Top 10 thực phẩm 'kéo dài chân', dù qua tuổi dậy thì vẫn cao thêm 5 – 7cm

Hết tuổi dậy thì bạn vẫn có thể cải thiện tốt chiều cao của mình nhờ việc ăn đúng thực phẩm như thế này là đủ, nếu chưa biết thì tham khảo ngay nhé!

Yếu tố gen di truyền quyết định 23% chiều cao, trong khi đó yếu tố dinh dưỡng chiếm 31%. Do vậy, bên cạnh tập luyện những động tác kích thích tăng chiều cao như bơi lội, đu xà, chơi bóng rổ, vươn người, đạp xe,… thì việc bổ sung những thực phẩm giàu canxi, protein là điều vô cùng cần thiết.

1. Sữa

Sữa rất giàu canxi, giúp quá trình tổng hợp protein cho cơ thể, cải thiện chiều cao hiệu quả. Bạn nên rèn cho mình thói quen dùng sữa không đường mỗi ngày để vừa đẹp da và dáng nhé!

2. Sữa chua

Sữa chua chứa hàm lượng vitamin D và canxi dồi dào, đây đều là những thành phần cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Có thể thay thế sữa chua bằng pho mát, bơ.

3. Hải sản

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng. Do đó thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể nên bạn cần bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, ngao,… hơn nữa.

4. Cải bó xôi (rau bina)

Trong lá rau màu xanh này chứa nhiều sắt và canxi, rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao.

5. Trứng

Trứng giàu protein, vitamin và khoáng chất, chúng cũng rất dễ ăn và có thể được chế biến với nhiều món phong phú, hấp dẫn. Bạn đừng bỏ qua thực phẩm ngon-bổ-rẻ như thế này nếu muốn thân hình cân đối và cao ráo hơn.

6. Bột yến mạch

Đây là loại thức ăn ít chất béo nhưng giàu protein, là lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng hàng ngày của bé. Bạn có thể chế biến bột yến mạch thành nhiều món ăn khác nhau để kích thích vị giác của trẻ.

7. Đậu tương đen

Các loại đậu đều tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của chiều cao. Trong đó, đậu tương đen chứa hàm lượng protein lý tưởng hơn cả.

8. Thịt gà

Thịt gà giúp tăng trưởng chiều cao, phần ức giàu protein và ít chất béo, phần đùi chứa nhiều sắt, góp phần thúc đẩy cơ thể “lớn” nhanh hơn.

9. Trái cây

Tất cả trái cây, đặc biệt là những loại chứa nhiều vitamin A, C như đào, xoài, bưởi, cam,… đều giúp chiều cao được cải thiện, mỗi ngày bạn hãy nạp thêm nhiều thực phẩm này vào khẩu phần ăn.

10. Nước

Chẳng xa lạ hay cao sang, tốn kém gì, uống khoảng 2 lít nước/ngày cũng hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn đạt được chiều cao tối ưu rồi.

TIN MỚI NHẤT