Phía sau hào quang của sự nổi tiếng: Á Quân Vietnam's Next Top Model bán nước vỉa hè, nghệ sĩ làm nhiều nghề vẫn không đủ sống

Hậu trường 10/04/2024 10:34

Nhiều sao Việt nổi tiếng một thời phải vất vả mưu sinh bằng những công việc như bán nước vỉa hè, làm nhiều nghề nhưng vẫn không đủ sống.

'Người mẫu Vietnam's Next Top Model' Cao Ngân bán trà muối ớt ở vỉa hè

Cao Ngân có nhiều năm hoạt động với lĩnh vực người mẫu. Tên tuổi của cô gây dấu ấn sâu sắc hơn khi tham gia Vietnam's Next Top Model mùa All Stars vào năm 2014 với vị trí Á Quân. Gần đây, cô góp mặt trong chương trình The New Mentor và được chọn vào đội của Hương Giang. 

Phía sau hào quang của sự nổi tiếng: Á Quân Vietnam's Next Top Model bán nước vỉa hè, nghệ sĩ làm nhiều nghề vẫn không đủ sống - Ảnh 1
Cao Ngân là á quân Vietnam's Next Top Model năm 2014

 

Tuy nhiên, cô không có nhiều cơ hội phát triển ở nghề người mẫu nên từng ngủ không yên giấc khi nghĩ đến việc về quê hay ở lại TPHCM.

Gần đây, nhiều người bắt gặp Cao Ngân bên chiếc xe trà ở quận 7, TP.HCM. Đây cũng là quán trà muối ớt gây "sốt" cộng đồng mạng thời gian qua. Quán của người mẫu nàng mỗi ngày được hàng trăm thực khách lui tới. Điều gây bất ngờ là Kim Ngân tự đứng bán và khi đông khách sẽ kiêm luôn công việc phục vụ.

Phía sau hào quang của sự nổi tiếng: Á Quân Vietnam's Next Top Model bán nước vỉa hè, nghệ sĩ làm nhiều nghề vẫn không đủ sống - Ảnh 2
Cao Ngân mở quán trà muối ớt gây "sốt" cộng đồng mạng thời gian qua

 

Cao Ngân chia sẻ, cô có nhiều năm hoạt động trong nghề người mẫu. Song do vấn đề về sức khỏe và tình trạng công việc không phát triển như mong đợi, nên quyết định về quê nhà Kiên Giang mở bán trà muối ớt. Vì công việc bán nước có thu nhập tốt nên cô tiếp tục mang món thức uống này lên TP HCM, mở quán vỉa hè nhỏ ở quận 7, TP HCM.

'Cò' Phùng Ngọc ‘Đất phương Nam’ làm nhiều nghề không đủ sống

Phùng Ngọc nổi tiếng với vai diễn "thằng Cò" trong bộ phim truyền hình “Đất phương Nam”. Quê của anh ở Bình Dương, từ nhỏ theo một người bác lên thành phố Hồ Chí Minh giúp việc nhà, phụ làm ảo thuật. Sau lần bén duyên với Đất phương Nam, Phùng Ngọc tham gia một vài tác phẩm rồi dần vắng bóng màn ảnh.

Phía sau hào quang của sự nổi tiếng: Á Quân Vietnam's Next Top Model bán nước vỉa hè, nghệ sĩ làm nhiều nghề vẫn không đủ sống - Ảnh 3
Phùng Ngọc nổi tiếng với vai diễn "thằng Cò" trong bộ phim truyền hình “Đất phương Nam”

 

Thời gian gần đây, xuất hiện với truyền thông, Phùng Ngọc cũng tiết lộ về cuộc sống cá nhân. Anh cho biết vào thời điểm bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19, anh lên Bình Phước nhận trông coi vườn cao su. Sau một thời gian, vì sợ sốt rét nên anh trở về thành phố Hồ Chí Minh và làm công việc bảo vệ.

Phùng Ngọc đi làm 12 tiếng với mức thu nhập 7 - 7,5 triệu đồng. Trong khi đó, tiền trọ, anh phải trả hàng tháng là 1,5 triệu đồng. Sau đợt dịch, anh gồng gánh tiền nhà trọ không xuể, anh bán xe máy để trả nợ. Cuộc sống của anh càng thêm khó khăn, bất tiện.

Phía sau hào quang của sự nổi tiếng: Á Quân Vietnam's Next Top Model bán nước vỉa hè, nghệ sĩ làm nhiều nghề vẫn không đủ sống - Ảnh 4
Phùng Ngọc làm nhiều nghề vẫn không đủ sống

 

Vào khoảng đầu tháng 10, diễn viên Hùng Thuận từng vào vai "bé An" trong phim “Đất phương Nam” đã có dịp hội ngộ lại diễn viên Phùng Ngọc và mời bạn cũ về làm cho công ty của anh. Công việc mà Phùng Ngọc sẽ làm là livestream (trực tuyến) bán hàng. Doanh thu trong phiên live đầu tiên, Hùng Thuận sẽ gửi hết cho Phùng Ngọc để anh mua xe máy. Đồng thời, Hùng Thuận sẽ gửi tiền lương hàng tháng và sắp xếp chỗ ở cho Phùng Ngọc ngay tại công ty.

Phùng Ngọc nói biết ơn trước tình cảm, sự quan tâm Hùng Thuận dành cho anh. Tuy nhiên, anh về Bình Dương, dành thời gian mổ áp xe ở chân. Sau khi khỏi, anh sẽ quay lại thành phố Hồ Chí Minh. Nếu Hùng Thuận còn dành chỗ, anh sẽ nhận công việc, mong cải thiện cuộc sống.

Năm 2015, Phùng Ngọc từng phải chữa trị ngón tay bị phù nề do nhiễm trùng. Khi ấy, Hùng Thuận đứng ra vận động mọi người quyên góp tiền để bạn chữa bệnh, có vốn làm ăn.

Phía sau hào quang của sự nổi tiếng: Á Quân Vietnam's Next Top Model bán nước vỉa hè, nghệ sĩ làm nhiều nghề vẫn không đủ sống - Ảnh 5
Hùng Thuận đã giúp đỡ Phùng Ngọc rất nhiều

 

Phùng Ngọc cho biết cuộc đời anh "rối rắm", làm đủ nghề để kiếm sống: từ chạy xe ôm, làm thợ cắt tóc, bán quần áo vỉa hè đến bán hàng online, làm bảo vệ,... Nhiều năm qua, anh chỉ có một mình, đi lang thang, bôn ba khắp nơi. Cuộc sống có phần thiếu thốn, "lo thân không đủ".

Đời sống hôn nhân của Phùng Ngọc không trọn vẹn. Năm 2004, anh kết hôn với một cô gái cùng quê. Sau đó anh ly hôn vì cuộc sống bấp bênh, nghề nghiệp không ổn định.

Nhật Linh Bolero mất một tay, bán trà sữa nuôi con

Ca sĩ Nhật Linh từng được coi là hiện tượng trên các sân khấu ca nhạc trong nhiều năm với chất giọng bolero trầm ấm.  Tuy nhiên vào năm 2016, trên đường đi diễn từ thiện ở Hóc Môn về, anh cùng bà xã - ca sĩ Đoan Thanh và hai con gái bị xe container đâm trực diện. Tai nạn lấy đi của Nhật Linh một cánh tay, vợ và con gái lớn của anh bị thương nặng, con gái thứ hai may mắn không bị nặng.

Phía sau hào quang của sự nổi tiếng: Á Quân Vietnam's Next Top Model bán nước vỉa hè, nghệ sĩ làm nhiều nghề vẫn không đủ sống - Ảnh 6
Ca sĩ Nhật Linh từng được coi là hiện tượng trên các sân khấu ca nhạc trong nhiều năm với chất giọng bolero trầm ấm

 

Sau tai nạn xuất viện về nhà với một cánh tay đã mất, các bầu show cũng quay lưng. Anh mất luôn cả sự nghiệp 30 năm ca hát.

Không còn công việc ca hát, vợ chồng anh phải làm nhiều nghề để mưu sinh. Vợ anh là ca sĩ Đoan Thanh từng bán hàng online. Nhật Linh từng dạy nhạc, mở phòng thu. Họ thuê một mặt bằng nhỏ trên đường Trần Văn Quang, quận Tân Bình, TP HCM, mở quán bán trà sữa và đồ ăn vặt.

Chỉ còn một tay, Nhật Linh vẫn xông xáo đích thân làm nhiều việc. Đến nửa đêm, anh lại phụ vợ con dọn hàng, đóng cửa rồi mới yên tâm về nhà ngủ. Anh bảo không muốn vợ con phải động vào những thứ nặng.

Vốn là ca sĩ, chỉ quen đứng trên sân khấu hay vào phòng thu, nhưng Nhật Linh không nề hà công việc lao động, buôn bán. Những lúc bà xã bận nấu nướng trong bếp, ca sĩ Nhật Linh ở bên ngoài bán hàng. Tay anh thoăn thoắt lấy đá, xúc trân châu và thạch, rót trà sữa, phục vụ khách.

Phía sau hào quang của sự nổi tiếng: Á Quân Vietnam's Next Top Model bán nước vỉa hè, nghệ sĩ làm nhiều nghề vẫn không đủ sống - Ảnh 7
NSƯT Kim Tử Long giúp đỡ ca sĩ Nhật Linh

 

Sau khi được NSƯT Kim Tử Long giới thiệu tham gia show 'Ca sĩ ẩn danh', Nhật Linh tìm lại niềm tin trong âm nhạc. Anh mong các nghệ sĩ, bầu show cho anh cơ hội trở lại biểu diễn, dùng tiếng hát của mình để nuôi vợ con.

Chỉ sau vài tháng có công việc mới, 'Cò' Phùng Ngọc lên hương đổi đời, mua hẳn ô tô sang?

Hiện, Phùng Ngọc đã lập một tài khoản mạng xã hội và thường xuyên đăng clip giao lưu, chia sẻ về công việc của mình. 

TIN MỚI NHẤT