viên cho gia đình nhé! Chúc các chị em sớm có tin vui!

Bột yến mạch có giúp làm giảm táo bón không?

Bột yến mạch được biết đến với lợi ích tốt cho tim mạch, nhưng nó có tốt cho người táo bón?

TIN MỚI NHẤT