Ốc Thanh Vân khoe cảnh ngày đầu 3 con nhập học ở Úc, các nhóc tỳ vẫn sử dụng tên tiếng Việt thay vì tiếng Anh

Hậu trường 19/03/2024 19:12

Ốc Thanh Vân cho hay, hiện tại cô chủ yếu ở Australia để lo cho các con còn chồng vẫn làm việc ở Việt Nam, mỗi tháng qua thăm vợ con rồi về.

Cuối năm 2023 vừa qua, mạng xã hội xôn xao thông tin gia đình Ốc Thanh Vân sang Úc định cư. Tuy nhiên, sau đó, phía nữ diễn viên đã lên tiếng cho biết cô và ông xã chỉ đưa ba con sang Úc du học và ổn định cuộc sống cho các con tại đây.

Ốc Thanh Vân khoe cảnh ngày đầu 3 con nhập học ở Úc, các nhóc tỳ vẫn sử dụng tên tiếng Việt thay vì tiếng Anh - Ảnh 1
Cuối năm 2023 vừa qua, mạng xã hội xôn xao thông tin gia đình Ốc Thanh Vân sang Úc định cư

Tối ngày 18/3, Ốc Thanh Vân gây chú ý khi đăng tải một đoạn clip khoe cảnh đưa dàn nhóc tì đi học sau khi bắt đầu cuộc sống mới tại Úc. Có thể thấy, các con nhà Ốc Thanh Vân tỏ rõ sự hào hứng và thích thú dù lần đầu học ở một môi trường mới.

Vì trường học cách nhà không xa nên các con có thể vừa đi bộ ngắm hoa. Trong ngày đầu đến trường, các con của Ốc Thanh Vân được diện đồng phục chỉn chu, khuôn mặt thể hiện sự hào hứng. Vợ chồng nữ diễn viên cũng tranh thủ từ Perth về đến Melbourne lúc 2 giờ sáng để có thể đưa con đến lớp

Ốc Thanh Vân khoe cảnh ngày đầu 3 con nhập học ở Úc, các nhóc tỳ vẫn sử dụng tên tiếng Việt thay vì tiếng Anh - Ảnh 2
Tối ngày 18/3, Ốc Thanh Vân gây chú ý khi đăng tải một đoạn clip khoe cảnh đưa dàn nhóc tì đi học sau khi bắt đầu cuộc sống mới tại Úc

Trước đó, theo Ốc Thanh Vân tiết lộ, 2 trong số 3 con của cô được học vượt cấp tại Úc. Đồng thời, các nhóc tỳ sẽ vẫn tiếp tục sử dụng tên tiếng Việt thay vì tên tiếng Anh. Ốc Thanh Vân cảm thấy tên tiếng Việt của các con rất đáng yêu nên quyết định giữ.

“Coca vẫn lớp 7, Cola và Cacao thì nhảy lên lớp 6 và lớp 4 (trước khi qua các con học HK1 lớp 5 và 3 ở Việt Nam), tiết kiệm được 1 năm. Trường chung từ lớp 1 đến lớp 9 nên 3 anh em được tung tăng cùng nhau.

Ở trường, các con không dùng tên tiếng Anh, vẫn là tên tiếng Việt yêu thương: Lam, Dan, Hy (Xuân Lâm, Linh Đan, Vinh Hy). Trường chung từ lớp 1 đến lớp 9 nên ba anh em được tung tăng cùng nhau. Đi xe cũng được mà đi bộ ngắm hoa cũng được. Sáng nay lạnh, nắng ấm lấp lánh niềm vui. Ba mẹ và bầy con sung sướng” - Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Ốc Thanh Vân khoe cảnh ngày đầu 3 con nhập học ở Úc, các nhóc tỳ vẫn sử dụng tên tiếng Việt thay vì tiếng Anh - Ảnh 3
Trước đó, theo Ốc Thanh Vân tiết lộ, 2 trong số 3 con của cô được học vượt cấp tại Úc. Đồng thời, các nhóc tỳ sẽ vẫn tiếp tục sử dụng tên tiếng Việt thay vì tên tiếng Anh

Trong buổi livestream trò chuyện với khán giả, Ốc Thanh Vân cho hay, hiện tại cô chủ yếu ở Australia để lo cho các con còn chồng vẫn làm việc ở Việt Nam, mỗi tháng qua thăm vợ con rồi về. Cô khẳng định: "Chúng tôi vẫn đang hạnh phúc đây nè. Trí Rùa đi đi lại lại giữa Việt Nam và Australia còn tôi thì ở đây túc trực luôn vì còn lo cho các con nữa. Người ta "tình" quá trời nè mà mọi người nói hình như đã "bye bye" nhau chỉ vì đứa ở Việt Nam đứa ở Australia. Từ bữa tới giờ anh ấy qua mấy lần rồi, bây giờ cũng đang ở đây nè".

Ốc Thanh Vân khoe cảnh ngày đầu 3 con nhập học ở Úc, các nhóc tỳ vẫn sử dụng tên tiếng Việt thay vì tiếng Anh - Ảnh 4
 Ốc Thanh Vân cho hay, hiện tại cô chủ yếu ở Australia để lo cho các con còn chồng vẫn làm việc ở Việt Nam, mỗi tháng qua thăm vợ con rồi về

Bên cạnh dạy yoga, Ốc Thanh Vân bán hàng online, tham gia một số chương trình giải trí dành cho cộng đồng người Việt tại Australia. Gần nhất, cô góp mặt trong sự kiện giao lưu văn hóa tại Sydney dịp Tết Nguyên Đán.

Ốc Thanh Vân khoe cảnh ngày đầu 3 con nhập học ở Úc, các nhóc tỳ vẫn sử dụng tên tiếng Việt thay vì tiếng Anh - Ảnh 5
Ốc Thanh Vân cũng nhận định cuộc sống ở nước ngoài không dễ dàng như mọi người nghĩ

Nữ diễn viên chia sẻ hoạt động một ngày tại Úc như tự tay lên đơn hàng, gói hàng và đi giao hàng online. Có những đơn hàng ở xa cũng do Ốc Thanh Vân chạy xe hàng giờ để giao cho khách.

Ốc Thanh Vân khoe cảnh ngày đầu 3 con nhập học ở Úc, các nhóc tỳ vẫn sử dụng tên tiếng Việt thay vì tiếng Anh - Ảnh 6
Cô khẳng định bản thân đôi khi cũng thấy "đuối" khi đối mặt với nhiều khó khăn tại môi trường mới nhưng vẫn phải tự động viên rằng mình ổn, mình đang rất vui

Bên cạnh những vất vả, Ốc Thanh Vân tìm được niềm vui từ việc gặp gỡ, kết nối với những người bạn mới. Cô cũng có dịp nâng cao khả năng lái xe, tìm đường, giao tiếp bằng tiếng Anh. Nữ nghệ sĩ vẫn điều hành công việc kinh doanh tại cả Việt Nam và Australia.

Ốc Thanh Vân khoe cảnh ngày đầu 3 con nhập học ở Úc, các nhóc tỳ vẫn sử dụng tên tiếng Việt thay vì tiếng Anh - Ảnh 7
Bên cạnh dạy yoga, Ốc Thanh Vân bán hàng online, tham gia một số chương trình giải trí dành cho cộng đồng người Việt tại Australia

Có thể thấy, cuộc sống của Ốc Thanh Vân tại Úc có nhiều sự thay đổi. Sau hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật, Ốc Thanh Vân gặt hái không ít thành tích ở nhiều vai trò như MC, diễn viên điện ảnh, phim truyền hình tới cả kịch nói lẫn hài kịch và là diễn viên lồng tiếng. Tuy nhiên, khoảng vài năm trở lại đây, nữ diễn viên cho biết hạn chế lên sóng truyền hình để dành nhiều thời gian bên cạnh, chăm sóc và cùng các con lớn lên. 

Ốc Thanh Vân hé lộ công việc thường ngày khi sống ở Úc, tự chạy xe hàng giờ giao hàng online

Những ngày qua, trên mạng xã hội, Ốc Thanh Vân thường xuyên đăng tải hình ảnh cập nhật cuộc sống ở trời Tây.

TIN MỚI NHẤT