Chuộng hàng thùng, mỹ phẩm sida, chị em rước cả đống bệnh ngoài da, bệnh kín dai dẳng, khó chữa

Đánh vào tâm lý thích dùng hàng hiệu giá rẻ của nhiều chị em, thị trường quần áo hàng thùng, mỹ phẩm sida (đã qua sử dụng) lại hoạt động vô cùng tấp nập.

Thị trường mỹ phẩm giả, rẻ, nhái không còn quá xa lạ với phái đẹp nhưng hiện nay xuất hiện thêm một số sản phẩm cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro không kém – đó là các loại hàng hết date, hàng đã qua sử dụng và mở nắp lâu ngày.

Chuộng hàng thùng, mỹ phẩm sida, chị em rước cả đống bệnh ngoài da, bệnh kín dai dẳng, khó chữa - Ảnh 1

Hàng sida được rao bán tràn lan từ vỉa hè đến trên mạng

Ưu điểm lớn nhất mà các chị em chia sẻ khi sử dụng hàng sida chính là chỉ phải bỏ ra một khoản tiền nhỏ nhưng lại sở hữu được những món đồ hàng hiệu sang chảnh, đắt tiền. Các sản phẩm chủ yếu được ưa chuộng là sữa rửa mặt, kem dưỡng da, nước hoa hồng, kem chống nắng,… Mỗi món đồ này chỉ có giá tầm từ 10-30 nghìn đồng, cao lắm cũng tới 50 nghìn.

Chuộng hàng thùng, mỹ phẩm sida, chị em rước cả đống bệnh ngoài da, bệnh kín dai dẳng, khó chữa - Ảnh 2

Được người bán quảng cáo là hàng sân bay, hàng cận đát thanh lý của công ty mỹ phẩm nên nhiều chị em cả tin vô tư sử dụng. Hơn nữa, các sản phẩm đều không thấy hạn sử dụng vì bao bì đã bị mờ, tróc. Chị em chủ yếu phân biệt qua kinh nghiệm bằng màu, mùi và chất kem.

Hậu quả khôn lường khi dùng hàng kém chất lượng

Chính vì tình hình hàng sida, hàng kém chất lượng tràn lan trên mạng mà không quá khó hiểu khi nhiều năm gần đây, các bệnh viện thường xuyên tiếp nhận trường hợp tổn thương, dị ứng, viêm da do sử dụng mỹ phẩm không đúng cách.

Chuộng hàng thùng, mỹ phẩm sida, chị em rước cả đống bệnh ngoài da, bệnh kín dai dẳng, khó chữa - Ảnh 3

Các bác sĩ cho rằng ngay cả những loại mỹ phẩm xuất xứ rõ ràng cũng có khả năng gây dị ứng chứ không nói đến các sản phẩm trôi nổi, tràn lan, tự pha chế hay qua tay nhiều người. Mỹ phẩm không còn hạn sử dụng sẽ bị biến tính các hoạt chất có trong thành phần, tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động.

Có hai loại tác hại chính xảy ra khi sử dụng hàng sida: tác hại ngay lập tức và tác hại lâu dài. Bạn có thể bị viêm da do kích ứng với thành phần bên trong mỹ phẩm, biểu hiện nhẹ là đỏ da, ngứa, nặng hơn có thể dẫn tới phồng rộp, tiết dịch, lở loét,…Ban đầu có thể da trắng lên thật nhưng về lâu dài có thể bị teo, giãn tĩnh mạch, nổi mụn,…

Chuộng hàng thùng, mỹ phẩm sida, chị em rước cả đống bệnh ngoài da, bệnh kín dai dẳng, khó chữa - Ảnh 4

Cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm

Mỹ phẩm là sản phẩm mang tính chất cá nhân, kiêng kị dùng chung vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Để tránh bị nhiễm khuẩn, các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng dụng cụ riêng để lấy mỹ phẩm, chứ không nên lấy trực tiếp bằng tay.

Chuộng hàng thùng, mỹ phẩm sida, chị em rước cả đống bệnh ngoài da, bệnh kín dai dẳng, khó chữa - Ảnh 5

Tốt nhất hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín, phù hợp với tình trạng da của mình. Nếu muốn sử dụng một loại mỹ phẩm mới, hãy tìm lời khuyên của bác sĩ trước khi quyết định.

TIN MỚI NHẤT