Chuyên gia khuyên: 12 thực phẩm giàu canxi gấp chục lần sữa tươi, cứ ăn nhiều là chân tự khắc dài ra 3-5cm dễ ợt không cần đi kéo đau đớn, tốn tiền

Sữa tươi chứa một nguồn canxi dồi dào nhưng nếu phụ thuộc vào nó sẽ khiến bạn bị ngán. Những thực phẩm dưới đây đã được khoa học chứng minh có khả năng kéo dài chân tự nhiên không hề kém sữa tươi.

Canxi là nguồn khoáng chất phong phú nhất trong cơ thể giúp phát triển hệ xương và răng. Trung bình, người trưởng thành nên nạp 1.000mg canxi mỗi ngày, tương đương với 1 ly sữa, 1 miếng phô mai và 245g sữa chua. Thế nhưng, hầu như rất ít người thực hiện được điều này bởi phụ thuộc vào nguồn dưỡng chất duy nhất khiến cơ thể cảm thấy chán ngán. Thay vào đó, bạn có thể đa dạng nguồn thực phẩm giàu canxi bằng những món ăn dưới đây, nghiên cứu này đã được chứng minh hiệu quả không hề thua kém uống sữa tươi mỗi ngày.

1. Đậu trắng

Loại đậu này không chỉ giàu canxi mà còn chứa lượng sắt dồi dào. Ngoài ăn trực tiếp, bạn có thể chế biến thành các món khác nhau như đồ xôi, nấu chè, làm sốt ăn kèm…

2. Sữa chua

1 hộp sữa chua 100g có chứa đến 110mg canxi – tương đương với 1 ly sữa và hàm lượng chất dinh dưỡng khác như protein, vitamin D3, chất đạm,…có tác dụng quá trình giúp tăng trưởng chiều cao cũng như xương chắc khỏe hiệu quả.

3. Cá mòi

Đây là một trong những loại cá mà bạn có thể ăn đều đặn hàng ngày rất ngon miệng. Bên cạnh canxi, cá mòi còn chứa lượng lớn omega 3 và vitamin D tốt cho sức khỏe. Cá mòi sốt cà chua là món ăn hấp dẫn được nhiều người ưa thích.

4. Rau sống

Các loại salad trộn không bơ là một món ăn khoái khẩu của nhiều người mẫu giúp tăng trưởng chiều cao và giúp đôi chân thon gọn, săn chắc hơn. Ngoài rau xanh, bạn nên bổ sung những loại rau sống này mỗi ngày.

4. Đậu nành

Đậu nành được coi là thực phẩm giàu protein nhất trong số nhóm thực phẩm ăn chay. Để tăng chiều cao, bạn nên bổ sung 50g đậu nành mỗi ngày, có thể chế biến thành các món như uống nước, nấu chè,…

5. Sữa và chế phẩm từ sữa

Ngoài sữa là thực phẩm nổi tiếng nhất để tăng chiều cao thì những chế phẩm từ sữa cũng mang lại hiệu quả không kém. Các sản phẩm từ sữa như phô mai, kem sữa, pho mát….là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời chứa đầy đủ vitamin cần thiết cho cơ thể.

6. Hải sản

Thiếu hụt canxi dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có cả việc giới hạn chiều cao cơ thể. Để hạn chế điều này, hãy bổ sung nhiều hải sản trong bữa ăn hàng ngày.

7. Rau bina

Chắc hẳn ai cũng biết câu chuyện thủy thủ Popeye nổi tiếng nhờ ăn rau bina mà trở nên cao lớn, mạnh mẽ hơn. Rau bina chứa nhiều vitamin, chất xơ, canxi và là cách đơn giản nhất để tăng chiều cao tự nhiên, nhanh chóng.

8. Cà rốt

Lượng vitamin A dồi dào trong cà rốt không chỉ tốt cho mắt và não bộ mà còn kích thích cơ thể tổng hợp protein, giúp tăng chiều cao cơ thể hiệu quả. Ngoài ăn cà rốt sống hoặc uống nước trái cây, bạn có thể xào/nấu/luộc để ăn cùng cơm mỗi ngày.

9. Trứng

Trứng cũng là thực phẩm tốt để tăng chiều cao bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt là lòng trắng trứng có tác dụng tổng hợp vitamin trong tế bào, kích thích phát triển chiều cao hiệu quả. Tất cả các loại trứng: trứng gà, trứng vịt, trứng chim…đều rất có lợi cho cơ thể.

10. Thịt gà

Thịt gà nạc, nhất là phần ức gà rất giàu protein và chất béo, giúp tăng chiều cao tự nhiên. Mỗi ngày, bạn nên bổ sung 100g thịt gà nếu muốn cải thiện chiều cao nhanh chóng.

11. Yến mạch

Yến mạch là một món ăn sáng tốt nhất trong thực đơn tăng chiều cao. Để tăng hương vị và cảm giác ngon miệng, bạn có thể ăn yến mạch kèm các món ăn khác.

12. Hoa quả

Ăn trái cây mỗi ngày giúp xương chắc khỏe, phát triển chiều cao đồng thời cực tốt cho làn da, vóc dáng và hệ tiêu hóa. Ngoài ra, trái cây còn là nguồn thực phẩm ngăn ngừa ung thư rất tốt.

4 quy tắc cần phải biết khi thực hiện chế độ ăn chay để giảm cân

Để thực hiện chế độ ăn chay hiệu quả, giảm được cân nặng, bạn phải tuân thủ các quy tắc dưới đây.

TIN MỚI NHẤT