5 loại trà đốt cháy mỡ bụng tốt nhất!

Giảm cân 13/11/2023 13:15

Hãy nhâm nhi những loại trà có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất mạnh mẽ này, để sớm sở hữu một vòng eo thon gọn nhé!

Giảm cân đã đủ khó rồi, nhưng cụ thể là giảm mỡ quanh bụng có thể còn là một thách thức lớn hơn. Đó là bởi vì hầu hết mỡ bụng khác với mỡ xung quanh phần còn lại của cơ thể bạn. Cụ thể, phần lớn mỡ bụng của bạn được gọi là mỡ nội tạng, nằm sâu hơn các loại mỡ khác trong cơ thể và nằm xung quanh các cơ quan bụng của bạn. Điều này làm cho nó nguy hiểm hơn các loại mỡ khác trong cơ thể và việc mang quá nhiều chất béo này có thể dẫn đến tăng nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim hoặc tiểu đường. Rất may, có những điều bạn có thể làm để kiểm soát loại chất béo này và thậm chí có những loại trà có tác dụng đốt cháy mỡ bụng. Cụ thể thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về 5 loại trà đốt cháy mỡ bụng tốt nhất ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Top 5 loại trà đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhất

1. Trà xanh

5 loại trà đốt cháy mỡ bụng tốt nhất! - Ảnh 2

Trà xanh có thể là một trong những loại trà có tác dụng đốt cháy mỡ bụng đáng chú ý nhất. Theo một nghiên cứu gần đây năm 2022 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Môi trường và Sức khỏe Cộng đồng, những người tham gia tiêu thụ một lượng lớn trà xanh — chúng ta đang nói đến bốn cốc trở lên mỗi ngày — có nguy cơ mắc bệnh béo bụng thấp hơn 44% so với những người tham gia không uống chút trà xanh nào.

Nhưng điều gì đã mang lại cho trà xanh khả năng đốt cháy mỡ bụng như vậy? Nghiên cứu cho thấy hầu hết các đặc tính giảm cân của nó là do giàu polyphenol và một nhóm con của các polyphenol này được gọi là catechin. Catechin dồi dào nhất được tìm thấy trong trà xanh là EGCG, có liên quan đến việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Bạn có thể tìm thấy EGCG trong các loại trà khác, nhưng cho đến nay, trà xanh có hàm lượng hợp chất thực vật tăng cường trao đổi chất cao nhất.

2. Trà ô long

5 loại trà đốt cháy mỡ bụng tốt nhất! - Ảnh 3

Trà ô long được làm từ cùng loại lá mà bạn tìm thấy ở trà xanh và trà đen, nhưng nó bị oxy hóa một phần, trong khi trà xanh không bị oxy hóa và trà đen trải qua quá trình oxy hóa hoàn toàn. Ô long được làm bằng cách phơi lá dưới ánh nắng mặt trời cho đến khi chúng héo và cuộn lại.

Nghiên cứu cho thấy trà ô long cũng chứa polyphenol có liên quan đến quá trình trao đổi chất nhanh hơn và giảm mỡ bụng. Cụ thể, một nghiên cứu trên động vật được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy chất polyphenol trong trà xanh, đen và trà ô long đều có khả năng giúp giảm mô mỡ nội tạng.

Một nghiên cứu năm 2020 của Đại học Tsukuba thậm chí còn phát hiện ra rằng trà ô long làm tăng quá trình phân hủy chất béo lên khoảng 20% và vẫn tiếp tục làm như vậy ngay cả khi bạn ngủ.

3. Trà đen

5 loại trà đốt cháy mỡ bụng tốt nhất! - Ảnh 4

Một báo cáo năm 2016 được công bố trên tạp chí Molecules nói rằng polyphenol có trong trà đen có đặc tính chống béo phì và có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể và mỡ nội tạng.

Đồng thời, những người tham gia từ một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên tạp chí Thực phẩm & Chức năng đã uống ba tách trà đen mỗi ngày trong ba tháng, đã giảm cân và giảm chu vi vòng eo (còn gọi là mỡ bụng) nhiều hơn những người không uống trà.

4. Trà trắng

5 loại trà đốt cháy mỡ bụng tốt nhất! - Ảnh 5

Trà trắng được biết đến là loại trà tinh tế nhất và ít qua chế biến nhất.

Trà trắng — cùng với trà xanh và ô long — đã được chứng minh là có tác dụng tăng tốc độ trao đổi chất và tăng quá trình oxy hóa chất béo, điều này có thể giúp giảm hoặc kiểm soát cân nặng tổng thể.

Một báo cáo gần đây năm 2023 được công bố trên tạp chí An toàn & Sức khỏe Thực phẩm cũng kết luận rằng trà trắng có tác động có lợi trong việc giảm cân cũng như giảm mỡ nội tạng nói riêng.

5. Trà Phổ Nhĩ

5 loại trà đốt cháy mỡ bụng tốt nhất! - Ảnh 6

Một loại trà đen lên men của Trung Quốc được gọi là trà phổ nhĩ có liên quan đến việc giảm cân hoặc giảm béo trong một số nghiên cứu.

Cụ thể, một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Phytotherapy Research cho thấy những người tham gia mắc hội chứng chuyển hóa đã uống trà phổ nhĩ và đã thấy lượng mỡ trong cơ thể và chỉ số BMI giảm nhẹ.

Một nghiên cứu khác từ Nghiên cứu Dinh dưỡng đã phát hiện ra rằng chiết xuất từ trà phổ nhĩ giúp giảm trọng lượng cơ thể, chỉ số BMI và mỡ nội tạng ở người lớn tuổi của Nhật Bản.

Tóm lại, trên đây là tổng hợp top 5 loại trà đốt cháy mỡ bụng tốt nhất. Bằng việc kết hợp những loại trà này vào thói quen hàng ngày, ước muốn sở hữu một vòng eo thon gọn của bạn sẽ nằm trong tầm tay nhé! Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích tới quý bạn đọc.

Chuyên gia dinh dưỡng bật mí loại protein số 1 nên ăn để giảm cân!

Loại Protein nào vượt trội hơn tất cả và có thể hữu ích nhất cho hành trình giảm cân của bạn?

TIN MỚI NHẤT