Lý do khiến các cô nàng “nấm lùn” khó giảm cân hơn và đây là giải pháp

Luyện tập 25/05/2018 05:20

Hiệu quả của quá trình giảm cân cũng phụ thuộc một phần vào chiều cao cơ thể nữa đấy.

Giảm cân luôn là một quá trình gian nan và đầy thử thách. Quá trình này không chỉ đòi hỏi sự nỗ lực, kiên trì mà chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: tuổi tác, giới tính và đặc biệt là chiều cao. Vậy chuyện giảm cân với những người lùn sẽ có những vấn đề gì?

Lý do khiến các cô nàng “nấm lùn” khó giảm cân hơn và đây là giải pháp - Ảnh 1

Những nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia đã kết luận rằng, những người có chiều cao khiêm tốn sẽ khó khăn hơn trong quá trình giảm cân. Dưới đây là những nguyên nhân và gợi ý về bài tập giúp cho các cô nàng chân ngắn thúc đẩy hiệu quả giảm cân đạt hiệu quả hơn.

Lý do khiến các cô nàng “nấm lùn” khó giảm cân hơn và đây là giải pháp - Ảnh 2

Luiza Petre, MD, một bác sĩ tim mạch, đồng thời là chuyên gia giảm cân đã nhận định rằng: "Những người phụ nữ có chiều cao thấp hơn trung bình sẽ phải cắt giảm lượng calo nhiều hơn bình thường để giảm cân". Nói cách khác, ngay cả khi bạn có cùng một chế độ luyện tập, tình trạng sức khỏe giống hệt như cô bạn nhưng lại thấp hơn thì đành phải ngậm ngùi ăn ít hơn cô ấy để giảm được số kí như nhau.

Lý do khiến các cô nàng “nấm lùn” khó giảm cân hơn và đây là giải pháp - Ảnh 3

Nguyên nhân của vấn đề này là do khi bạn có nhiều cơ bắp thì tốc độ trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh hơn. Và sự thật hiển nhiên, những người càng cao thì khối lượng cơ bắp của họ sẽ càng nhiều.

Sharri Portnoy - một chuyên gia dinh dưỡng đã cho biết: "Khối lượng cơ bắp trong cơ thể tác động trực tiếp đến tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR) và quyết định lượng calo mà bạn đốt cháy khi hoạt động". Do đó, những cô nàng chân dài có thể ăn nhiều hơn mà vẫn có thể giảm cân tương tự như một nàng nấm lùn có cùng mức độ hoạt động.

Lý do khiến các cô nàng “nấm lùn” khó giảm cân hơn và đây là giải pháp - Ảnh 4

Tuy nhiên, chiều cao không phải là yếu tố duy nhất xác định lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày. Thói quen sinh hoạt, giấc ngủ, sức khỏe nội tiết tố, chế độ luyện tập và các loại bài tập cũng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến việc trao đổi chất của cơ thể.

Có một cách để bạn thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng của cơ thể là tập thể dục. Và đây cũng là một phương pháp để gia tăng cơ bắp, giảm mỡ hiệu quả. Dưới đây là những mẹo giảm cân cho những cô nàng có chiều cao khiêm tốn.

- Tập thể dục: "Cử tạ sẽ giúp làm tăng sức mạnh và phát triển khối lượng cơ bắp trong cơ thể, bên cạnh đó nó còn đốt cháy nhiều calo hơn", Tiến sĩ Petre đã chia sẻ. Mặt khác, nhảy dây cũng được khuyến khích dành cho hội "nấm lùn". Đây là cách tập tác động đến toàn bộ cơ thể. Không chỉ tốt cho xương, kích thích chiều cao phát triển mà nhờ những động tác nhảy dây, các khối cơ bắp sẽ phát triển và săn chắc.

Lý do khiến các cô nàng “nấm lùn” khó giảm cân hơn và đây là giải pháp - Ảnh 5

- Tính toán nhu cầu calo: Bạn có thể nhập chiều cao, cân nặng và mức độ hoạt động trong ngày của mình vào các thiết bị để tính toán chính xác được lượng calo mà cơ thể cần. Tùy theo ý định muốn duy trì hay giảm cân sẽ có những gợi ý hợp lí dành cho bạn.

Lý do khiến các cô nàng “nấm lùn” khó giảm cân hơn và đây là giải pháp - Ảnh 6

- Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt: chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giàu canxi, vitamin D và sắt… sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc giảm cân, đồng thời hình thành cơ bắp. Và cuối cùng, hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để quá trình trao đổi chất của cơ thể hoạt động tốt hơn.

Lý do khiến các cô nàng “nấm lùn” khó giảm cân hơn và đây là giải pháp - Ảnh 7

Đi tìm sự thật cho câu hỏi: vì sao chị em có chiều cao khiêm tốn thường khó giảm cân?

Giảm cân là vấn đề muôn thuở và luôn nhận được sự quan tâm của không ít người, đặc biệt là phái nữ.

TIN MỚI NHẤT