Những sai lầm khi gội khiến tóc bạn ngày càng ngứa và nhiều gàu

Làm đẹp 11/08/2015 15:46

Chăm sóc mái tóc là câu chuyện muôn thưở, tuy nhiên, một thống kê gần đây cho thấy, có đến 60% dân số thế giới từng gặp các vấn đề liên quan đến gàu và da đầu. Người dân Việt Nam cũng không nằm ngoài con số đó.

Những sai lầm khi gội khiến tóc  bạn ngày càng ngứa và nhiều gàu - Ảnh 1

Những lời khuyên của Bác sỹ Lê Thị Minh – Tư vấn y khoa của Công ty Dược phẩm Đông Á sẽ giúp bạn từ bỏ những thói quen chăm sóc tóc sai lầm và tìm cách diệt nấm, trị gàu để trả lại sự khỏe đẹp cho mái tóc.

Gội đầu mỗi ngày

Tác hại: Làm mất đi lượng dầu tự nhiên, dẫn đến khô tóc, dễ gãy rụng.

Khắc phục: Một tuần chỉ nên gội 2-3 lần.

Xoa dầu gội khi tóc chưa ướt toàn bộ

Tác hại: Rất nhiều người để tóc vừa mới nhúng nước đã vội xoa dầu gồi lên đầu, mà không hề biết rằng làm như vậy về cơ bản không hề làm sạch tóc, bụi bẩn & mảng da đầu bong tróc vẫn còn. Gặp môi trường ẩm ướt dễ gây ra gàu.

Khắc phục: Trước khi xoa dầu gội, phải đảm bảo toàn bộ tóc và da dầu của bạn đều được làm ướt bằng nước ấm hoặc nước lạnh trong khoảng hơn 1 phút (không nên dùng nước quá nóng sẽ khiến tóc bạn khô và xơ), sau đó nhẹ nhàng loại bỏ những mảng da chết, bụi bẩn, gầu… như vậy mới có thể làm sạch tóc một cách triệt để.

Để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Tác hại: Tia UV trong ánh nắng khiến tóc mất dinh dưỡng, xơ xác & giòn tan. Nghiên cứu khoa học còn cho biết, lượng bức xạ của tia cực tím khi chiếu trực tiếp vào tóc cao gấp 2 lần so với chiếu vào da mặt, tia cực tím khiến cho lớp biểu bì mỏng hơn, dễ bong hơn.

Khắc phục: Đội nón (mũ)& khẩu trang che trùm phần tóc khi đi ra đường để bảo vệ tóc, da đầu khỏi ánh nắng.

Buộc tóc quá chặt

Tác hại: Các tế bào tóc bị vỡ khi cột tóc quá chặt dẫn đến gãy, rụng.

Khắc phục: Sử dụng những dây thun mềm mại, có độ co giãn tốt & lưu ý thường xuyên thay đổi điểm cột.

Ngủ với mái tóc chưa hoàn toàn khô

Tác hại: Nước trên da đầu sẽ làm chậm hoạt động của các mạch máu, ảnh hưởng tới vòng tuần hoàn máu và lâu dần gây đau đầu mãn tính. Y học gọi hiện tượng này là viêm tĩnh mạch da đầu mãn tính. Đồng thời, thói quen xấu này còn gây ra những cơn đau nhức đầu bất chợt và cảm giác nặng nề, mệt mỏi khi thức dậy.

Khắc phục: Luôn phải đảm bảo mái tóc thực sự được hong khô trước khi lên giường. Sử dụng khăn bông thấm nước, máy sấy ở chế độ vừa phải là một cách hữu hiệu.

Chủ quan khi tóc bị gàu

Tác hại: Khi bị gàu, nhiều người chủ quan sử dụng các dầu gội trị gàu thông thường hoặc sử dụng lượng dầu gội nhiều hơn thông thường làm không sạch gàu, gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Vảy gàu bóc từng mảng trắng làm mất đi vẻ duyên dáng, lịch lãm, lấy đi sự tự tin thoải mái của những người bị gàu.

Khắc phục: Nguyên nhân phổ biến gây ra gàu là do vi nấm, muốn trị sạch gàu cần phải diệt nấm. Có thể trị gàu bằng các liệu pháp tự nhiên như Vắt một ít nước cốt dừa đặc rồi xoa lên tóc và da đầu trước khi đi ngủ. Gội sạch đầu vào sáng hôm sau bằng dầu gội bình thường. Lặp lại liệu pháp này hai lần một tuần, gàu sẽ giảm đi rõ rệt. hoặc Nhỏ một vài giọt nước chanh vào 15-20ml dầu dừa, sau đó xoa hỗn hợp này lên tóc, để qua đêm và gội sạch đầu vào sáng hôm sau.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT