Mẹ chồng và "tờ hóa đơn" dành cho con dâu khiến hội chị em ghen tỵ

Đời sống 22/03/2018 10:21

Mẹ chồng “vàng mười” - chiều con dâu như con gái không còn là chuyện hiếm. Thế nhưng không phải ai cũng sẵn sàng chi mạnh hơn trăm triệu mua mỹ phẩm cho con dâu như bà mẹ trong câu chuyện dưới đây.

Chuyện mẹ chồng quốc dân chi trăm triệu mua mĩ phẩm, "giữ chồng"...cho con dâu

Thời gian qua, cộng đồng mạng chứng kiến nhiều câu chuyện vô cùng cảm động về các mẹ chồng nàng dâu, nhiều người không ngần ngại phong cho những bà mẹ chồng yêu chiều con dâu như con ruột là bà mẹ tâm lý nhất năm.

Và tiếp nối chuỗi các câu chuyện mẹ chồng yêu chiều con dâu hơn cả con gái, chị Vũ Hồng Phúc, chủ một cửa hàng mỹ phẩm tại Hà Nội mới đây đã chia sẻ câu chuyện về chính khách hàng của mình mà chị tận mắt chứng kiến.

Theo chị Hồng Phúc chia sẻ thì: "Hôm trước, vào buổi sáng sớm có hai mẹ con qua mua mỹ phẩm của mình mà tiếp xong khách về cứ thấy buồn cười.

Lúc đầu vào tưởng hai chị em. Xong giới thiệu là mẹ thì biết là mẹ. Mình lại nghĩ là mẹ đẻ con gái. Mà ngồi tư vấn nói chuyện thêm một lúc mới biết hoá ra là mẹ chồng nàng dâu.

Nàng dâu thì kiểu hiền hiền, tính giản dị. Riêng mẹ chồng nghe mình tư vấn là cứ lấy hết cái này đến cái kia".

Câu chuyện mẹ chồng – nàng dâu đi mua sắm cùng nhau sẽ rất đỗi bình thường. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây khiến nhiều người bất ngờ và chú ý chính là hóa đơn mua hàng dài...cả cây số, tổng cộng hơn 125 triệu đồng.

Bởi lẽ sau khi nghe chủ cửa hàng tư vấn, bà mẹ chồng mua rất nhiều loại mỹ phẩm, máy massage...và món nào cũng mua hai cho cả mình và con dâu.

Mẹ chồng và 'tờ hóa đơn' dành cho con dâu khiến hội chị em ghen tỵ - Ảnh 1

Vũ Hồng Phúc - người chứng kiến và chia sẻ câu chuyện mẹ chồng chiều con dâu hết mực

 Chị Vũ Hồng Phúc – chủ cửa hàng kể tiếp: "Mua xong, bà mẹ còn quay ra bảo con dâu: "Sống không việc gì phải khổ. Tiền chồng kiếm được cứ việc hưởng. Đắp lên người cho xinh đẹp mà giữ chồng. Dại gì bo bo giữ tiền mà để mặt mũi xấu xí, chồng nó chán có khi nó còn lấy tiền đi cho gái".

Xong em con dâu kể: "Mẹ buồn cười lắm chị. Toàn thay em đi dằn mặt với ghen hộ em. Facebook bà suốt ngày lướt facebook chồng em. Thấy có mấy em đồng nghiệp của chồng bình luận kiểu thả thính chồng em là mẹ chồng vào bình luận.

Buồn cười nhất có lần có em đồng nghiệp cũ lâu không gặp chồng em đang hẹn hò rủ đi cafe. Mẹ chồng em vào bình luận luôn là bác trả lời hộ, thằng Mạnh nhà bác tuần này nó phải đưa vợ đi khám thai, tuần sau thì đưa vợ nó đi mua bỉm cho con rồi cháu nhé.

Ông chồng em về nhảy dựng lên bảo sao mẹ lại làm thế. Mẹ chồng em bảo, tao phải dẹp từ trong trứng nước, giữ bố cho cháu tao. Bọn mày cứ tí táu tí mẻ chết với tao".

Mẹ chồng ngồi cạnh nói thêm"...Con gái sau nó đi lấy chồng nó lại phục vụ nhà chồng rồi. Sau mình già yếu chỉ có con dâu nó chăm chứ ai chăm. Nên giờ còn khỏe mạnh thì phải tử tế với chúng nó. 

Con gái nhà người ta về nhà mình ở. Bố mẹ nó nó chả chăm được. Lại phải đi chăm mình, nên phải thương chúng nó. Cô là cô ghét nhất thói mẹ chồng bắt nạt con dâu".

Mẹ chồng nàng dâu yêu thương nhau  - điểm sáng bức tranh gia đình

Câu chuyện nàng dâu may mắn "nhất vịnh Bắc Bộ" – được mẹ chồng chi cả trăm triệu mua mỹ phẩm tặng, lại còn... "đánh ghen" hộ con dâu khiến hội chị em rần rần ghen tỵ và không khỏi trầm trồ, suýt xoa.

Mẹ chồng và 'tờ hóa đơn' dành cho con dâu khiến hội chị em ghen tỵ - Ảnh 2

Bà mẹ đông con sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp. Ở cô luôn thấy một phong thái tự tin, lịch thiệp của người phụ nữ hiện đại.

 Chị Vũ Hồng Phúc cũng chia sẻ suy nghĩ của mình sau khi trực tiếp chứng kiến và kể lại câu chuyện: "Nghe chuyện mà thấy vui thay em khách ấy. Vì có được mẹ chồng như vậy. Những đạo lý cô nghĩ cũng chẳng sai tẹo nào.

Phụ nữ mình đi lấy chồng nghĩa là lấy cả gia đình nhà chồng, chồng tốt, chồng thương, chồng hiểu đã là hạnh phúc nhưng quan trọng được nhà chồng, nhất là mẹ chồng thương yêu thì thật chẳng dám mơ ước gì hơn.

Mẹ chồng nào cũng từng là nàng dâu. Nên mong các mẹ cũng luôn thương yêu con dâu như con gái của mẹ".

Vũ Hồng Phúc (nickname Cún bông) sinh năm 1987, là một bà mẹ đông con nổi tiếng tại Hà Nội. Hiện cô đang sống hạnh phúc cùng chồng và 4 con, công việc chính của Phúc là kinh doanh.

Cô từng khiến nhiều người ngỡ ngàng với bộ sưu tập Hermes "khủng" hơn 10 chiếc "đắt và độc", trong đó, giá trị nhất là chiếc Hermes birkin da cá sấu màu đỏ sẫm giá 1,3 tỷ đồng, đi siêu xe...

Mẹ chồng và 'tờ hóa đơn' dành cho con dâu khiến hội chị em ghen tỵ - Ảnh 3

Mẹ chồng và 'tờ hóa đơn' dành cho con dâu khiến hội chị em ghen tỵ - Ảnh 4

Hiện Hồng Phúc đang sống hạnh phúc cùng chồng và các con

 Ít ai biết, Hồng Phúc là con gái duy nhất trong gia đình không hạnh phúc. Mẹ cô -  một bà mẹ đơn thân đã vất vả nuôi nấng cô trưởng thành.

Và người mẹ thứ hai – mẹ chồng chính là người mà cô luôn biết ơn: "Mình không hề là thiên kim tiểu thư lá ngọc cành vàng như nhiều người khác. Ngoài 20 tuổi, nhìn bề ngoài thì cứ như công chúa, nhưng lại bước vào thương trường kiếm tiền khốc liệt.

Ngày xưa chỉ cần ai động chạm gì cảm thấy không vui là sẵn sàng "chiến", giờ có khi bị nhiều kẻ chơi xấu thẳng mặt vẫn im lặng bỏ qua.

Người đã khiến mình thay đổi và sống một cuộc đời như này có lẽ đó chính là mẹ chồng. Thường ngày ít khi nói về bà, bởi rất ngại mang tiếng nịnh nọt mẹ chồng.

Nhưng sự thật từ khi được làm con cái trong gia đình mình đã thay đổi tâm tính nhiều lắm. Chuyện đố kị bon chen của thiên hạ không còn bận tâm".

Câu chuyện "mẹ chồng – nàng dâu" cùng hóa đơn mỹ phẩm trên trăm triệu mà Hồng Phúc chia sẻ vẫn đang là tâm điểm chú ý của dân mạng trong những ngày này.

 

Phàn nàn bữa cơm cữ mẹ chồng nấu vỏn vẹn vài lát thịt rim lõng bõng nước, nàng dâu trẻ bị mắng tơi bời

Ít ra, nhìn đồ ăn của cô ấy còn tươm tất hơn bao mẹ trẻ khác, cơm cữ chỉ có cà pháo với cá khô, canh nấu suông toàn nước, chẳng có chất dinh dưỡng nào.

TIN MỚI NHẤT