Những điểm đến tốt nhất để ghé thăm trong năm 2024

Du lịch 13/02/2024 07:11

Du lịch quốc tế ghi nhận đạt khoảng 90% so với mức trước đại dịch vào năm 2023 và những điểm đến nổi tiếng luôn trở nên đông đúc hơn bao giờ hết.

Theo hãng CNN, những địa điểm chưa được khám phá sẽ là xu hướng du lịch thế giới trong năm 2024.

Những điểm đến tốt nhất để ghé thăm trong năm 2024 - Ảnh 1

Công viên quốc gia Theth ở Albania. Ảnh: SzymonBartosz/iStock/Getty

Du lịch năm 2024 sẽ chú trọng tới những điểm đến tránh xa đám đông và khuyến khích phát triển bền vững.

Hãng CNN đã đưa ra top 10 điểm đến không thể bỏ qua trong năm 2024:

Đảo Sumba, Indonesia

Đối với những người đang tìm kiếm bãi biển ưu tiên ý thức cộng đồng và sự bền vững, đảo Sumba của Indonesia sẽ mang lại điều đó.

Với những ngôi làng xa xôi, những khu rừng hoang sơ, nghi lễ cổ xưa và những kỳ nghỉ lướt sóng đẳng cấp thế giới, Sumba là điểm đến hoàn hảo để tránh xa xu hướng du lịch đám đông ở Bali bởi chỉ cách đó một giờ bay. Đảo Sumba của Indonesia có thể chưa nổi tiếng quốc tế nhưng diện tích lại gấp đôi diện tích của Bali.

Chính khu nghỉ dưỡng Nihi Sumba đã đưa hòn đảo này lọt vào tầm ngắm của những người tìm kiếm sự sang trọng khi lần đầu tiên mở cửa vào năm 2012. Hơn một thập kỷ trôi qua, đảo Sumba đã chào đón một số khu nghỉ dưỡng sinh thái sang trọng mới như The Sanubari, một loạt biệt thự bên bờ biển mở cửa vào năm 2022 và Cap Karoso, nằm ở phía tây nam của hòn đảo.

Đối với những du khách đang tìm kiếm điểm đến bãi biển ưu tiên ý thức cộng đồng và sự bền vững, đảo Sumba của Indonesia sẽ đáp ứng đầy đủ những nhu cầu đó.

Bờ Biển Đen ở Thổ Nhĩ Kỳ

Ít được biết đến hơn so với các khu nghỉ dưỡng du thuyền nổi tiếng ở Địa Trung Hải với bờ biển Ngọc lam của Thổ Nhĩ Kỳ, bờ Biển Đen, còn được gọi là Karadeniz, mang đến một khía cạnh rất khác của đất nước.

Những điểm đến tốt nhất để ghé thăm trong năm 2024 - Ảnh 2

Những bức bích họa bao phủ bên trong Nhà thờ Đá tại Tu viện Sumela ở vùng Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ. imageBROKER.com/Alamy

Đây là khu vực có khí hậu mát mẻ mang đến khung cảnh xanh tươi, trà đen thơm ngon, những thị trấn và làng mạc lịch sử và bãi biển tuyệt đẹp.

Vào mùa hè, nơi đây cũng là điểm đến sảng khoái để thoát khỏi những vùng oi bức khác của Thổ Nhĩ Kỳ. Du khách có thể khám phá những con phố cổ vẫn còn vang vọng tiếng búa thợ rèn ở Safranbolu, hòa mình vào cuộc sống bãi biển ở Amasra và leo lên một trong những tu viện lâu đời nhất thế giới bám vào vách đá ở Sumela.

Đối với những người thích cảm giác mạnh, bờ Biển Đen có thêm hoạt động chèo thuyền vượt thác. Khi mùa đông mang theo tuyết rơi dày đặc, Dãy núi Kaçkar phía đông của khu vực sẽ biến thành thiên đường trượt tuyết bằng trực thăng.

Tartu, Estonia

Tartu, ở miền nam Estonia, đã được mệnh danh là Thủ đô văn hóa châu Âu vào năm 2024. Tartu nổi tiếng là trung tâm trí tuệ của Estonia, nơi có trường đại học lâu đời nhất cũng như Bảo tàng Quốc gia Estonia và Trung tâm Khoa học ấn tượng AHHAA - bảo tàng khoa học lớn nhất ở vùng Baltic.

Những điểm đến tốt nhất để ghé thăm trong năm 2024 - Ảnh 3

Tartu là Thủ đô văn hóa châu Âu vào năm 2024. Ảnh: Mana Kaasik/European Capital of Culture Tartu 2024

Phố Cổ là nơi hoàn hảo để bạn đặt chân đến và phía bắc trung tâm thành phố bên bờ sông Emajõgi, Supilinn ("Thị trấn Súp") cũng đáng để ghé thăm. Khu phố lịch sử với nhiều ngôi nhà gỗ xinh xắn giờ đây đang trở thành một trong những địa chỉ đáng mơ ước nhất của thành phố.

Tây Bắc Michigan

Hồ Michigan (Mỹ) trong lành, thu hút rất nhiều khách du lịch vào mùa hè. Bên cạnh đó, khung cảnh bờ biển, những thị trấn cổ kính và vùng nông thôn trải dài khắp Tây Bắc Michigan có rất nhiều điều thú vị đáng để khám phá quanh năm.

Trên Vịnh Grand Traverse, thành phố Traverse là nơi dừng chân tuyệt vời để khám phá các nhà máy rượu vang trên bán đảo Old Mission và Leelanau cũng như tham gia hoạt động hái anh đào hoặc táo theo mùa. Sau đó là trải nghiệm ngắm nhìn những tán lá vào mùa thu và những tấm chăn tuyết mời gọi vào mùa đông.

Từ Thành phố Traverse, đường cao tốc M-22 tuyệt đẹp uốn lượn lên Bán đảo Leelanau và quay trở lại Leland, nơi có làng chài lịch sử cũng như tập hợp các cửa hàng và phòng trưng bày thú vị.

Culebra, Puerto Rico

Puerto Rico rộng lớn và ví như lối thoát tuyệt vời sau những căng thẳng, mệt mỏi. Puerto Rico có 5 hòn đảo nhỏ bao quanh, trong số ấy có Culebra. Nếu du khách muốn trốn thoát khỏi hòn đảo vĩ đại thì đó là lúc Culebra bé nhỏ xuất hiện.

Những điểm đến tốt nhất để ghé thăm trong năm 2024 - Ảnh 4

Chiếc xe tăng rỉ sét tạo nên cảnh tượng lạ trên Bãi biển Flamenco ở Culebra. Ảnh: cdwheatley/iStockphoto/Getty Images

Điểm nhấn ở đây là các hoạt động ngoài trời và thư giãn. Hầu hết hòn đảo là nơi ẩn náu tự nhiên và bạn cũng có thể đi bộ đường dài, lặn với ống thở, lặn biển, chèo thuyền kayak và câu cá. Thực hiện một chuyến đi trong ngày hoặc ở lại để biến nơi đây thành điểm đến chính của bạn.

Angola

Quốc gia Nam Phi này đang cố gắng hết sức để tạo đột phá trong lĩnh vực du lịch, gần đây chính phủ nước này đã đưa ra thị thực điện tử du lịch. Mặc dù cơ sở hạ tầng du lịch lớn có thể chưa bắt kịp tốc độ nhưng đây là cơ hội để khám phá một quốc gia được xem là mang vẻ đẹp "tiềm ẩn".

Những điểm đến tốt nhất để ghé thăm trong năm 2024 - Ảnh 5

Cristo Rei ở Lubango sừng sững với khung cảnh mà hầu hết khách du lịch vẫn chưa khám phá. Ảnh: Eric Lafforgue/Nghệ thuật trong tất cả chúng ta/Hình ảnh Corbis/Getty

Thủ đô Luanda nổi tiếng là một thành phố tiệc tùng đắt đỏ, nhưng ở không gian rộng mở xa hơn, Angola có một số phong cảnh ngoạn mục và những nét văn hóa vô cùng ấn tượng.

Thành phố thứ hai là Lubango có kiến trúc thuộc địa Bồ Đào Nha, bức tượng Chúa Kitô Vua trên đỉnh đồi theo phong cách Rio đầy ấn tượng và lối vào Tundavala Gap, một con đường dốc từ vùng cao nguyên mát mẻ đến vùng đồng bằng bụi bặm lung linh.

Hàn Quốc

Sức ảnh hưởng từ "Squid Game"- hiện vẫn là chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix - sẽ trở lại với phần tiếp theo vào năm 2024. Làn sóng K thực sự lan tỏa trên khắp thế giới.

Những điểm đến tốt nhất để ghé thăm trong năm 2024 - Ảnh 6

Làng dân gian Andong Hahoe thể hiện nét truyền thống của Hàn Quốc. Ảnh: Sanga Park/iStock/Getty

May mắn thay, việc đi du lịch đến Hàn Quốc đang dễ dàng hơn bao giờ hết. Chính phủ đang miễn yêu cầu K-ETA - thị thực du lịch điện tử cho Hàn Quốc - đối với khách du lịch từ 22 quốc gia cho đến cuối năm 2024 như một phần của chiến dịch Năm Du lịch Hàn Quốc.

Đây là một đất nước thực sự có tất cả. Sau khi khám phá các thành phố tương lai như Seoul và Busan, những dấu ấn văn hóa và lịch sử của Hàn Quốc xưa ở Andong, nơi được mệnh danh là "Tinh thần của Hàn Quốc chắc chắn sẽ là điểm đến mà du khách mong muốn.

Albania

Những điểm đến tốt nhất để ghé thăm trong năm 2024 - Ảnh 7

Albania có nền văn hóa phong phú, bao gồm lịch sử Kitô giáo và Hồi giáo, với các trung tâm lịch sử ở các thị trấn như Berat. Ảnh: Tuul & Bruno Morandi/The Image Bank Unreleased/Getty Images

Du lịch Albania đã ghi nhận sự bùng nổ mạnh mẽ trong vài năm qua. Năm 2024 chứng kiến việc khai trương một sân bay mới tại Vlorë, đã giúp những chuyến đi biển trở nên dễ dàng hơn. Nhưng Albania còn có nhiều điều hơn thế nữa ngoài bờ biển của đất nước. Albania có nền văn hóa phong phú, bao gồm lịch sử Kitô giáo và Hồi giáo, với các trung tâm lịch sử ở các thị trấn như Berat và Gjirokastër, cũng như phong cảnh núi non hùng vĩ.

Vào năm 2023, Albania có công viên quốc gia sông hoang dã đầu tiên ở châu Âu, xung quanh Sông Vjosa dài 168 dặm (270 km).

Macedonia, Hy Lạp

Athens và các hòn đảo luôn trở nên đông đúc hơn mỗi năm, nhưng ở miền bắc Hy Lạp, khu vực Macedonia không rơi vào tình trạng du lịch quá tải. Ở đây có tất cả mọi thứ mà du khách muốn: các địa điểm khảo cổ, các thị trấn giàu lịch sử và vô số bãi biển.

Những điểm đến tốt nhất để ghé thăm trong năm 2024 - Ảnh 8

Người dân đi dạo bên bờ biển ở Thessaloniki, thành phố thứ hai của Hy Lạp. Ảnh: Hemis/Alamy

Đây là vùng đất của Alexander Đại đế. Cha của ông, Philip II được chôn cất tại Vergina. Lăng mộ Philip II giờ đây đã trở thành bảo tàng dưới lòng đất đẳng. Gần đó, có tàn tích Byzantine ở thành phố trên đỉnh đồi Veria và các nhà máy rượu vang tuyệt vời như Kir-Yianni trên những ngọn đồi thoai thoải xung quanh Naousa.

Thessaloniki - thủ đô của khu vực và thành phố thứ hai của Hy Lạp - là trung tâm ẩm thực kết hợp với kiến trúc và khảo cổ./.

 

Hồng Nhung

 

Hà Nội xuất hiện loạt món mới mùa đông “lạ lắm”: Toàn món quen nhưng biến tấu có gì khác?

Hà Nội xuất hiện loạt món mới mùa đông “lạ lắm”: Toàn món quen nhưng biến tấu có gì khác?

TIN MỚI NHẤT