Hoài Linh lần đầu nói về tin đồn từ mặt Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm

Hậu trường 03/11/2017 06:13

Hoài Linh lần đầu trải lòng về việc từ mặt cậu con nuôi nổi tiếng Hoài Lâm vì vướng bê bối yêu đương, sử dụng chất kích thích khiến sự nghiệp đi xuống.

Hẹn gặp Hoài Linh không dễ, bởi danh hài không có nhu cầu lên mặt báo, cũng không thích tiếp xúc với báo chí vì nhiều thông tin không chính xác. Chúng tôi tìm đến phim trường, nơi “Sáu Bảnh” đang quay phim Tết: Đích tôn độc đắc. Ban đầu, NSƯT từ chối trả lời phỏng vấn vì “lười” và “có gì để nói đâu” nhưng sau một hồi thuyết phục, Hoài Linh cũng đồng ý trải lòng về những chuyện được đông đảo người hâm mộ quan tâm.

Sự nghiệp của Hoài Lâm không còn nằm trong bàn tay tôi

Sau khi công khai bạn gái, sự nghiệp ca hát của Hoài Lâm có phần chững lại. Anh khuyên con nuôi thế nào?

- Sự nghiệp của Hoài Lâm xuống hay lên là do nó có biết giữ hay không. Việc này không còn nằm trong bàn tay của tôi nữa rồi. Khi Hoài Lâm có vị thế, nó phải tự biết giữ, tôi đã dặn rồi. Hoài Lâm thích hát nhạc trẻ lắm, nó còn trẻ mà, nên thích mê.

Tôi không giận, nhưng nói một hai lần, lần thứ ba không nghe nữa thì thôi. Mắc công tôi tốn hơi, phải dưỡng chút hơi thở cuối cùng, nói nhiều chi cho mệt.

Nhưng Hoài Linh là người có công mài giũa và đưa Hoài Lâm vào showbiz, hẳn anh phải rất thất vọng vì con nuôi không còn đi con đường anh đã chọn?

- Lúc Hoài Lâm còn nhỏ, tôi cho sang Đàm Vĩnh Hưng để rèn giọng. Nhưng Hoài Lâm rất giỏi về bắt chước, tập một thời gian lại hát giống y chang Đàm Vĩnh Hưng. Tôi nghe hết hồn nên sợ quá liền đưa Hoài Lâm về. Tôi thích cái chất mộc mạc của Hoài Lâm, không phải kiểu nức nở của Đàm Vĩnh Hưng. Hơn nữa, dòng nhạc của Lâm cần độ ngọt ngào và sự mộc mạc.

Giờ Hoài Lâm có lộc mà không biết giữ, tôi nói không nghe thì đành chịu.

Hoài Linh lần đầu nói về tin đồn từ mặt Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm - Ảnh 1
 
Nhiều người bảo Hoài Lâm giờ rất sợ Hoài Linh, thậm chí gặp còn không dám bắt chuyện?

- Thì tôi cũng đâu nói chuyện nhiều, gặp tôi Hoài Lâm cứ chào bố, tôi ừ rồi xong. Thỉnh thoảng, Lâm cứ hay đu người lên vai tôi, nhưng tôi im lặng nên thôi.

Nhưng nhiều người thật sự mong đợi sự trở lại của Hoài Lâm với âm nhạc chứ không phải những lời hứa hẹn. Anh nghĩ sao?

- Hoài Lâm vẫn đi hát bình thường nhưng để rầm rộ như trước cũng khó. Giờ Lâm cũng không cần tham gia các gameshow, cứ đi hát được rồi.

Tôi vẫn chưa tha thứ cho Đàm Vĩnh Hưng

Mới đây, trong show truyền hình Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố chỉ Hoài Linh mới được quyền “đánh tôi”. Vì sao anh ấy lại nói như vậy?

- Từ xưa đến giờ, tôi chẳng làm gì ai phật lòng hết. Có chăng, người khác làm tôi phật lòng thôi. Tính tôi từ nhỏ đến lớn đã vậy rồi. Còn chuyện ai thương, ai ghét là việc của họ, tôi đâu ép được.

Nghĩa là Mr. Đàm khiến Hoài Linh phật lòng và anh không tha thứ được?

- Dĩ nhiên, thời gian lâu lắm rồi nhưng làm sao tôi bỏ được. Có những chuyện mình tâm huyết, muốn nó hướng theo nhưng nó lì lợm không nghe, nói mãi vẫn không chịu thì thôi.

 Hoài Linh lần đầu nói về tin đồn từ mặt Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm - Ảnh 2

Nhưng Đàm Vĩnh Hưng cũng nói rằng anh ấy cũng tủi thân lắm vì Hoài Linh dạy mình nhiều thứ song lại không chịu nhìn ra chân tướng?

- Ở trong chăn mới biết chăn có rận. Tôi gần nó nên cũng biết tính khí nó chướng thế nào. Nhưng giờ chướng ở đâu thì chướng nhưng đối với nghề phải bớt đi. Khi xem Sau ánh hào quang, Hưng cũng tự nhận mình bướng bỉnh, cá tính, nhưng đó không phải tuýp của tôi. Tôi không phải bình thường đâu, cũng bướng lắm nhưng không giống như Đàm Vĩnh Hưng.

Không phải mình là người của công chúng thì phát biểu thế nào cũng được. Mình phát biểu không chỉ cho người lớn nghe mà còn trẻ em, con nít nó nghe rồi bắt đầu suy nghĩ “ông đó nói được thì mình cũng nói được”. Rồi còn lớp sau nữa, từ từ đứa nào cũng xem mình ở trên mây hết.

Vậy anh khuyên Đàm Vĩnh Hưng thế nào trước những “cơn bão” anh ấy tạo ra?

- Giờ chỉ nhắc nhở thôi, Hưng muốn làm gì làm. Có những việc tôi thấy hơi chướng như lần Đàm Vĩnh Hưng nói về mẹ. Tôi cũng nói sao tự nhiên lôi tên tộc của cha mẹ ra làm gì, chỉ cần nói trong gia đình tôi có người như vậy được rồi. Thì Hưng cũng ức trong lòng lắm nên mới làm thế. Nó cũng biết hối hận nhưng lúc đó đã muộn, trước khi nói phải uốn lưỡi 7-8 lần.

Thế còn chuyện Hà My sau ngần ấy năm vẫn nói yêu Hoài Linh?

- Chuyện đó xưa lắm rồi, nhắc làm gì nữa.

Showbiz này đếm không hết người nói yêu Hoài Linh. Cả Hồ Quang Tám ngoài Hà Nội cũng bảo thương anh?

- Tôi ra Hà Nội có Quang Tám lo cơm nước vì ở ngoài đó tôi không ăn đồ có nước, do dị ứng bột ngọt.

Mới đây, cộng đồng mạng lại lùng sục danh tính Thành Vinh, người được cho là con trai Hoài Linh. Điều đó làm ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của con ruột anh?

- Nó sống và làm việc ở Mỹ, không dính líu gì đến showbiz bên này nên chuyện đó không cần nói tới nói lui làm gì. Tôi xưa giờ vẫn giữ nguyên tắc không chia sẻ chuyện đời tư, gia đình.

 Hoài Linh lần đầu nói về tin đồn từ mặt Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm - Ảnh 3

Từ nhiều chục năm nay, Hoài Linh vẫn được xem là nghệ sĩ nổi tiếng nhất showbiz Việt. Thậm chí, nhiều người còn bảo thời của anh sẽ không bao giờ đổi. Anh nghĩ sao về điều này?

- "Còn thời cưỡi ngựa bắn cung, hết thời xuống ngựa lượm thun bắn ruồi". Cái nào cũng bắn nhưng mà bắn kiểu khác thôi.

Bao nhiêu năm nay, khán giả vẫn yêu thương tôi, đó là điều tôi ưng nhất. Có thể họ thích tôi về diễn xuất, về sự gần gũi hoặc tâm linh, tôi đều xin nhận hết.

Chưa bao giờ tôi áp lực về công việc, nhưng tôi buồn ở việc mình không đáp ứng được sự mong mỏi của khán giả. Như khi tôi đi diễn ở một chương trình có vài chục nghìn khán giả, tôi không thể đứng chụp hình với từng người trong khi họ rất muốn gặp tôi. 

Đó là lỗi của tôi, việc này luôn khiến tôi khó chịu trong lòng. Giá như tôi gặp được hết mọi người yêu thương mình, bắt tay và cảm ơn từng người một. Cái đó không phải đãi bôi, mà thật sự tôi muốn vậy.

Vì thế, khi mọi người đến đền Tổ, tôi dù rất mệt mỏi nhưng vẫn muốn ra chào công chúng và chụp hình với tất cả. Tôi muốn cảm ơn khán giả vì họ đã nuôi mình đến giờ này.

Phim Châu Tinh Trì còn nhảm gấp 800 lần

Những năm gần đây, thị trường điện ảnh Việt ít nhiều thay đổi, dòng phim hài cũng không còn được thịnh hành như trước. Trong khi đó, Hoài Linh được xem là “con át chủ bài” của thể loại này. Anh nghĩ thế nào về tương lai của phim hài?

- Phim hài không còn như hồi xưa vì khán giả ngày càng kén. Nhưng xem để giải trí, để bớt mệt mỏi đầu óc thì vẫn còn đông đảo người đón nhận. Chỉ cần phim có tính nhân văn, hài hước thì mọi người vẫn xem. Nếu là  phim bom tấn, người xem sẽ lựa chọn phim ngoại.

Tôi thấy giờ có Ngô Thanh Vân chịu khó đầu tư kỹ lưỡng, hơn nữa lại biết kết hợp truyền thuyết dân gian nên cũng thu hút khán giả.

Hoài Linh khẳng định anh vẫn không thể bỏ chất hài.
Hoài Linh khẳng định anh vẫn không thể bỏ chất hài.

Thời gian qua có không ít người bàn về chuyện hài nhảm, anh thấy sao?

- Tùy mỗi người thôi. Người thấy nhảm, người thấy bình thường. Như Dạ cổ hoài lang không phải phim nhảm nhưng một số người không thích cũng nói nhảm. Chuyện đó mình đâu có cấm được.

Đa số khán giả cũng chờ tôi diễn hài vì tôi xuất thân từ hài kịch, làm gì làm cũng không bỏ được chất hài. Trong phim Rừng xanh kỳ lạ truyện, tôi vào vai cực nhất, không một lời thoại nhưng cuối cùng mọi người vẫn chờ nói.

Mỗi lần phim ra mắt, người ta lại bảo diễn như truyền hình hoặc như sân khấu. Tôi chỉ hỏi một câu: Diễn điện ảnh diễn ra sao, nó chậm hơn, mặt buồn thảm hơn hay sao?

Nhiều phim nhảm lắm, như phim Châu Tinh Trì nhảm gấp 800 lần phim Việt mà sao báo chí không nói? Cứ chờ phim Việt ra là chửi nhảm. Việt Nam xem phim thì ít mà soi mói thì nhiều.

Mọi người cũng thường ví von Hoài Linh, Thái Hòa là “Ông hoàng phòng vé” nhưng thất bại về doanh thu trong các phim gần đây cho thấy dấu hiệu của phim hài đang đi xuống. Anh nghĩ sao về dự đoán này?

- Tôi không quan tâm đến danh xưng vì những thứ đó do báo chí tự phong. Kể cả “Ông vua phòng vé”, “Ngôi sao phòng trà” hay “Ông hoàng nhạc Việt” cũng đều do báo chí tự phong. Có ai dám đứng vỗ ngực tự xưng người đó mới giỏi. Tự nhiên báo tự đưa ra tự dập xuống, thành thử tôi rất ngại tiếp xúc báo chí là thế.

Con nuôi Hoài Linh: Sự nghiệp tiêu tan vì bê bối yêu đương và dùng chất kích thích?

Sau Gương mặt thân quen 2014, Hoài Lâm vụt sáng thành ngôi sao, từng được so sánh với Sơn Tùng M-TP nhưng giờ lại vướng yêu đương, bỏ bê sự nghiệp.

TIN MỚI NHẤT