4 quy tắc cần phải biết khi thực hiện chế độ ăn chay để giảm cân

Để thực hiện chế độ ăn chay hiệu quả, giảm được cân nặng, bạn phải tuân thủ các quy tắc dưới đây.

Mùa hè đang đến gần, rất nhiều người mong muốn giảm cân để sở hữu một thân hình đẹp, tự tin diện đồ khi đi du lịch. Nói đến giảm cân, ai nấy đều biết cần phải thực hiện hai việc đầu tiên là tập thể dục và có chế độ ăn kiêng hợp lý. Đặc biệt nhiều người lựa chọn kiêng thịt và ăn chay. Tuy nhiên, để việc ăn chay giúp bạn giảm cân nhanh thì cần phải tuân thủ những quy tắc sau đây.

4 quy tắc cần phải biết khi thực hiện chế độ ăn chay để giảm cân - Ảnh 1

Để thực hiện chế độ ăn chay giảm cân hiệu quả cần phải biết một số nguyên tắc.

Không ăn quá nhiều dầu

Nhiều người quan niệm rằng cho dầu vào xào rau sẽ khiến cho món rau có màu sắc đẹp hơn, mùi vị ngon hơn khi ăn. Nhưng thực tế, việc bỏ quá nhiều dầu vào rau là một sự lãng phí dầu và thậm chí không tốt cho cơ thể. Dầu quá nhiều sẽ khiến các gia vị khác không ngấm vào rau, ảnh hưởng đến mùi vị khi ăn. Ngoài ra ăn quá nhiều dầu không có lợi cho tiêu hóa, dễ bị táo bón, tiêu chảy.

4 quy tắc cần phải biết khi thực hiện chế độ ăn chay để giảm cân - Ảnh 2

Không nên cho dầu quá nhiều vào đồ ăn chay.

Không nên thêm quá nhiều gia vị vào các món ăn

Việc cho nhiều gia vị vào món ăn không sẽ làm giảm đi giá trị dinh dưỡng. Đặc biệt cho muối nhiều vào đồ ăn sẽ không tốt cho việc giảm cân.

Khi ăn mặn, bạn sẽ cảm thấy khát liên tục, và lượng natri cao khiến cơ thể tích nước. Nếu ăn mặn kéo dài sẽ trở thành thói quen và bạn sẽ luôn trong tình trạng trọng lượng cao hơn mong đợi dù ăn kiêng thế nào đi nữa.

4 quy tắc cần phải biết khi thực hiện chế độ ăn chay để giảm cân - Ảnh 3

Không nên cho nhiều muối vào đồ ăn.

Không nên miến thay cơm

Nhiều người vẫn quan niệm rằng muốn giảm béo thì nên ăn miến thay cơm. Tuy nhiên, theo PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cảnh báo ăn miến thay cơm là không nên. Miến dong được làm từ tinh bột của củ dong riềng. Củ dong riềng sau khi được đem đi rửa sạch và xay nhỏ lọc lấy tinh bột, qua một quy trình khép kín sẽ trở thành những sợi miến dong có màu hơi ngà ngà. Dong riềng có hàm lượng tinh bột lớn, vị ngọt mát, giàu chất dinh dưỡng.

Muốn giảm cân hiệu quả bằng miến thì bạn nên sử dụng đúng cách. Chẳng hạn không nên cho quá nhiều dầu mỡ vào miến. Không kết hợp miến với các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Bạn không nhất thiết liên tục ăn miến thay cơm mà có thể thay bằng gạo lứt, yến mạch, đậu...

4 quy tắc cần phải biết khi thực hiện chế độ ăn chay để giảm cân - Ảnh 4

Không nên thường xuyên ăn miến thay cơm.

Không nên cho nhiều nước sốt vào salad

Việc làm nước sốt để trộn salad buộc phải có ít chất béo thì mới ngon và cách nhiều người chọn lựa vừa nhanh vừa tiện lợi chính là sốt mayonnaise. Tuy nhiên, chỉ một ít sốt mayonnaise cũng đã chứa một lượng lớn chất béo không cần thiết cho cơ thể.

Để đảm bảo rằng bữa ăn của bạn hoàn toàn đúng cách, nên thay thế mayonnaise bằng các loại sốt giấm, thêm một chút rượu hoặc dầu olive bởi chúng sẽ tốt cho hệ tim mạch.

4 quy tắc cần phải biết khi thực hiện chế độ ăn chay để giảm cân - Ảnh 5

Cho nhiều nước sốt đặc biệt là mayonnaise vào salad sẽ khiến cơ thể bạn tăng cân.

Muốn lấy lại vóc dáng thon gọn trước 30/4, học ngay bài tập giảm cân toàn thân cấp tốc này

Dưới đây là bài tập gồm 4 động tác đơn giản giúp bạn giảm cân toàn thân nhanh chóng ngay tại nhà.

TIN MỚI NHẤT