Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay

Đời sống 21/03/2016 08:08

Ý tưởng thực hiện đến với ông bố trẻ rất tình cờ với mục đích tặng vợ và chào đón con gái đầu lòng sắp chào đời.

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 1
Ngày 21/3, trên trang cá nhân, Nguyễn Ngọc Tú (26 tuổi) chia sẻ bộ ảnh "Ba kể con nghe" khiến người xem xuýt xoa. Thông qua các nét vẽ nguệch ngoặc, ông bố gây nhiều bất ngờ khi kể lại câu chuyện của mình trên bụng vợ đang mang thai. "Tép à, vậy là con đã… loading được 67% rồi đấy. Mấy ngày nay mẹ bảo trong đó con nhào lộn dữ lắm, xoay chuyển hết góc này đến góc khác, làm ba tưởng tượng là bên trong bụng mẹ có nguyên một cái máy giặt. Nhưng con khỏe thì ba mẹ vui. Nhưng mà để con được như vậy thì con có biết là mẹ và ba đã phải cố gắng lắm không. Không tin thì để ba kể (công) cho con gái của ba nghe nhé. Nghe xong thì bắt chước ba mẹ, nỗ lực để chuẩn bị cho cột mốc 70%, một cột mốc quan trọng khi con bắt đầu bước vào giai đoạn tăng tốc về đích nhé! Bắt đầu nào…" - Ngọc Tú viết.

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 2
Nguyễn Ngọc Tú (27 tuổi) và vợ Bùi Thị Ngân Giang (26 tuổi) kết hôn hồi tháng 4/2015. Trước đó, cặp đôi từng nổi tiếng mạng nhờ thiệp cưới bá đạo có 1-0-2. hm. "Mình thấy bạn bè khi vợ mang thai đều chụp ảnh nghệ thuật để kỷ niệm. Mình cũng muốn tặng vợ một bộ ảnh. Mình ngỏ lời một anh bạn giúp đỡ nhưng không có điều kiện vào studio hay phim trường. Loay hoay mãi vẫn chưa có ý tưởng nào cho đến một buổi tối thường lệ trước khi đi ngủ, mình hay ghé bụng vợ để nói chuyện với con
rồi chợt nhớ con được 25 tuần tuổi, khoảng hơn 60% thai kỳ, thế là mình lấy bút vẽ 1 thanh trượt. Từ đó, ý tưởng bộ ảnh được ra đời" - Ngọc Tú chia sẻ cảm hứng thực hiện "Ba kể con nghe".

 

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 3
"Hẳn nhiên là đầu tiên, ba và mẹ cưới nhau rồi mới có con, chứ không thì ông ngoại đã cạo đầu ba rồi, Tép hỉ?".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 4
"Nhưng dù ông ngoại không cạo đầu ba thì ba cũng đem đầu ra tiệm hớt tóc bảo cạo. Vì cái ngày trăng mật đầu tiên ngoài Đà Nẵng trời nóng vỡ mật, thế là tóc ba theo gió bay xa…".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 5
"Lúc mẹ gọi điện bảo ba gỏn lọn: “2 vạch!” là khi tóc ba mới mọc lên cũn cỡn. Lần đó chính là khi ba mẹ có Tít. Niềm vui chưa được bao lâu thì Tít ra đi, đêm hôm ấy dài như vô tận. Nhưng rồi chẳng lâu sau đó, mẹ lại reo vào điện thoại với ba “2 vạch”, và lần này chính là con".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 6
"Ai chà chà, thế là ba lại có dịp ra vẻ đảm đang… Nhưng tính ba chả hiểu sao lại cộc cằn hẳn lên, cứ trợn mắt thét vào mặt mẹ mỗi lần mẹ đòi rớ vào cây chổi, cái máy giặt hay cái nùi rửa chén. Ba thấy mình thật thô lỗ…".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 7
"Cho nên ba bù đắp cho mẹ bằng cách mỗi sang đánh thức mẹ dậy bằng một bài mát xa...". Ngọc Tú tâm sự, anh muốn chia sẻ nỗi nhọc của vợ mình khi có em bé, vì những việc anh làm được anh cũng thấy khá vất vả so với trước kia, huống gì một người mẹ. "Mặt khác, tuy con gái mình chưa ra đời, bản thân và vợ anh cũng phần nào hiểu được nỗi lòng và tình thương của cha mẹ mình ngày xưa mang nặng đẻ đau. Cảm thấy thương các cụ nhiều hơn và muốn dành một lời cảm ơn cho đấng sinh thành.
Mà trùng hợp nữa là ngay ngày Quốc tế hạnh phúc, nên bộ ảnh càng thêm ý nghĩa" - Tú vui vẻ nói.

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 8
"Rồi thì ga-lăng nghiêng xe 1 góc 37 độ 5 để mẹ khỏi phải nhón cao khi ngồi lên yên, dù sau đó phải khó khan lắm ba mới cân bằng xe được. Cái cảnh này nếu khi lớn lên con có dịp chở 2 con heo ở yên sau con sẽ hiểu".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 9
"À, nhiều lần mẹ bảo con đòi ăn khuya rồi bắt ba đi mua. Sau này ba sẽ gặp con hỏi trực tiếp để đối chứng".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 10
"Riêng cái khoản “Kể chuyện đêm khuya” là do ba tự nguyện. Đơn giản là ba rất hâm mộ Nguyễn Ngọc Ngạn. Ba nghe mẹ đồn là hôm nào ba về trễ là con khó ngủ, chả biết phải không chứ ba dự là vì mẹ thiếu hơi ba thì có. Có gì cứ nói thẳng con hén, chuyên gia bán cái".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 11
"Mỗi tối khi con chìm vào giắc mộng và mẹ bắt đầu ngáy như heo rống thì ba bắt đầu công việc của mình: Cày đêm để cuối tháng trả thẻ tín dụng. Hôm nào rảnh thì ba ngồi mày mò học thêm, hoặc là đọc sách báo".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 12
"Tép thấy đấy, để con vui khỏe thì ba vất vả lắm cơ, cho nên sau này con phải thương… mẹ thật nhiều lên nhé! Bởi vì mẹ còn cực nhọc gấp mười lần ba".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 13
"Bởi vì dù mỗi sáng ba chở mẹ đi, nhưng đến chiều là mẹ phải tự đi bộ về do ba chưa đón được".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 14
"Mẹ tạt ngang siêu thị để chuẩn bị bữa cơm cho cả nhà mình đấy. Khi ba chưa về tới cửa là đã ngửi thấy mùi đồ ăn rồi. Cơm ngoài tiệm ba bỏ bữa cũng được chứ cơm mẹ nấu thì lần nào ba cũng vét nồi".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 15
"Dù ba mát-xa mỗi sáng nhưng nhiều đêm mẹ bị chuột rút đau điếng người. Riết rồi mỗi lần ba đang ngủ mà nghe mẹ la toáng là biết ngay, lập tức bật dậy rồi “giải huyệt” cho mẹ một cách chuyên nghiệp. Tất nhiên là trừ vài lần mẹ bị rút chân bên này ba lại giải chân bên kia".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 16
"Bây giờ nói đến chuyện Tép hành mẹ đây này! Lúc mới có con ba mẹ hí hửng chờ cho đến cái ngày cảm nhận được cú hích nhẹ đầu tiên của con. Cuối cùng thì cũng đến, nhưng không bao lâu thì nó chuyển thành cú đạp, cú đấm, cú đá, cú chọoc, cú thọi… Lúc này thì không cần đợi đến sau này con tốt nghiệp phổ thông, ba cũng có thể quả quyết được rằng con sẽ trở thành một võ sĩ! Me bảo con toàn song phi".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 17
"Dù bị vào vai bao cát cho con ngày đêm rèn luyện, mẹ vẫn phải ngày ngày đi làm để phụ ba kiếm tiền chuẩn bị cho Tép con ra đời. Bởi vậy ba nói mẹ cực mười lần ba cũng đâu có quá".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 18
"Nhưng nhọ thay, bất chấp nỗ lực lẫn cả những lời nịnh nọt của mẹ, bác sỹ bảo con về với Team ba, Team siu nhân mũi cao chân dài. Nghe vậy mẹ bĩu mỗi: “Tui cũng cao chứ bộ!”. Ba thấy thiệt vô căn cứ".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 19
"Tép à, những điều ba vừa nói với con chả phải kể công kể cán gì đâu, chỉ là cho con biết rằng ba mẹ vui mừng thế nào khi con đã đến với ba mẹ. Ba nghĩ, lần đó khi Chúa gọi Tít về trời, Người đã không nỡ để ba mẹ đau buồn quá lâu, nên đã gửi một thiên thần khác là con xuống với ba mẹ. Ba mẹ tin là như thế".

Bộ ảnh 'Ba kể con nghe' trên bụng mẹ khiến ai xem cũng muốn cưới ngay - Ảnh 20
"Hãy khỏe mạnh con gái nhé. Ba mẹ yêu con và mong con lớn lên mỗi ngày. TP.HCM, 20.03.2016. 70% loading…". Ngọc Tú và Ngân Giang yêu nhau được 7 năm. Cả hai cùng quê ở Biên Hòa. Hiện Tú là nhân viên thiết kế, Giang làm việc tại trường mầm non ở quận 2, TP HCM. Nơi ghi dấu tình yêu của cả hai là tiệm trà sữa từ hồi cấp 3, quán hủ tiếu trong con hẻm nhỏ... "Điều luôn làm chúng tôi buồn cười là thỉnh thoảng gặp lại các chủ quán cũ, họ thường hỏi, "tụi mày vẫn còn quen nhau à?", "còn quen con bé lùn lùn đen đen kia không?"", Tú chia sẻ

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT