Hơn 220 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai: Một bé trai 7 tuổi nguy kịch

Đời sống 02/05/2024 13:35

Ngày 2/5, UBND TP Long Khánh (Đồng Nai) có báo cáo gửi UBND tỉnh Đồng Nai về tình hình ngộ độc do ăn bánh mỳ trên địa bàn Long Khánh.

Theo thông tin từ VietNamNet, ngày 2/5, UBND TP Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, tổng số người nhập viện và điều trị nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì đã là 222 trường hợp, 

Cụ thể, nhập viện tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh là 209 trường hợp. Trong đó có 160 ca với tình trạng sức khỏe ổn định, khám và cấp thuốc để điều trị tại nhà 43 ca, 5 trường hợp xin về nhà và chuyển viện bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai một trẻ nhỏ 7 tuổi do sốc nhiễm khuẩn.

Hơn 220 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai: Một bé trai 7 tuổi nguy kịch - Ảnh 1
Bệnh nhi 7 tuổi đang nguy kịch - Ảnh: Báo Đồng Nai

Còn tại Bệnh viện đa khoa Cao Su Đồng Nai nhập viện điều trị 13 trường hợp, hiện tình trạng bệnh nhân sức khỏe ổn định.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế TP Long Khánh đã tiến hành kiểm tra cơ sở bánh mì trên. Qua kiểm tra, cơ sở này có giấy chứng chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Tuy nhiên, không có chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Do đó, đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động kinh doanh bánh mì cho đến khi có kết luận của cơ quan thẩm quyền. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng trong việc tìm ra nguyên nhân.

Hơn 220 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì ở Đồng Nai: Một bé trai 7 tuổi nguy kịch - Ảnh 2
Hơn 220 người nhập viện tại 2 bệnh viện ở TP Long Khánh, Đồng Nai nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại cơ sở B, vào ngày 30/4 - Ảnh: VietNamNet

Trước đó, theo thông tin từ Báo Đồng Nai, tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.các bệnh nhận nhập viện trong tình trạng: buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng.

Qua điều tra ban đầu, tất cả bệnh nhân đều ăn bánh mì thịt tại cơ sở bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) trong khoảng thời gian từ 15-19 giờ ngày 30/4.

Sau khi ăn, các bệnh nhân xuất hiện những biểu hiện như trên. Trong đó, nhiều người tự mua thuốc uống tại nhà nhưng không khỏi nên nhập viện chữa trị vào sáng 1-5.

Ngay sau khi ghi nhận tình trạng trên, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế thành phố Long Khánh đã tiến hành kiểm tra cơ sở bánh mì B. Theo đó, cơ sở không có chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, đoàn yêu cầu cơ sở tạm ngưng kinh doanh bán mì cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng, phối hợp với cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vụ việc.

Đến nay, Sở Y tế đã yêu cầu cơ sở tạm ngưng kinh doanh bánh mì cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng, phối hợp với cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vụ việc.

Xót xa hai vợ chồng ở Lai Châu chết cháy khi đốt nương

Ông Vũ Văn Cương - Phó chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ đốt nương gây cháy, làm hai người tử vong.

TIN MỚI NHẤT