Đổ 2 thứ này lên nửa quả chanh chà lên mặt, chà đến đâu mụn đầu đen trồi lên đến đó

Làm đẹp 14/01/2017 01:45

Mụn đầu đen sẽ bị tống cổ mãi mãi chỉ cần bạn chà chanh theo cách này nhé!

Nguyên liệu cần có:

- 1 quả chanh tươi (trong bài sử dụng chanh vàng nhưng bạn có thể thay bằng chanh xanh cũng đem lại hiệu quả trị mụn tương tự).

- 1 nhúm muối nhỏ.

- 1 bát nước nóng.

- 1 thìa cà phê đường.

- 1 thìa cà phê mật ong.

 

Cách làm:

- Dùng dao cắt đôi quả chanh, 1 phần giữ nguyên, phần còn lại vắt lấy nước cốt chanh tươi vào bát nước nóng cùng lượng muối đã được chuẩn bị.

- Phần vỏ chanh thái thành những sợi nhỏ rồi cũng cho vào bát nước và khuấy đều lên là được.

Cách sử dụng:

Bước 1: Rửa sạch khuôn mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, nếu bạn sử dụng mỹ phẩm hãy dùng kem tẩy trang để lấy sạch đi lớp make up trên da.

Bước 2: Khi làn da đã được thông thoáng bạn hãy hãy lấy bát nước nóng pha muối – nước chanh – vỏ chanh, để xông hơi mặt trong vòng 3 phút, điều này giúp lỗ chân lông giãn nở hỗ trowjc việc trị mụn đầu đen được hiệu quả hơn.

Bước 3: Sau đó, lấy 1 nửa quả chanh còn nguyên rồi đổ đường, mật ong lên và chà nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn đầu đen như mũi, 2 bên cánh mũi, trán, cằm,…

Bước 4: Cứ chà như vậy đến khi thấy những hạt tinh thể đường khô lại rồi rơi ra thì rửa sạch lại vùng da vừa trị mụn đầu đen bằng nước ấm.

Bước 5: Cuối cùng, dùng 1 viên đá lạnh chà lên khắp khuôn mặt, giúp lỗ chân lông được se khít hoàn toàn ngăn chặn quá trình tích tụ, bụi bẩn gây ra mụn hay nang lông to.

 

 

Khi chà chanh lên vùng da bị mụn đầu đen, bạn sẽ cảm nhận được những nốt mụn đầu đen dần dần trồi lên, từ đó, bạn có thể dễ dàng dùng nhíp nhổ ra từ chân lên đến ngọn. Ngoài ra, sau 1 khoảng thời gian sử dụng làn da của bạn sẽ dần trắng sáng, mịn màng hơn rất nhiều, bởi phương pháp này cũng sẽ lấy đi lớp tế bào da chết, để làn da luôn được căng bóng hơn.

Công dụng:

Axit trong chanh làm trắng và làm sạch vi khuẩn. Đường loại bỏ các tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông tạo điều kiện tốt để mật ong và chanh có thể vào sâu trong da để khử trùng, diệt sạch những nốt mụn đầu đen “lì lợm”.

Chú ý nho nhỏ:

- Không nên nặn mụn đầu đen bằng dụng cụ nặn mụn, miếng lột mụn,.. tránh tình trạng những vết thâm để lại trên da.

- Trước khi xông hơi mặt, bạn nên vệ sinh sạch sẽ làn da để lỗ chân lông được thông thoáng để khi trị mụn hay dưỡng ẩm da sẽ đạt được hiệu quả triệt để nhất có thể.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT