10 thực phẩm ăn càng nhiều càng khiến răng 'vàng khè', miệng bốc mùi, ai cũng phải 'khóc thét'

Những thực phẩm này vô cùng quen thuộc với chúng ta nhưng lại là "khắc tinh" với răng miệng mà mọi người nên tránh.

10 thực phẩm ăn càng nhiều càng khiến răng 'vàng khè', miệng bốc mùi, ai cũng phải 'khóc thét' - Ảnh 1
1. Nước ngọt có ga – Đây là loại nước được rất nhiều bạn trẻ yêu thích tuy nhiên chúng lại mang đến những hậu quả khôn lường. Các chuyện gia khuyên rằng nên hạn chế uống các loại nước có ga, đặc biệt là sử dụng chúng khi ăn thức ăn nhiều dầu mỡ càng khiến răng bị bào mòn mạnh hơn.
10 thực phẩm ăn càng nhiều càng khiến răng 'vàng khè', miệng bốc mùi, ai cũng phải 'khóc thét' - Ảnh 2
2. Rượu – Lượng cồn trong rượu sẽ khiến các mảng bám dính chặt vào thân răng. Bên cạnh đó chúng còn kích thích vi khuẩn sinh sôi gây sâu răng và tăng nguy cơ viêm nhiễm tạo mùi hôi miệng khó chịu.
10 thực phẩm ăn càng nhiều càng khiến răng 'vàng khè', miệng bốc mùi, ai cũng phải 'khóc thét' - Ảnh 3
3. Nước trái cây – Đừng nghĩ rằng nước trái cây tốt cho sức khỏe thì tốt cả cho rằng miệng. Sự thật là lượng đường hòa tan trong nước trái cây sẽ khiến răng hư hại và yếu hơn. Đặc biệt lượng axit trong loại  nước này sẽ phản ứng với men răng gây bào mòn, lâu dần sẽ khiến răng bị sâu.
10 thực phẩm ăn càng nhiều càng khiến răng 'vàng khè', miệng bốc mùi, ai cũng phải 'khóc thét' - Ảnh 4
4. Nước uống tăng lực – Những loại nước uống tăng lực có ga nhiều hơn cả nước ngọt có ga hay nước trái cây nên việc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng là điều dễ hiểu. Chính vì thế, sau khi uống nước tăng lực xong thì đừng quên súc miệng và đánh răng nhé!
10 thực phẩm ăn càng nhiều càng khiến răng 'vàng khè', miệng bốc mùi, ai cũng phải 'khóc thét' - Ảnh 5
5. Chanh – Đây chính là “khắc tinh” đối với hàm răng, lượng axit citric có trong chanh sẽ làm bào mòn gây xỉn và phá hủy lớp men. Từ đó hàm răng trở nên nhạy cảm, việc ăn uống trở nên khó khăn hơn nhất là khi sử dụng đồ nóng hoặc lạnh.
10 thực phẩm ăn càng nhiều càng khiến răng 'vàng khè', miệng bốc mùi, ai cũng phải 'khóc thét' - Ảnh 6
6. Sữa – Mặc dù cung cấp nhiều canxi, vitamin D có lợi cho cơ thể, tuy nhiên uống nhiều sữa lại dễ gây hại cho răng. Nguyên nhân bởi vì trong sữa có loại đường lactose, nếu như chúng ta không vệ sinh răng sạch sẽ sau khi uống sữa sẽ khiến lượng đường bám vào men răng gây ăn mòn và dẫn tới sâu răng.
10 thực phẩm ăn càng nhiều càng khiến răng 'vàng khè', miệng bốc mùi, ai cũng phải 'khóc thét' - Ảnh 7
7. Trà, cà phê – Với hương vị thơm ngon đặc biệt, trà và cafe là thức uống yêu thích của mọi người. Thế nhưng món đồ uống này lại là “hung thần” gây ảnh hưởng tới màu sắc của răng miệng. Nước trà, cafe dễ dàng bám chặt vào bề mặt răng gây “vàng khè” xấu xí khó tẩy trắng lại.
10 thực phẩm ăn càng nhiều càng khiến răng 'vàng khè', miệng bốc mùi, ai cũng phải 'khóc thét' - Ảnh 8
8. Hoa quả sấy khô – Đừng ăn nhiều hoa quả sấy khô bởi thực phẩm này chứa lượng đường cao hơn so với trái cây tươi. Chúng sẽ bám vào răng và tăng nguy cơ gây sâu răng.
10 thực phẩm ăn càng nhiều càng khiến răng 'vàng khè', miệng bốc mùi, ai cũng phải 'khóc thét' - Ảnh 9
9. Mực – Những thực phẩm quá dai như mực không chỉ làm hỏng răng mà còn gây hại cho nướu và hàm. Bạn hãy hạn chế ăn món này để tránh ảnh hưởng không tốt cho răng.
10 thực phẩm ăn càng nhiều càng khiến răng 'vàng khè', miệng bốc mùi, ai cũng phải 'khóc thét' - Ảnh 10
10. Bánh mì trắng – Các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, pizza, mì ống, khoai tây không hề tốt đối với răng miệng. Lý do bởi lượng tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường và gây hại cho răng, chưa kể đến việc chúng còn dễ dàng mắc kẹt giữa các kẽ răng làm sâu răng.

Nhà có kem đánh răng hãy thoa lên môi 3 phút trước khi ngủ, cái kết ngọt ngào khiến hàng triệu phụ nữ muốn thực hiện ngay tức khắc

Không chỉ có tác dụng tẩy trắng răng, trị mụn, hỗ trợ triệt lông nhanh chóng, kem đánh răng còn được nhiều người biết tới với khả năng dưỡng môi hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT